คู่รักไปออกทริปที่ทะเลช่วงวันหยุดแต่ดันผิดแผน ไปๆ มาๆ กลายเป็นทริปช่วยหมาจรจัดแทน!!

เพื่อนๆ หลายคนคงจะผ่านประสบการณ์ออกทริป ไปเที่ยวกันมาบ้างแล้วล่ะ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีการวางแผน และแผนที่วางไว้นั้นบางครั้งมันก็มักจะไปเป็นไปตามนั้นซักเท่าไหร่

เช่นเดียวกับคู่รักคู่นี้ที่ไปทริปออกเดทในวันหยุดกัน แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนแผนไปช่วยเหล่าสุนัขจรจัด 34 ตัวแทน ฮร่า

 

1

 

เรื่องราวของคู่สามีภรรยา Jeff และ Diana Hall ที่ไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดงานกันที่เมือง La Paz ประเทศเม็กซิโก เพื่อหวังจะได้นอนอาบแดดอุ่นๆ และผ่อนคลายไปกับเสียงคลื่นน้ำทะเลกระทบฝั่ง

ทั้งสองคนถึงกับต้องตกใจเมื่อได้เห็นเหล่าสัตว์เป็นจำนวนมากที่อาศัยอยู่ตามชายหาดตลอดเวลาที่พวกเขาได้ทำการไปพักร้อนกัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้เหล่าสัตว์จรจัดทั้งหลายก็จะเพิ่มประชากรมากขึ้นไปอีก อีกทั้งยังทำให้พวกมันใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากยิ่งขึ้น

 

2

 

ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมัน แต่จะทำอย่างไรล่ะ? จะพาพวกมันกลับไปที่บ้านในสหรัฐฯ ทั้งหมด 34 ตัวเลยก็ไม่ได้ซะด้วยสิ ก็เลยคิดหาวิธีแก้ปัญหาที่ต่างออกไป ด้วยการติดต่อไปยังสถานรับเลี้ยงสัตว์ในสหรัฐฯ เพื่อประกาศหาบ้านให้กับพวกมัน

 

3

 

จากการประสานงานร่วมกันกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในแคร์ลิฟอร์เนีย คู่รักทั้งสองคนก็ได้ทำการเข้าไประดมทุนจากเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อใช้เป็นค่าเดินทางให้กับเหล่าหมาจรจัดทั้ง 34 ตัว ที่พวกเขาเจอในระหว่างไปออกทริปกันที่เม็กซิโก

โดยตั้งชื่อแคมเปญว่า Baja34 โดยมีเป้าหมายไว้ที่ 2.7 ล้านบาท และตอนนี้ก็มีผู้ร่วมสมทบทุนเข้ามามากถึง 2.1 ล้านบาทแล้ว และเงินที่พวกเขาได้มานั้นจะถูกนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลความเป็นอยู่ของเหล่าหมาทั้ง 34 ตัว รวมไปถึงสัตว์ตัวอื่นๆ อีกด้วย

 

4

 

และตอนนี้พวกมันก็อยู่ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ K9 Rancho เพื่อรอให้ศูนย์ช่วยเหลือในอเมริกาและแคนาดามีพื้นที่ว่าง แล้วพวกเขาก็จะพาพวกมันเดินทางไปที่นั่น แล้วก็หาบ้านใหม่พร้อมกับเจ้าของใหม่ ที่พร้อมจะดูแลพวกมันตลอดไป

 

คงไม่มีทริปท่องเที่ยวที่ผิดแผนไหนที่มีความสุขไปมากกว่านี้แล้วล่ะ ฮร่า ^^

emo-140

ที่มา : onegreenplanet

Comments

Leave a Reply