ฮีโร่ตัวน้อย!! เด็ก 10 ขวบ ช่วยน้องๆ ในรถนักเรียนที่กำลังจะจมน้ำ ว่ายขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย

เป็นเรื่องธรรมดาที่เด็กหลายๆ คนจะเกิดความกลัวต่อสิ่งต่างๆ ได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ แม้แต่ฉากผีออกมาจ๊ะเอ๋ เล็กๆ น้อยๆ ในทีวี ก็อาจทำให้เด็กๆ กลัวกันจนขนหัวลุก น้ำตาปริ กันเลยทีเดียว

และนั่นคือเหตุผลที่ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่มีฮีโร่ตัวน้อย เอาชนะความกลัวและใช้ความกล้าหาญที่มีในจิตใจ เข้าช่วยเหลือผู้อื่น โดยที่เหตุการณ์นั้นอาจนำพาตัวเองไปสู่ความอันตราย แต่พวกเขาย่อมมีความกล้าหาญชาญชัย ที่อาจทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คนต้องซูฮกให้

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อจู่ๆ รถโรงเรียนประจำทาง ที่ไม่รู้ว่าคนขับไปพลาดอิท่าไหน ถึงได้เสียหลักและพลิกคว่ำลงไปในทะเลสาบ

111

 

และที่สำคัญภายในรถบัสคันนี้ เต็มไปด้วยนักเรียนระดับชั้นอนุบาลกว่า 27 ชีวิต เด็กๆ ต่างตื่นกลัวและเสียขวัญ หลายๆ คนเริ่มร้องไห้ กรีดร้อง ด้วยความกลัวอย่างสุดชีวิต ในขณะที่รถโรงเรียนก็ค่อยๆ จมลงไปในทะเลสาบทีละนิดๆ

แต่ทันใดนั้น!! ฮีโร่ตัวน้อยวัย 10 ขวบ ก็ได้ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งเขาเองก็เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนรถโรงเรียนด้วย เขาตัดสินใจพาน้องๆ ที่ติดอยู่ข้างในนั้นเกาะไหล่และพาว่ายขึ้นฝั่งได้สำเร็จ โดยมีคนขับรถวัย 64 ปี คอยช่วยเหลือเด็กนักเรียนทุกคน

“น้องๆ ต่างร้องไห้ และกรีดร้องกันอย่างหนัก ผมดึงแขนของน้องๆ ให้เกาะไว้ที่บริเวณไหล่ของผม หลังจากนั้นค่อยๆ ว่ายน้ำพาพวกเขากลับมาขึ้นฝั่งได้ทีละคน สองคน โดยปลอดภัย” Nicholas Sierra ฮีโร่ตัวน้อยให้สัมภาษณ์

 

โฉมหน้าของฮีโร่หนุ่มน้อยสุดหล่อ งานนี้ไปโรงเรียนรับรองสาวๆ กรี๊ดกันทั้งชั้นแน่ๆ

222

 

หลังจากที่เกิดเหตุและมีการรับแจ้งเหตุแล้ว ผู้ปกครองของเด็กๆ ต่างก็รู้สึกตกอกตกใจ จึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุทันที และเป็นเรื่องโชคดีที่เด็กๆ ทุกคนปลอดภัย มีเพียง 1 คนเท่านั้น ที่มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เป็นผลมาจากการช่วยเหลือของ Nicholas Sierra และคนขับรถนั่นเอง

 

333

 

ไปฟังเสียงสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆ จากฮีโร่หนุ่มคนนี้กันบ้างดีกว่า… (คลิป)

 

เป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ เราก็หวังว่าในยุคที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายที่ไม่จบสิ้น จะยังคงมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีก และขอให้มันเป็นกำลังใจให้คนเรากล้าที่จะออกมาช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากขึ้น

emo (136)

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply