หนูน้อยตั้งใจเก็บเงิน 5 เดือน ซื้ออาหารเลี้ยงตอบแทนตำรวจ ผู้คอยดูแลประชาชน!!

ในยุคสมัยปัจจุบันที่เด็กส่วนใหญ่มักจะถูกเลี้ยงดูมาให้เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ถูกตามใจตั้งแต่เด็ก ไม่เคยคิดเผื่อแผ่ผู้อื่นเลย

แต่นั่นก็ไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะอย่างหนุ่มน้อยคนนี้เขาได้เลือกทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ตอบแทนผู้อื่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

หนุ่มน้อย William Evertz Jr. จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความรู้สึกที่วิเศษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้เขาและชุมชนที่เขาอาศัยอยู่นั้นปลอดภัยตลอดเวลาโดยที่ไม่มีวันหยุดพักกันเลย

 

kind-boy-police-officer (2)

 

เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่กันอย่างขยันขันแข็งแบบนี้ หนุ่มน้อยวัย 5 ขวบจึงอยากจะตอบแทนกลับบ้าง โดยเริ่มจากเก็บเงินทีละเล็กทีละน้อย เป็นระยะเวลาร่วมกว่า 5 เดือนเต็มๆ

เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม หนุ่มน้อยก็ได้นำเงินที่เก็บได้ราวๆ 25 ดอลลาร์ (865 บาท) นำไปซื้ออาหารกลางวันจากร้าน Subway นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานี Winslow Township ผู้คอยดูแลความปลอดภัยให้กับเขาและชุมชนแห่งนี้

kind-boy-police-officer (4)

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ขอขอบคุณหนุ่มน้อยและคุณแม่ พร้อมกับพาทัวร์สถานีตำรวจเป็นเวลา 1 วันเต็มๆ

kind-boy-police-officer (3)

 

ภารกิจของหนุ่มน้อยสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จากการตอบแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ก็ได้รับเกียรติแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่กิตติมศักดิ์ พร้อมเสิ้อเชิ้ตและเข็มกลัด พาเที่ยวชมสถานีและพาส่งกลับบ้านด้วยการนั่งรถตำรวจจัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลยล่ะ

kind-boy-police-officer (1)

.

kind-boy-police-officer (5)

 

ซึ่งนอกเหนือจากการซื้ออาหารมาตอบแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว หนุ่มน้อยของเราก็ยังวางแผนที่จะมอบเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียนและของเล่นให้กับสถานสงเคราะห์เด็ก รวมไปถึงการมอบเสบียงให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ และมอบเงินอีก 25 ดอลลาร์ให้กับครอบครัวผู้ยากไร้อีกด้วย

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความน่ารักของเด็กที่ตั้งใจทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้ #เหมียวเลเซอร์ ขอชื่นชมจากใจเลยจ้า

emo (136)

 

ที่มา : thechive, winslowtownshippolice

Comments

Leave a Reply