คุณครูปิ๊งไอเดียติดตั้งเครื่องปั่นจักรยานไว้ใต้โต๊ะ เพื่อช่วยให้นักเรียนโฟกัสกับการเรียนมากยิ่งขึ้น!!

ปัจจุบันโลกของเราพัฒนาไปมากแล้ว ทั้งทางด้านเทคโนโลยี แฟชั่น แนวคิดต่างๆ และแน่นอนว่ารวมไปถึง ‘การศึกษา’ ด้วย โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันก็มีพัฒนาการก้าวไกลไปมากแล้วล่ะ

ไม่ใช่แค่การพัฒนาเนื้อหาของการเรียนการสอนเท่านั้น เพราะการสอนก็ถูกพัฒนาควบคู่ไปด้วยเพื่อทำให้เด็กๆ หันมาสนใจเนื้อหาการเรียนเช่นกัน

และนี่ก็คือวิธีการสอนแบบใหม่ ที่สุดแสนจะแปลกของคุณครู Bethany Lambeth โดยเธอได้ทำการติดตั้งเครื่องปั่นจักรยานไว้ที่ใต้โต๊ะของนักเรียน เพื่อทำให้เหล่านักเรียนทั้งหลายหันมาโฟกัสกับการเรียนมากยิ่งขึ้น

 

1

 

“ปกติแล้วในวัยเด็กนักเรียนนั้นจะเป็นวัยที่มีพลังงานมากมายมหาศาล และเมื่อพวกเขานั่งเรียนอยู่เฉยๆ ก็หาวิธีที่จะใช้พลังงานเหล่านั้นออกมาทั้ง ทุบโต๊ะ แกล้งเพื่อน หรือหันหน้าคุยกัน

มันจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว เพราะเท้าของพวกเขานั้นเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา นั่นจะทำให้สามารถเพิ่มคุณภาพงานของนักเรียนของเรา และลดความผิดพลาดในการทำงานได้เป็นอย่างมาก” คุณครู Lambeth กล่าว

แล้วสิ่งที่ดีที่สุดของมันก็คือ เหล่านักเรียนนั้นชอบวิธีนี้มากๆ เลยล่ะ!! “มันช่วยให้ฉันได้ออกกำลังกาย และโฟกัสไปกับการเรียนมากยิ่งขึ้น” นักเรียนคนหนึ่งกล่าว

ขณะเดียวกันเด็กอีกคนหนึ่งกล่าวว่า “ผมเป็นคนที่มีพลังงานเยอะมาก และนี่ก็ทำให้ผมได้ใช้พลังพลังงานเหล่านั้นออกไป ทำให้ผมสามารถหันมาสนใจกับการเรียนได้มากยิ่งขึ้น” เขาได้ทำการปั่นไปเป็นระยะทางกว่า เกือบ 9 กิโลเมตร และสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้มากกว่า 133 แคลอรี่ ก่อนเวลา 10 โมงเช้าซะอีก!!

 

2

 

แน่นอนว่าใครก็ตามที่อยากได้เจ้าเครื่องปั่นจักรยานติดโต๊ะนี้มาช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้ในเวลาทำงาน ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อได้ที่เว็บไซต์ deskcycle ได้เลยนะ มีราคาอยู่ที่ประมาณชิ้นละ 5,000 บาท เท่านั้นเอง!!

 

3

 

ลองไปชมคลิปบรรยากาศในการเรียนการสอนกันได้ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

เห็นแบบนี้แล้วอยากจะสะกิด #ประธานเหมียว ให้ซื้อมาใช้ที่ออฟฟิศเหมียวบ้างจังเลยน๊าาา นอกจากจะสร้างความสนุกสนานในการทำงานแล้ว ยังช่วยในเรื่องของสุขภาพอีกต่างหาก ดีสุดๆ ไปเลยนะเนี่ย แบบนี้ต้องโดนแล้วล่ะ!! 555+

emo (136)

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อdeskcycle

Comments

Leave a Reply