และนี่คือกฎทั้ง 14 ข้อ ที่จะช่วยให้มนุษย์ ใช้ชีวิตร่วมกับ ‘แมวเหมียว’ ได้อย่างมีความสุข

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนที่ยังลังเลอยู่ว่าจะรับเจ้าเหมียวมาไว้ที่บ้านดีหรือไม่? หรือว่าคนที่เพิ่งเป็นทาสมือใหม่ที่เพิ่งรับเจ้าเหมียวเข้าบ้านมาหมาดๆ คงจะยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับแมวเหมียวที่ต้องศึกษาอีกมากมาย

และนี่ก็คือกฏของเหล่าทาสทั้งหลาย เมื่อรับเจ้าเหมียวมาเลี้ยงจะต้องปฏบัติตามอย่างเคร่งครัดฮร่า (เผื่อว่าจะช่วยเพื่อนๆ ทาสมือใหม่ได้ไม่มากก็น้อยล่ะนะ) เอาล่ะจะมีอะไรบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. ชีวิตต้องเริ่มขึ้นตอนตี 4 ในทุกๆ วัน

แม้คุณจะเพิ่งได้นอนตอนตี 3 แมวเหมียวมันก็ไม่แคร์คุณหรอก

1

 

2. เปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องมีความเป็นส่วนตัวในการปลดทุกข์

2

 

3. ตรรกะของเหล่าเหมียวเป็นอะไรที่เข้าใจยาก บางครั้งก็ดูเหมือนจะให้เราจับได้ แต่ก็ห้ามจับ บางครั้งมันก็หิว ร้องขอให้คุณเทอาหาร แต่พอให้อาหารก็ไม่กิน หรืองับแค่คำเดียว แล้วเอาไว้กินทีหลังดีกว่า -*-

3

 

4. อย่าเอามือหรือเท้ายื่นออกไปนอกผ้าห่ม ไม่เช่นนั้นจะมีอะไรสากๆ มาลูบไล้ (โดนเลียนั่นแหละ) หรือไม่ก็จู่ๆ ไปหมั่นเขี้ยวอะไรมาก็ไม่รู้กัดแง่มๆ เข้าให้

4

 

5. เมื่อถึงเวลาตื่นนอน นั่นคือเวลาที่จะไปกอดและให้ความรักกับเจ้าเหมียว แต่พอจะหลับต่อ คุณจะต้องพบเจอกับน้ำหนักประมาณ 4-5 กิโลกรัมทับอยู่บนหน้าอก

6

 

6. ถ้าเกิดมันร้องเหมียวในตอนกลางดึก ต้องตื่นขึ้นมาเพื่อตอบรับเสียงนั้นอย่างทันทีทันใด มิเช่นนั้นอาจจะมีกรงเล็บแหลมคมมาลูบที่ใบหน้าของคุณ หรือไม่ก็สิ่งของเครื่องใช้พังกันบ้างล่ะ

5

 

7. แมวต้องกินก่อนหมา และหมาห้ามเล่นของเล่นแมว แต่แมวเล่นของเล่นหมาได้ และแมวสามารถนอนบนเตียงตรงไหนก็ได้ แต่หมาต้องนอนข้างล่าง

(โถวเจ้าหมา T T)

7

 

8. การปิดไฟนั้นสำหรับเราอาจเป็นสัญญาณบอกให้ไปนอน แต่สำหรับแมวเหมียวนั้นคือเวลาแห่งสงคราม มันจะเปิดศึกกับเท้าและมือของคุณที่โผล่ออกมาจากผ้าห่ม

8

 

9. ห้ามกลิ้งตัวไปมาเวลานอน (เพราะคุณจะรู้สึกกังวลว่าจะไปทับเจ้าเหมียวรึเปล่า)

9

 

10. ซองกระดาษและปากกา และสิ่งของอื่นๆ เท่าที่คุณจะนึกได้ มันจะไม่อยู่บนโต๊ะอีกต่อไป แต่จะหล่นลงมาอยู่บนพื้นแทน

10

 

11. ถ้าเราปล่อยให้ถาดอาหารว่าง ไม่เป็นไรเพราะจะมีเสียงเหมียวช่วยเตือนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราต้องไปเติม ตรงกันข้าม… แต่ถ้าเราตักอึ๊ออกจากกระบะทรายหมดเมื่อไหร่มันจะมาเติมให้กับเราเอง

11

 

12. สมาชิกภายในบ้านทุกคนจะต้องจ้องมาที่ตรู๊ดของเจ้าเหมียว (เพราะมันจะเอาตรู๊ดมาจ่อเข้าที่หน้าของเรา 555+)

12

 

13. ให้เปิดประตูห้องทิ้งไว้ เพราะไม่รู้ว่าพวกมันจะอยากเข้าหรือออกไปไหนรึเปล่า หรือบางครั้งมีผีเสื้อบินไปมาตรงหน้าต่างพี่เหมียวของเราอยากจะออกไปจับจะได้ออกไปทันท่วงที

13

 

14. คุณต้องรักแมว ถึงแม้แมวจะรักหรือไม่รักคุณก็ช่าง…

14

 

ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะทำความรู้จักกับเจ้าเหมียวไม่มากก็น้อย และก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ทุกคนใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าเหมียวของตัวเองได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นนะ ^^

emo16

ที่มา : iizcat

Comments

Leave a Reply