เจ้าสาวซิปแตกก่อนเข้า “พิธีแต่งงาน” โชคดีผู้อพยพชาวซีเรียข้างห้อง ช่วยซ่อมให้ทัน..!!

เราต่างรู้ถึงเหตุการณ์สงครามในซีเรีย และเหล่าผู้อพยพภัยสงครามก็ได้ไปอยู่ตามทื่ต่างๆ ทั่วโลก มีประเด็นดราม่ามากมายเรื่องการรับคนอพยพ ข่าวต่างๆ ทั้งด้านดีและด้านเสียก็ตามมาอีกเพียบ

แต่เรื่องนี้ จะทำให้คุณรู้คุณค่าของพวกเขาเหล่านั้นมากขึ้น…

 

Lindsay Coulter ช่างภาพจากแคนาดา เธอได้ทำงานถ่ายภาพในงานแต่งงานงานหนึ่งซึ่งเกิดเหตุการณ์ที่น่าประทับใจขึ้น

เหตุเกิดเมื่อเจ้าสาวทำซิปที่ชุดแตกและไม่สามารถซ่อมได้ งานนี้ก็ต้องออกตามหาว่าใครที่สามารถช่วยได้ ก็เลยลองออกไปขอความช่วยเหลือจากห้องข้างๆ ดู

หลังจากที่เพื่อนเจ้าสาวหายไป ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับคีมที่เอาไว้สำหรับซ่อมซิป ซึ่งเธอได้มาจากชาวซีเรียที่อพยพมาอยู่ห้องข้างๆ นี่เอง และเขาก็เป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้ามืออาชีพด้วย

 

sub-buzz-20100-1475106328-1

 

ผ่านไปไม่กี่นาทีผ่านไป เพื่อนเจ้าสาวพยายามซ่อมซิปด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่แล้วมีเสียงเคาะประตูเกิดขึ้น และคนที่เดินเข้ามาก็คือพ่อลูกชาวซีเรียคู่หนึ่งได้เข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหานี้

ช่างภาพเล่าว่าเธอได้ออกไปถ่ายภาพในห้องเจ้าบ่าวมา พอกลับมาก็ได้เห็นพ่อลูกชาวซีเรียกำลังซ่อมชุดให้อยู่

 

sub-buzz-3700-1475106554-1

 

หลังจากถามไถ่ก็ได้ทราบว่าพ่อลูกเพิ่งย้ายมาอยู่แคนาดาได้เพียง 4 วัน และไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เลย ตลอดการทำงานใช้ภาษามือคุยกันตลอด

อีกทั้งครอบครัวของเจ้าสาวก็มาจากประเทศจีน ทำให้การสื่อสารทั้งหมดก็ต้องใช้ภาษามือ ถือเป็นภาพที่ดูน่ารัก

 

sub-buzz-22060-1475107027-2

 

คุณพ่อชาวซีเรียคนนี้ชื่อว่า Ibrahim Halil Dudu ให้สัมภาษณ์กับ CTV News ว่าเขารู้สึกมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้คน

คุณพ่อผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับผ้ากว่า 30 ปี ได้เล่าว่า “เธอตื่นเต้นและมีความสุขมาก ผมก็มีความสุขกว่าที่ได้กลับไปทำงาน ผมอยากช่วยเหลือคนแคนาดาจากใจเลย”

 

sub-buzz-20110-1475107062-1

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยเแพร่ออกไปบนเฟซบุ๊คของช่างภาพสาว ก็ได้รับผลตอบรับอย่างดี มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชม และส่งต่อเรื่องราวนี้ต่อด้วยการแชร์อีกมากมาย

เรื่องที่ดีกว่านั้นคือ คุณพ่อ Dudu ก็ได้รับงานมากยิ่งขึ้น และตอนนี้เขากำลังเรียนภาษาอังกฤษเพื่อที่จะได้สื่อสารกับคนอื่นได้รู้เรื่อง และสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในประเทศใหม่นี้

lind

 

และตามมาด้วยคอมเม้นท์ชื่นชมมากมาย เช่น

มันเป็นเรื่องราวที่สุดยอดมาก ขอบคุณที่แชร์มานะ…. พวกเขาอพยพมาจากซีเรีย แต่นี่คือสิ่งที่พวกเขาทำ รู้สึกดีนะที่คนดีๆ แบบนี้มาอยู่ในแคนาดา

sub-buzz-15683-1475039487-1

 

นี่คือจิตวิญญาณแห่งอาหรับที่ผมรู้ และแน่นอน มันคือจิตวิญญาณของคนแคนาดา จิตวิญญาณของมนุษย?ในการแบ่งปันและดึงสิ่งที่ดีในตัวเราออกมา

sub-buzz-8805-1475039530-3

 

ถือเป็นเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดขึ้นทั้งฝ่ายเจ้าสาวและพ่อลูกชาวซีเรีย อ่านแล้วรู้สึกยินดีกับทั้งคู่ด้วยจริงๆ

emo-131

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply