นักดับเพลิงช่วย “หมาน้อย” ให้ได้สติอีกครั้ง หลังสลบจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะมันคือการผลาญทุกสิ่งที่เราสร้างมากับมือทิ้งทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า คอมพิวเตอร์ เอกสาร และทุกอย่างที่มีค่ามันจะไม่เหลือ ถือเป็นประสบการณ์ที่ใครเคยประสบก็ต้องเสียใจ

แต่การสูญเสียสิ่งของเหล่านี้ก็ไม่น่าเสียใจเท่ากับการเสียคนหรือสิ่งมีชีวิตไป โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงของเราซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่านักดับเพลิงควรหรือไม่ ที่จะเสียสละและเสี่ยงอันตรายที่อาจจะถึงชีวิตเขาเอง ไปช่วยสัตว์เลี้ยงจากกองเพลิง เพราะสัตว์เลี้ยงมันก็ก้ำกึ่งกับคำว่า “สมาชิกครอบครัว” อยู่

 

แต่ไม่ต้องเถียงกันให้มากหรอก แค่เห็นรูปนี้ก็ได้คำตอบแล้ว

cat-rescue-949x1024

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อนักดับเพลิงถูกเรียกให้ไปยังที่กิดเหตุ ท่ามกลางเหตุไฟไหมและกองเพลิงลุกไหม้ แม้คนจะถูกช่วยมาแล้ว แต่ยังมีเจ้าหมาติดอยู่ภายใน ซึ่งเขาต้องตัดสินใจว่า… จะเข้าไปช่วยมันหรือไม่!?

แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจเลือกทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเมื่อได้พบกับหมาน้อยตัวหนึ่งนอนหมดสติอยู่ เขาจึงรีบช่วยมันออกมาทันที เนื่องจากมันได้รับควันไฟเข้าไปมากและอ่อนเพลีย เขาต้องให้ออกซิเจนแก่มันเป็นการด่วน

 

เกิดเป็นภาพน่ารักและประทับใจแบบนี้…

puppy-tweet-1

 

หลังจากหมาน้อยได้สติแล้ว เขาก็ได้ตามหาเจ้าของจนพบ แล้วทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกครั้ง

fire-pup

 

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าข้อถกเถียงของคำถามที่ถามไปตอนแรกจะออกมาเป็นอย่าง เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพราะว่าเป็นงานที่ต้องเสี่ยงชีวิต และแน่นอนว่าเขาได้เลือกสิ่งที่เขาคิดว่าควรจะทำมากที่สุดแล้ว

เขานับเป็นคนที่กล้าหาญและทำตามหน้าที่โดยไม่คิดถึงแต่ตัวเองได้ดีอีกคนหนึ่งเลย…

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply