ดูแล้วมาเม้าท์… “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” ก้าวแรกของ GDH ที่ไม่ฟีลกู๊ดแบบที่ผ่านๆ มา

แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว ถือเป็นหนังเรื่องแรงของ GDH หลังจากแยกตัวออกมาจาก GTH (จริงๆ ก็มีดราม่ากันยาวอยู่ แต่เราข้ามไปดีกว่าเนอะ) ที่น่าจับตามองมากๆ เพราะเป็นก้าวแรกของพวกเขา

แล้วการทำหนังครั้งนี้จะยังดึงดูดผู้ชมให้ประทับในไปกับสูตรเดิมๆ ที่เคยใช้มาได้หรือไม่!? เดี๋ยว#เหมียวฟิ้นจะมาเม้าท์เอง

 

Fanday (1)

 

หนังเล่าเรื่องของเด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิชช์) หนุ่มแผนกไอทีเหงาๆ คนหนึ่ง ที่เป็นคนขวานผ่าซากและมีลักษณะนิสัยแปลกๆ จนไม่มีใครอยากสุงสิงด้วย

จนกระทั่งเขาได้เจอกับนุ้ย (มิว นิษฐา) พนักงานสาวน้องใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและเสน่ห์ ทำให้เขาตกหลุมรักและจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับเธอได้จนหมด

 

Fanday (2)

 

วันหนึ่งระหว่างที่บริษัทของพวกเขาไปทัวร์กันที่ญี่ปุ่น นุ้ยประสบอุบัติเหตุจนทำให้ความจำเสื่อมชั่วขณะ (Transient Global Amnesia) จนจำไม่ได้ว่าเด่นชัยคือใคร หรือเธอเคยทำงานที่ไหนมาก่อน

โรคความจำเสื่อมนี้จะมีผลอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น เด่นชัยจึงถือโอกาสนี้ หลอกเธอว่าเขาคือแฟนของเธอ เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับเธอ แม้จะเป็นเวลาเพียงแค่วันเดียวก็ตาม…(นี่มันพล็อตซีรี่ส์เกาหลีชัดๆ)

 

Fanday (4)

 

ความรู้สึกแรกหลังจากออกจากโรงมาคือ…อึน เป็นความรู้สึกอึนๆ แบบบอกไม่ถูก ตัวหนังสนุก แต่มันไม่ใช่สูตรฟีลกู๊ดแบบเดิมที่พวกเขาเคยใช้กัน…

อารมณ์เหมือนตอนที่ดูฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ เลย คือเราชอบมากนะ ชอบในวิธีการเล่าเรื่อง ชอบในการที่ผู้กำกับค่อยๆ พัฒนาตัวละครจนเราเชื่อในทุกๆ การกระทำ เราเชื่อว่าตัวละครตัวไหนจะตัดสินใจอย่างไรเมื่อเจอเหตุการณ์ต่างๆ

 

Fanday (5)

 

แต่ส่วนที่เรารู้สึกอึน ก้ำกึ่งว่าจะไม่ชอบก็คือการตัดสินใจตัวละครนี่แหละ ซึ่งมันจะย้อนกลับไปที่ย่อหน้าที่แล้วที่ #เหมียวฟิ้น บอกว่าชอบมากๆ คือเนื่องจากตัวละครมันปูมาดีมากๆ จนเราเชื่อว่าเขาจะตัดสินใจยังไง

แต่…เราดันไม่ชอบในการตัดสินใจของเขานี่แหละ

 

Fanday (6)

 

แม้ว่าพล็อตเรื่องจะฟังดูเป็นซีรี่ส์เกาหลีชวนเอียนเอามากๆ แต่ขอบอกว่าหนังจริงๆ ไม่ได้มีความซึ้งเวอร์หรือน้ำเน่าแบบนวนิยายขนาดนั้น

ตัวพระเอกไม่ได้เป็นคนหล่อหรือน่าสนใจอะไรเลย หัวหยิก ฟันเก มีพุง พูดติดๆ ขัดๆ ขี้อาย (เราดูยังรำคาญเลย) แต่เนื่องจากตัวละครมันดูเรียลมาก ทำให้เรารู้สึกว่ามันน่าจะเหมือนกับคนรอบข้างของเราไม่คนใดก็คนหนึ่ง และเอาส่งกำลังใจให้เขาอยู่เนื่องๆ

 

Fanday (3)

 

ในขณะที่นางเอกมาพร้อมกับคุณสมบัติของสาวมากเสน่ห์ ยิ้มเก่ง ใสๆ หน้าตาน่ารัก เราจึงไม่อาจละสายตาจากจอได้เลยทุกครั้งที่เธอโผล่มา…และเราก็เข้าใจได้ทันทีว่าทำไมเด่นชัยถึงชอบผู้หญิงคนนี้มา (ก็ขนาดคนดูยังรู้สึกชอบเลยนี่)

 

Fanday (7)

 

จะว่าไปแล้ว หนังเรื่องนี้มีส่วนคล้ายกับกวนมึนโฮ ผลงานชิ้นก่อนของคุณโต้ง บรรจงอยู่เหมือนกันนะ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนสองคนในต่างแดน ที่ต้องมาอยู่ด้วยกันด้วยเหตุผลบางอย่าง จากนั้นก็รักกัน

แต่ต่างกันตรงที่กวนมึนโฮจะตลกและมีความเซอเรียลมากกว่า ส่วนเรื่องนี้แม้นางเอกจะป่วยเป็นโรคที่เหลือเชื่อ แต่มันก็ยังอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงอยู่ แถมฟีลกู๊ดน้อยกว่าหน่อย (แต่ชอบทั้งสองเรื่องเลยนะ)

 

0

 

อย่างที่รู้กันว่าหนังเรื่องนี้ถ่ายทำกันที่ญี่ปุ่น ฉะนั้นเราเลยได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่นั้นซะส่วนใหญ่ ซึ่งถือเป็นข้อดีมากๆ เพราะบ้านเมืองเขาสวยมาก แถมเป็นช่วงที่มีเทศกาลหิมะด้วย บวกกับการถ่ายภาพ ทำให้คนดูอย่าง#เหมียวฟิ้นคิดว่านี่แหละ คือหนังที่เราควรค่าแก่การเสียเงินไปดูมาก

 

Fanday (8)

 

ใครที่ยังไม่เคยดูตัวอย่าง ลองชมกันได้ที่นี่เลย

 

ใครอ่อนไหวง่ายแบบ #เหมียวฟิ้น รบกวนพกทิชชู่ไปด้วยนะ

emo (89)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply