เกือบไปแล้ว!!! พี่เลี้ยงเด็กสวมบทฮีโร่ช่วยสองหนูน้อยได้ทัน จากเหตุแก๊สระเบิดในบ้าน

พ่อแม่ยุคใหม่ที่ต่างคนต่างต้องออกไปทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ไม่สามารถที่จะปล่อยให้ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้าเพียงคนเดียวได้เหมือนในอดีต การว่าจ้างพี่เลี้ยงเด็กจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น

โดยเฉพาะครอบครัวในสังคมแถบตะวันตก อาชีพพี่เลี้ยงเด็ก ถือว่าเป็นอีกอาชีพที่ได้รับความนิยมสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นหน้าที่ของพ่อ-แม่ ที่จะต้องคัดสรรคนที่ดีที่สุด เพื่อดูแลคนที่เรารักมากที่สุดเช่นกัน

 

เช่นเดียวกับครอบครัวของคุณแม่ Anne-Marie Faiola และลูกตัวน้อยของทั้งสอง ทุกๆ วันเธอและสามีต้องออกไปทำงาน จึงจำเป็นที่จะต้องจ้างพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อดูแลลูกน้อยวัยก่อนเข้าเรียน

ทุกๆ วันเป็นไปตามปกติ เด็กน้อยทั้งสองมีความสุข พี่เลี้ยงเด็กก็ไม่ได้มีพฤติกรรมที่รุนแรงต่อเด็ก แต่แล้วเย็นวันหนึ่งคุณแม่ได้รับโทรศัพท์จากพี่เลี้ยงเด็ก เล่าถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นไปสดๆร้อนๆ

 

1

 

บ่ายวันนั้นเอง หนูน้อย Lilly และพี่ชาย Jamisen วัย 4 ขวบ กำลังนั่งเล่นอยู่ในห้องนอนของตัวเองอย่างเพลิดเพลิน

แต่แล้วจู่ๆ พี่เลี้ยงเด็กที่กำลังทำธุระอยู่ข้างบนบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นมาจากชั้นใต้ดินดัง ตู้มม!!! กลางห้องเล่นของเล่น ถือว่าโชคดีมากๆ เพราะเด็กน้อยทั้งสองมักจะอยู่ห้องนี้เป็นประจำ ก่อนที่จะกลับเข้าห้องนอน

พี่เลี้ยงจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือเด็กน้อยทั้งสองออกมาจากห้องนอน ก่อนที่ห้องทั้งหมดจะเต็มไปด้วยแก๊ส ซึ่งเป็นอันตรายต่อเด็กวัยแรกเกิดอย่างมาก

 

boiler-explode

 

หลังจากนั้นพี่เลี้ยงจึงรีบโทรบอกคุณแม่ ทั้งคู่รีบกลับมาที่บ้านก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น คงไม่มีใครคาดคิดว่าจู่ๆ ถังแก๊สที่ตั้งอยู่มาตั้งนานจะรั่วจากชั้นใต้ดิน จนเจอกับความร้อนและระเบิดทะลุพื้นห้องของเล่น

โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครเป็นอะไร และต้องขอบคุณพี่เลี้ยงเด็กที่มีสติ เมื่อได้ยินเสียงระเบิดปุ๊บ เธอไม่คิดจะหนีเอาตัวรอดแต่เพียงคนเดียว แถมยังมีความเป็นห่วงเป็นใย รีบเข้ามาช่วยเด็กทั้งสองให้ปลอดภัย

 

ต้นตอของการระเบิด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์คอยเตือนใจพวกเราทุกคน

3

 

โชคดีที่ในบ้านติดกล้องวงจรปิดไว้ตามมุมต่างๆ ทำให้สามารถย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ได้ และนี่คือคลิปช่วงเวลาที่เกิดขึ้น..

 

งานนี้ก็ต้องยกนิ้วให้แก่พี่เลี้ยงเด็กคนนี้ แค่ลองคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเด็กทั้งสองอยู่กันเพียงลำพัง จุดจบของเรื่องนี้คงไม่ดีแน่

emo-136

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply