ลูกหมูเอาชีวิตรอด กระโดดหนีจากรถบรรทุกจนเกือบตาย… แต่ครอบครัวนี้ก็ให้ชีวิตใหม่กับมัน

แน่นอนว่าในทุกๆวัน มีสัตว์จำนวนมากถูกฆ่าเพื่อเป็นอาหารให้กับเรา แต่เชื่อว่าลึกๆในใจของพวกมันคงไม่ได้รู้สึกยินดีกับการถูกทำให้เป็นอาหารซักเท่าไหร่

เช่นเดียวกับเจ้าลูกหมูน้อยตัวนี้ ถึงแม้ว่ามันจะยังเด็ก แต่มันกลับเลือกที่จะดิ้นรน เอาชีวิตรอด จนในที่สุดมันก็ได้มาเจอครอบครัวอันแสนอบอุ่น และดูแลมันอย่างดี

 

1

 

เจ้าหมูน้อยตัวนี้มันมีชื่อว่า ‘Charlotte’ เมื่อเช้าวันหนึ่ง มันและผองเพื่อนญาติพี่น้องชาวหมูอู๊ดๆ กำลังอยู่บนรถบรรทุก เพื่อส่งตัวไปยังโรงเชือด

มันก็ได้ตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด มันดิ้นรนออกมาจากกระบะท้ายรถ ก่อนที่จะกระโดดหนีเพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากที่มันกระโดดลงมา ท่ามกลางการจราจรที่แสนวุ่นวาย

ครอบครัวหนึ่งซึ่งกำลังเดินทางไปห้างซูเปอร์มาเก็ต ได้พบมันนอนเจ็บอยู่ข้างถนน พวกเขาตัดสินใจที่จะจอดรถ และลงไปช่วยเหลือเจ้าชาร์ลอตต์ทันที

 

2

 

ด้วยแรงปะทะที่เจ้าหมูน้อยกระโดดลงมา แล้วฟาดกับพื้น ทำให้มันหมดสติ ไม่รู้สึกตัว แต่ยังคงหายใจได้อยู่ ครอบครัวที่มาพบ จึงช่วยนำมันไปส่งที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์เล็ก

เป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์ เจ้าหมูไม่สามารถกิน หรือดื่ม ด้วยตัวเองได้ แต่ก็ด้วยกำลังใจจากทีมแพทย์ และครอบครัวผู้ช่วยเหลือ ที่คอยดูแลมันตลอดเวลา ก็ทำให้อาการของเจ้าหมูน้อยดีขึ้นตามลำดับ

 

3

 

ในที่สุดมันก็แข็งแรง และได้ย้ายเข้าไปอาศัยอยู่กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Poplar Spring Animal Sanctuary ณ เมือง Poolesville รัฐแมรี่แลนด์

“ถึงแม้ว่าอาการบาดเจ็บของเธอ จะยังอยู่ในขั้นตอนการดูแลรักษา แต่ตอนนี้มันหายดีและแข็งแรงขึ้นมาก สามารถวิ่งเล่นกับเพื่อนๆได้อย่างสนุกสนาน และต้องขอขอบคุณครอบครัวใจดี และโรงพยาบาลสัตว์เล็กที่ช่วยทำให้มันมีชีวิตรอดได้อีกครั้ง” เจ้าหน้าที่ดูแลกล่าว

 

และตอนนี้เจ้าชาร์ลอตต์ ก็ดูมีความสุขกับเพื่อนใหม่สุดๆ

1

 

เพราะในที่สุด มันก็ได้มาอยู่บ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่นเหลือเกิน

2

 

ถึงแม้มันจะเป็นหมูน้อย แต่ความกล้าหาญของมันนั้นยอดเยี่ยมมากๆ ขอให้เจ้าหมูมีความสุข กินนอนสบาย ตลอดไป~

emo-131

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply