ไอเดีย ‘รถบัสเก่า’ ในดูน่าใช้มากขึ้น ด้วยผลงานศิลปะ ให้เข้ากับความงามของเมือง..!!

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีหลายสิ่งหลายที่ถูกสร้างขึ้น แล้วก็ถูกทิ้งไปเมื่อมีสิ่งใหม่มาแทนที่ เช่นเดียวกับ Trolleybuses หรือรถบัสแบบเก่า นับว่าเป็นสิ่งที่หายากในสังคมยุโรปปัจจุบันนี้

แต่ที่ Vilnius ซึ่งเป็นเมืองหลวงของลิทัวเนีย ยังคงเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยรถบัสเหล่านี้ แต่ครั้นจะมีแต่รถบัสเก่าๆ มันก็คงดูจืดจางไปตามการเวลา

 

Vilnius เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและศาสนาที่หลากหลาย ดังนั้นในอดีต ที่นี่จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการทำงานของจิตรกรและช่างภาพหลายๆ คน

1

 

แต่ปัจจุบันนี้ วัฒนธรรมต่างๆ เหล่านี้กลายเป็นความทรงจำในอดีตไปแล้ว Liudas Parulskis จึงได้สร้างสรรค์งานที่ทำให้หลายคนต้องประหลาดใจ ด้วยการผสมผสานสิ่งเก่าในดีตในมาอยู่ในปัจจุบันได้อย่างลงตัว

“Vanishing Trolleybus” เป็นงานที่เขาได้ทำขึ้นโดยการสร้างรถบัสที่กลมกลืนกับถนน Tumo Vaizganto และ Gediminas Avenue วันไหนที่รถคันนี้ผ่านถนนทั้งสองที่นี้ จะทำให้ดูเหมือนว่า รถบัสพรางตัวกับทิวทัศน์ของถนน

นอกจากนี้เขายังได้เพิ่มภาพหมาป่าข้ามถนน ให้ดูสมจริงเข้าไปอีก เพราะหมาป่าเปรียบเสมือนตัวแทนจิตวิญญาณของชาว Vilnius มานานกว่าพันปีแล้ว

 

สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์งาน

2

 

รถบัสได้ถูกยกขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง

3

 

จากนั้นก็เริ่มติดด้วยสติกเกอร์รูปที่ทำไว้

4

 

โดยติดภาพไว้ทั้งสองข้างของรถบัส

5

 

รสบัสขณะขับผ่านถนน Gediminas Avenue ดูเหมือนว่าได้พรางตัวและหายไปกับทิวทัศน์ของเมือง

© tautvydas stukas photography

 

 

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทำให้ของเก่าดูน่าสนใจและอยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน บ้านเราก็มีรถเก่าๆ อยู่เยอะ ลองแนวแบบนี้ดูบ้างไหมล่ะ!?

emo (136)

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply