รู้จักกับ ‘Benjamin Button’ ตัวจริง…เด็กน้อยผู้เกิดมาพร้อมกับร่างกายเหมือนคนวัย 80!!!

มีใครเคยดูหนังเรื่อง ‘Benjamin Button’ บ้าง? ถ้าใครยังไม่เคยจะเล่าให้ฟังคร่าวๆว่า เป็นเรื่องราวชีวิตของหนุ่มคนหนึ่ง กับความผิดปกติทางร่างกาย เมื่อเขาเกิดมาแล้วแก่แล้ว และเมื่ออายุมากขึ้น กลับยิ่งทำให้เขาอ่อนเยาว์ลง

 

ภาพยนตร์ Benjamin Button อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้

the-curious-case-of-benjamin-button-movie-clip-screenshot-rise-up_large

 

บางทีฟังดูอาจจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่เรื่องราวแบบนี้มันมีอยู่จริงๆ เพราะนี่คือโรค ‘Progeria’ และล่าสุดได้เกิดขึ้นที่ประเทศบังคลาเทศ และนี่คือเรื่องราวของเด็กทารกตัวน้อย ที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ แบบในหนังเป๊ะๆ

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อครอบครัวหนึ่งในเมือง Magura บังคลาเทศ ได้ให้กำเนิดเด็กน้อยสมาชิกคนใหม่ของครอบครัว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

แต่แล้วโชคร้ายของหนูน้อย ที่ต้องเจอกับโรค ‘Progeria’ ซึ่งถือว่าเป็นเคสที่หายากมากๆ แม้แต่คุณหมอผู้ทำคลอดถึงกับตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“ผมตกใจมาก เพราะเด็กคนนี้ไม่เหมือนกับเด็กทารกแรกเกิดทั่วไป ผิวหนัง หรือดวงตาของเขา มันเหมือนกับคนที่มีอายุ 80 ปี” คุณหมอผู้ทำคลอดกล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าหนูน้อยคนนี้จะต้องเผชิญกับโรคหายาก ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากๆ ประมาณ 1 ใน 4 ล้านของอัตราการเกิด และดูเหมือนว่าคนที่ป่วยโรคนี้ จะมีช่วงอายุที่สั้นกว่าปกติด้วย

แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เมื่อเทียบกับความโชคดีที่เขาได้เจอ นั่นก็คือ ‘ครอบครัว’ ที่พร้อมจะดูแล และเอาใจใส่อย่างดี

Biswajit Patro คุณพ่อชาวสวนกล่าวว่า “สิ่งที่เราทำได้คือการขอบคุณพระเจ้า มันไม่มีความจำเป็นอะไรที่เราจะต้องเศร้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าอย่างไรครอบครัวเราก็พร้อมที่จะรับและดูแลในสิ่งที่เขาเป็น”

 

 

หลังจากที่ชาวบ้านได้รู้ว่า ทารกตัวน้อยที่เกิดมานั้น ไม่ได้ปกติเหมือนอย่างคนทั่วๆไป ทุกคนต่างก็พากันมาเยี่ยมเยียน หรือแม้แต่ชาวบ้านคนละหมู่บ้าน ก็ยังเดินทางมาให้กำลังใจเช่นกัน

“และพวกเราก็ยินดีที่จะต้อนรับแขกทุกคน ตอนนี้เรากำลังอธิษฐานอยากได้ลูกสาวเพิ่มอีกหนึ่งคน และเราจะได้กลายเป็นครอบครัวทั้ง 4 คน ชีวิตนี้ผมจะต้องการอะไรอีก ถ้าไม่ใช่ครอบครัว” คุณพ่อกล่าว

 

บริเวณหลังของหนูน้อยเต็มไปด้วยเส้นผม ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีทางเกิดกับเด็กทารกทั่วไป

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้เทคโนโลยีการแพทย์ จะยังไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ เนื่องจากเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้น้อยมาก แต่นั่นก็ไม่ใช่สาระสำคัญอะไรอีกต่อไป

เพราะอย่างน้อยเด็กทารกคนนี้ก็ได้เกิดมาในครอบครัว ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตใจแห่งความเมตตา อารี และพร้อมจะหยิบยื่นความรัก ให้กับเขา

 

 

คงไม่มีสิ่งใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักจากผู้ให้กำเนิด ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้หนูน้อยคนนี้ สามารถต่อสู้ และโชคดีกับทุกสิ่งที่เขาต้องเจอ….^ ^

emo-147

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply