ชาวเมืองประทับใจ หนูน้อยขายน้ำมะนาว เพื่อระดมทุน หวังช่วยตำรวจป่วยโรคมะเร็ง..!!

ในวัยเด็กเป็นช่วงวัยแห่งความสนุกสนาน ทุกๆ คนมักจะออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อน ตื่นเต้นไปกับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือง่วนอยู่กับของเล่นที่แม่เพิ่งจะซื้อให้ แต่หนุ่มน้อยคนนี้กลับมีความคิดที่ก้าวไกลกว่านั้นมาก

 

1

 

นี่คือเรื่องราวน่าประทับใจของหนุ่มน้อย Tyler Hardiman วัย 6 ขวบ จากเมืองกราฟตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันหนึ่งเขาดันไปได้ยินข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองของเขาป่วยเป็นโรคมะเร็ง และเขาต้องการที่จะช่วยเหลือตำรวจคนนั้นมากๆ แม้จะไม่เคยเจอกันเลยก็ตาม

 

3

 

เด็กชาย Tyler จึงปิ๊งไอเดียในการสร้างธุรกิจเล็กๆ อย่างการขายน้ำมะนาวและขนมเล็กๆ น้อยๆ ข้างถนนขึ้นมา เพื่อระดมเงินแล้วนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อการรักษาตัว

 

4

 

ซึ่งที่ป้ายร้านมีข้อความบอกว่า “ร้านน้ำมะนาว เปิด 3-5 โมงเย็น รายได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ต่อสู้กับโรคมะเร็ง”

 

2

 

เมื่อเรื่องราวของร้านขายน้ำมะนาวแห่งนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงของชาวบ้านในละแวกนั้นไปเรื่อยๆ ลูกค้าจากหลายๆ ที่ก็พากันมาซื้อน้ำมะนาวของเขามากขึ้น เพื่อนๆ ของเขาก็มาช่วยกันขายของเพื่อสนับสนุนให้เขาช่วยเหลือตำรวจคนนั้นได้สำเร็จ

 

5

 

เรื่องของเขาก็เริ่มไปถึงหูของสถานีตำรวจท้องถิ่น พวกเขาก็ไม่เพิกเฉย พากันยกขบวนกันมาที่ร้านขายน้ำมะนาวข้างถนน แล้วมอบเสื้อเชิ้ต เสื้อกั๊กและเข็มกลัดให้กับเขา เพื่อเป็นรางวัลตอบแทน

ทางด้านนาง Danielle Hardiman แม่ของเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “มันยอดมาก มันยอดมากจริงๆ เรื่องนี้ยังเป็นบทเรียนให้กับลูกชายของฉันได้ด้วย

 

6

 

ลองชมคลิปของหนุ่มน้อย Tyler ได้ที่นี่เลย

 

#เหมียวฟิ้นขออวยพรให้น้อย Tyler สามารถระดมทุนได้ตามที่หวังนะ

เด็กคิดดีทำดีแบบนี้ต้องสนับสนุน

emo-136

ที่มา CBS Boston , dailyliked

Comments

Leave a Reply