‘เจ้าเหมียวตาเหล่’ ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวมาโดยตลอด ตอนนี้มีบ้านใหม่และทาสคอยรับใช้แล้ว!!

หลายๆ ครั้งที่เราได้เห็นการช่วยเหลือเหล่าแมวเหมียวจากข้างถนน สิ่งเดียวที่พวกมันมีเหมือนกันก็คือส่วนใหญ่มักจะมีอาการบาดเจ็บและป่วย

แต่เรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมกันในวันนี้เป็นเรื่องราวของการช่วยเหลือเจ้าเหมียวตาเหล่ ที่ดูแล้วมันช่างน่ารักซะเหลือเกิน!!

เจ้าเหมียวตัวนี้เป็นแมวที่ถูกขับไล่ออกจากชุมชนที่อยู่อาศัยของเหล่าแมวจรจัด มันใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวด้วยความหวาดกลัวและหิวโหย จนในที่สุดมันก็ได้รับความช่วยเหลือและได้รู้จักกับความอบอุ่นและความรักเป็นครั้งแรกด้วย

 

มารู้จักกับเจ้าเหมียว Bubbles กัน!!

1

 

หากเราลองจ้องมองเข้าไปในดวงตาที่ดูสวยงามของมัน เราจะเห็นได้ถึงความมีเสน่ห์และความแปลก แต่ก่อนที่เจ้าเหมียว Bubbles จะถูกช่วยเหลือนั้น มันต้องใช้ชีวิตอยู่กับความหวาดกลัว

“เจ้าเหมียวตัวน้อยถูกขับไล่ออกจากฝูงแมวจรจัดให้ไปอยู่อย่างโดดเดี่ยว แมวจรตัวอื่นๆ จ้องจะคอยทำร้ายมันอยู่ตลอด และคอยแย่งอาหารจากมัน” ตัวแทนของ Tabby’s Place ศูนย์อนุรักษ์แมวในเมือง Ringoes รัฐ New Jersey กล่าว

“เรารู้ได้อย่างทันทีว่าเจ้า Bubbles นั้นต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะมันผอมมากๆ แถมยังมีอาการผิดปกติที่ดวงตาอีกต่างหาก”

 

2

 

เจ้า Bubbles นั้นเป็นแมวที่ขี้อายมาก และดูเจ้าเล่ห์เล็กน้อยเมื่อมันมาถึงที่ศูนย์อนุรักษ์ แต่หลังจากนั้นไม่นานมันก็เริ่มฝึกเข้าสังคม เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของมันเลยล่ะ ^^

 

3

 

สำหรับเจ้าเหมียว Bubbles แล้ว อาจจะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้เพื่อเชื่อใจคนอื่นซักหน่อย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมามันใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังโดยไม่ได้พบเจอกับมนุษย์เลย

เวลาค่อยๆ ผ่านไป เจ้าเหมียวก็เริ่มที่จะเข้าใจแล้วว่าเหล่ามนุษย์นั้นก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะทั้งหมดหรอกนะ และแน่นอนว่าทุกคนต่างก็ช่วยกันดูแลเจ้าเหมียว Bubbles เป็นอย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะต้องมีความสุข

 

4

 

หลังจากที่ผ่านเรื่องราวทั้งหมดแล้ว เจ้า Bubbles ก็เริ่มที่จะผูกมิตรกับเจ้าเหมียวตัวอื่นๆ ในศูนย์อนุรักษ์แมวแล้วล่ะ

ถึงแม้ว่ามันจะมีการเริ่มต้นชีวิตที่แย่ แต่ตอนนี้มันก็กลายเป็นแมวที่มีความอ่อนโยน และเปี่ยมไปด้วยความรัก มันเริ่มที่จะมองเห็นโลกที่สวยงามผ่านดวงตาที่ผิดปกติของมันได้แล้วล่ะ ^^

 

5

 

หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ มันก็เริ่มที่จะเชิดหน้าขึ้นมาหน่อยนึง แสดงให้เห็นว่ามันเองก็เริ่มที่จะเชื่อใจเหล่ามนุษย์บ้างแล้ว

6

 

มันก็เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่เจ้าเหมียว Bubbles ถูกช่วยเหลือมา เจ้าเหมียวที่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้มัน แต่ในตอนนี้มันกลับชื่นชอบการขลุกตัวอยู่กับทาสที่รับมันไปเลี้ยง ที่บ้านแสนสุขที่มันจะใช้ชีวิตอยู่ไปจนวันสุดท้าย

“ถึงแม้ว่ามันจะตาเหล่ แต่เจ้า Bubbles ก็ได้เห็นแล้วว่า ชีวิตน่ะมันสวยงามแค่ไหน” เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์อนุรักษ์กล่าว

 

7

 

เป็นเรื่องดีเหมือนกันนะที่ได้รู้ว่า ถึงแม้เหล่าแมวเหมียวจะเป็นอย่างไรก็ตาม จะเป็นแมวจร แมวตาเหล่ หรือแมวพิการ แต่เหล่ามนุษย์นั้นก็พร้อมยินดีที่จะช่วยเหลือ และมอบความสุขให้กับพวกมันอยู่ตลอดเวลา ^^

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply