เรื่องดีๆ ที่ยังไม่ถูกบอกต่อ… คู่รักได้แหวนแต่งงานปริศนา รู้ภายหลังว่า ‘Paul Walker’ เป็นคนซื้อให้!!

เมื่อกล่าวถึงนักแสดงหนุ่ม Paul Walker แล้ว หลายๆ คนก็คงจะรู้สึกคิดถึงขึ้นมาจับใจเลยล่ะ ก็เพราะว่าตอนมีชีวิตอยู่นั้นเขาเป็นคนที่มีจิตใจดีคอยช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ทั้งเปิดมูลนิธิ และบริจาคเงินช่วยเหลือผู้คนที่ลำบาก

และนี่ก็คืออีก 1 เรื่องราวดีๆ ของ Paul Walker ที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้ จะเป็นอย่างไรนั้นเราลองไปชมเรื่องราวกันได้เลยจ้า…

 

5

 

 

Kristen และ Kyle Upham เป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่เพิ่งแต่งงานกันมาหมาดๆ อยู่มาวันหนึ่งทั้งคู่ก็ชวนกันไปซื้อแหวนแต่งงาน พ่อหนุ่ม Kyle ก็บอกให้ภรรยาของเขาเลือกแหวนวงใหญ่ๆ แต่คุณ Kristen เองก็รู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ได้มีเงินมากมาย

“ฉันสังเกตเห็นว่ามีลูกค้าคนอื่นอยู่ในร้านแต่ไม่ได้ให้ความสนใจอะไรมากมาย หลังจากนั้นฉันก็เริ่มที่จะเลือกแหวน Kyle บอกกับฉันว่าให้เลือกวงใหญ่ๆ แต่ฉันก็ตอบกลับไปว่า ไม่มันแพงเกินไป” คุณ Kristen เล่า

 

3

 

ในขณะนั้นเองก็มีลูกค้าคนหนึ่งอยู่ในร้านด้วย คุณ Kyle ก็เลยตัดสินใจที่จะเริ่มชวนเขาคุย ซึ่งลูกค้าคนนั้นก็คือ Paul Walker นั่นเอง

หลังจากที่คุยถามสารทุกข์สุขดิบกันไปมา Paul ก็ได้ทราบว่าพ่อหนุ่ม Kyle นั้นเป็นทหารที่ไปรบที่อิรักและเพิ่งได้กลับบ้านมาได้ไม่นานนี้เอง จากนั้นไม่นานหนุ่ม Kyle และภรรยาก็เลือกแหวนเสร็จทั้งคู่ก็เดินออกจากร้านไป

 

2

 

แต่หลังจากที่ทั้งคู่เดินออกไป Paul Walker ก็ได้ติดสินใจที่จะซื้อแหวนวงใหญ่ให้กับพวกเขา และขอให้แคชเชียร์โทรกลับไปหาคู่รักคู่นั้นให้กลับมารับแหวนวงนี้ไป พร้อมกับกำชับไม่ให้บอกว่าใครซื้อให้ด้วย

 

4

 

ทางร้านขายเครื่องเพชรก็รีบจัดการให้ทันที คู่รักทั้งสองคนต่างก็งงมาก เพราะไม่รู้ว่าใครที่ไหนมาซื้อแหวนที่มีมูลค่ากว่า 310,000 บาท ให้แบบฟรีๆ

“มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกมาพร้อมกับถุง และพูดว่า ‘นี่คือแหวนของคุณค่ะ’ ฉันนี่อ้าปากค้างไปเลยทีเดียว มันเป็นของขวัญล้ำค่าที่สุดที่มีคนทำให้กับฉัน” คุณ Kristen เล่า

 

1

 

“ฉันอึ้งไปนานหลายนาทีก่อนที่จะเอ่ยถามออกไปว่า ‘ใครเป็นคนซื้อให้ฉันกันล่ะเนี่ย’ ผู้หญิงคนนั้นกลับยิ้มและตอบกลับมาว่าเธอบอกไม่ได้”

วันเวลาผ่านไปกว่า 10 ปีที่เขาซื้อแหวนให้กับคู่รัก หลังจากที่ Paul เสียชีวิตไปแล้ว พนักงานผู้หญิงที่ร้านขายเครื่องเพชรก็รู้สึกว่าเรื่องนี้ควรได้รับการบอกต่อ ได้ตัดสินใจที่จะออกมาเล่าความจริงให้โลกได้รับรู้ถึงความดีของเขา

“Paul เรียกผู้จัดการร้านออกมาพร้อมกับบอกว่า ‘แหวนนี่เป็นของคู่รักสองคนนั้นเก็บเงินที่ผมได้เลย’” พนักงานคนดังกล่าวให้สัมภาษณ์ออกสื่อ

 

6

 

ราวราวที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้ถูกบันทึกภาพ ไม่ได้ถูกเล่าในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค และไม่ได้มีใครพูดถึงการกระทำที่แสนดีของ Paul แต่อย่างใด

พ่อหนุ่ม Kyle ได้นำเรื่องที่ตนได้พบกับ Paul Walker ในวันนั้นไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ จนกระทั่งร้านขายเครื่องเพชรออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้นผ่านสื่อ ก็ทำให้ทุกคนรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง

แถมคู่รักก็ได้รู้ด้วยว่าแหวนปริศนาวงนั้นเองก็คือแหวนที่ Paul เป็นซื้อให้กับพวกเขาอีกด้วย

 

7

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ถึงแม้ว่า Paul Walker จะจากไปแล้ว แต่สิ่งที่ยังเหลืออยู่ก็คือคุณงามความดี ที่เขาเคยได้ทำไว้นี่แหละ ทุกคนจะกล่าวขานถึงวีรกรรมความดีของเขาต่อไปอีกนานเท่านาน ^^

emo-140

ที่มา : faithit

Comments

Leave a Reply