ดูแล้วมาโม้!! Don’t Breathe หนังที่สลับให้คนดีต้องไล่ล่า แล้วตัวร้ายเป็นผู้ถูกไล่ล่า

น้อยครั้งมากที่เราจะได้เจอกับหนังระทึกขวัญที่พล็อตแปลกแหวกแนว จนเราอยากติดตามดูความเป็นมาเป็นไปของตัวละครตั้งแต่ต้นจนจบโดยที่ไม่เผลอหยิบมือถือขึ้นมาดูเวลาซะก่อน และหนังเรื่องล่าสุดที่ทำให้ #เหมียวฟิ้น รู้สึกแบบนั้นได้ก็คือ Don’t Breathe นี่เอง

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเราชอบหนังเรื่องนี้มาก เพราะแค่พล็อตก็น่าสนใจมากแล้ว หากในบทความนี้จะมีการอวยสักเล็กน้อยก็อย่าได้ถือสานะ ลองไปอ่านความเห็นหลังชมของ#เหมียวฟิ้นกันเลย

 

1

 

Don’t Breathe เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มหัวขโมย 3 คนที่บุกเข้าไปในบ้านของอดีตทหารตาบอดปลดเกษียร เพื่อหวังจะปล้นทรัพย์

แต่ปรากฎว่าอดีตทหารรายนี้ดันหูดีจนสามารถได้ยินแม้กระทั่งเสียงลมหายใจคนได้ (ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรื่อง) การปล้นครั้งนี้จึงกลายเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์เลย

 

3

 

พล็อตของเรื่องดูจะไม่ยาวเท่าไหร่ แต่ความน่าสนุกของคนดูก็คือ เราจะได้เห็นการสลับตำแหน่งระหว่างคนดีและคนร้าย เพราะในทุกๆ ครั้งคนดีจะเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำแล้วต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะคนร้าย

แต่ในหนังเรื่องนี้คนร้ายดันกลายเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำและต้องหนีหัวซุกหัวซุน จนคนดูไม่รู้ว่าจะเอาใจช่วยคนดีหรือคนร้ายกันแน่

 

4

 

จากตัวอย่างหนังหรือเรื่องย่อจะเห็นว่ามันเป็นหนังระทึกขวัญไม่ใช่หนังผี แต่ทุกครั้งที่ตาแก่ตาบอดคนนี้โผล่มาทีไรเราจะรู้สึกสยองทุกครั้ง (แม้เราจะรู้ว่าเขาเป็นคนดีก็ตาม)

รอบที่ #เหมียวฟิ้ นไปดูมี #เหมียวหง่าว ไปดูด้วย รายนี้ถึงกับกลั้นหายใจระหว่างที่ตัวละครกลั้นหายใจด้วย และเชื่อว่าคนที่ไปดูหลายๆ คนก็น่าจะเป็นแบบนี้เหมือนกัน

 

5

 

แต่ใช่ว่าหนังจำดำเนินไปโดยมีแค่การไล่ล่ากันให้เราดูเท่านั้น เพราะตัวหนังยังมีมุกหักมุมหลายๆ อย่างซ่อนอยู่ในช่วงกลางเรื่องและท้ายเรื่อง รับรองว่าต้องอึ้งกับความเxี้ย ของตัวละครบางตัวแน่นอน

พูดไปจะหาว่าอวย (แต่ก็อวยจริงๆ) เราขอให้คำแนนความน่าดูอยู่ที่ 5/5 เลยแล้วกัน ใครที่ชอบความระทึก สั่นประสาท แต่เบื่อกับหนังผีๆ แล้ว ลองมาดูเรื่องนี้ คุณอาจจะรู้สึกกลัวคนตาบอดขึ้นมาเลยก็ได้

 

ใครยังไม่ดู ลองชมเทรลเลอร์กันด้านล่าง ถ้าชอบก็ไปหาชมต่อในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านได้เลยฮะ

.

emo-114

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply