ชายอังกฤษทำสุนัขหาย แต่มันดันมีหน้าตาเหมือนแรคคูณมาก จนกังวลว่าคนจะเข้าใจผิดเอาไปปล่อยป่า!?

บอกตรงๆ ว่า#เหมียวฟิ้นไม่ค่อยจะแน่ใจว่าควรรู้สึกยังไงกับข่าวนี้ดี…จะว่าสงสารก็สงสาร จะว่าฮาก็ฮาใช้ได้เลยทีเดียว…

1

 

เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่านาย Michael McKenna วัย 51 ปี จากเมืองแบล็กพูลประเทศอังกฤษทำสุนัขแสนรักของตัวเองหายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เขาเป็นกังวลใจอย่างมาก

นาย McKenna ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเนื่องจากโซ่ที่คล้องคอของมันดันขาด ทำให้มันวิ่งหนีไปตามทางและไม่มีใครพบเห็นมันอีกเลย เขาจึงออกไปตามหามันตั้งแต่เช้าจรดเย็น แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะเจอ

3

 

ความกังวลของเขาก็ยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเนื่องจากสุนัขของเขามีลวดลาย (รวมถึงรูปร่าง) คล้ายกับแรคคูณมาก ทั่วตัวของมันมีขนสีขาวสลับกับดำแถมยังมีขอบตาสีดำเหมือนกันทุกประการ

เขาจึงกังวลว่าคนอื่นๆ จะเข้าใจว่ามันคือแรคคูณสัตว์พื้นเมืองของอเมริกาเหนือ และนำมันไปปล่อยป่าหรือส่งให้กับหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ป่า

2

 

จากคำบอกเล่าของเจ้าของบอกว่าเจ้า Kekei เป็นสุนัขสายพันธุ์ Raccoon Dog (Nyctereutes Procyonoides) ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์หายากที่พบเจอได้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งชาวญี่ปุ่นเรียงมันว่าตัวทานูกิ

แม้ว่ามันจะมีลักษณะภายนอกเหมือนกันมาก แต่มันก็แทบจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับแรคคูณเลย

4

 

“สุนัขแรคคูณเป็นสุนัขนักล่า ในป่ามันจะออกล่าหาอาหารเอง แต่เจ้า Kekei ได้รับการเลี้ยงดูตั้งแต่เกิด มันไม่เคยอยากหาอาหาร มันจะไม่รู้เลยว่าต้องทำอะไรบ้าง มันไม่คุ้นเคยกับคนอื่นๆ และขี้อายมาก นั่นคือธรรมชาติของมัน” นาย McKenna กล่าว

 

โห ก็พี่เล่นหน้าตาเหมือนกันขนาดนี้ ถ้าจะมีคนเข้าใจผิดก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกอะไรเลย

ยังไงแล้ว #เหมียวฟิ้นขอให้ทุ้งคู่กลับมาเจอกันเร็วๆ นะ

emo-129

ที่มา metro , dailymail

Comments

Leave a Reply