เด็กวัย 13 ทะเลาะกับแม่ ถึงขั้นอยากหนีออกจากบ้าน แต่ได้ตำรวจใจดี อยู่ดูแลจนชีวิตดีขึ้น

ในบางครั้งเราอาจจะมองภาพลักษณ์ของตำรวจ ว่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างตึงเครียด ดุดัน และไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับประชาชนเท่าไหร่ แต่ยังคงตำรวจอีกหลายนาย ที่ทำหน้าที่ได้ดี เข้าอกเข้าใจประชาชน เกินกว่าหน้าที่ของพวกเขาเสียด้วยซ้ำ

 

1

 

วันนี้#เหมียวฟิ้นจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับตำรวจใจดีคนหนึ่งที่ชื่อว่า Gaetano Acerra จากสถานีตำรวจในเมืองซัมเตอร์ รัฐเซาท์แคโรไลนา

วันหนึ่งเขาได้รับแจ้งจากเด็กหนุ่ม Cameron Simmons วัย 13 ปี ว่าเขาทะเลาะกับแม่อย่างหนัก จนรู้สึกเครียดและคิดอยากจะหนีออกจากบ้าน

 

2

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ Gaetano ได้ยินแบบนั้น เขาก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยไร้สาระ แต่มองว่าเป็นเรื่องซีเรียสที่ควรได้รับการแก้ไขเหมือนกับปัญหารถติด ขโมยขึ้นบ้าน หรืออุบัติเหตุต่างๆ

หลังจากวางสาย เขาก็ขับรถของสายตรวจมาที่บ้านของหนุ่มน้อย Cameron เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

3

 

เด็กหนุ่มบอกว่าแม่ของเขาเกิดอาการเครียดเพราะต้องย้ายบ้านจากรัฐเท็กเท็กซัสมายังเซาท์แคโรไลนา เพื่อมาดูแลญาติที่ป่วย

ความเครียดของครอบครัวถูกส่งผ่านมายัง Cameron บวกกับเพิ่งจะย้ายบ้านมาได้ไม่นาน ทำให้ที่ห้องของเขาไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งใดๆ สำหรับเด็กเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

 

4

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ Gaetano ได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด เขาก็รู้สึกเห็นใจเด็กหนุ่มคนนี้อย่างมาก เขาจึงให้เบอร์โทรศัพท์ไป “ผมให้เบอร์โทรศัพท์กับเขาไป เพื่อที่เขาจะได้โทรหาผมเมื่อไหร่ก็ได้ที่เขาต้องการ” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

หลายสัปดาห์ต่อมาตำรวจหนุ่มก็ให้ความช่วยเหลือแก่ Cameron ด้วยการเอาข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่นเตียงนอน โต๊ะ และเครื่องเล่นเกมมาให้กับเขา ซึ่งบางอย่างเขาซื้อมาให้เอง บางอย่างก็ได้รับบริจาคมา

 

5

 

ตอนนี้ห้องนอนของหนุ่มน้อยกลายเป็นห้องนอนที่เหมาะสำหรับเด็กคนหนึ่งแล้ว และเขาก็ดูจะผ่อนคลายมากกว่าช่วงแรกที่คิดจะหนีออกจากบ้านมาก แถมเจ้าหน้าที่ Gaetano ก็ยังแวะเวียนมาเล่นเกมกับเขาและกลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปเลย

 

ลองไปชมมิตรภาพระหว่างตำรวจกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งกันได้ที่นี่เลย

 

บางทีการที่เราใส่ใจคนรอบข้างไม่ว่าจะใครก็ตาม มันก็ส่งผลให้เราได้รับอะไรดีๆ กลับมาเหมือนกันนะ เช่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ หรือมิตรภาพดีๆ อย่างเช่นหนุ่มน้อย Cameron และเจ้าหน้าที่ Gaetano ยังไงล่ะ

emo-123

ที่มา heroviral , HLN

Comments

Leave a Reply