เหมียวขอเป็นฮีโร่!! เมื่อนักเดินทางหนุ่มหลงทางบนภูเขา โชคดีมีแมวมานำทางให้จนปลอดภัย

เป็นอีกเรื่องที่ #เหมียวบ็อบ ภูมิใจนำเสนอสุดๆ เพราะมันคือเกียรติภูมิของพวกเราพี่น้องแมวเหมียวทั่วโลก!!! เป็นเรื่องเล่าจากเพื่อนแมวตัวหนึ่ง ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม แต่ใจดียอมทำตัวน่ารักช่วยเหลือเจ้ามนุษย์

เพราะเกรงว่าคนจะหาว่าแมวไม่สร้างประโยชน์ให้สังคม ช่วงนี้พวกเราเลยต้องทำคะแนนเอาใจมนุษย์เป็นพิเศษ และนี่คือเรื่องราวจากดินแดนสวิตเซอร์แลนด์ บนภูเขาอันไกลโพ้น ที่มีคนหลงทางอยู่กลางหุบเขา และแมวน้อยน่ารักหนึ่งตัว ช่วยให้เค้ากลับมาสู่เส้นทางที่ปลอดภัยได้

 

โฉมหน้าเพื่อนแมวผู้ทำความดีในครั้งนี้ เอ้าาา ปรบมือสิรออะไรอยู่!!!

df34a-mc1

 

เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า มีหนุ่มนักเดินทางคนหนึ่งตัดสินใจมาเที่ยวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างที่เขาเดินทางมายังเมือง Gimmelwald เมืองขนาดเล็กที่ถูกล้อมรอบไปด้วยหุบเขาต่างๆ มากมาย เมื่อออกไปเดินเล่นรอบๆ ที่พัก เดินไปเดินมาอีท่าไหนไม่รู้กลายเป็นว่า หลงทางอยู่กลางหุบเขา พลันจะหาทางกลับก็หาไม่เจอ

ทีนี้พี่แกก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ก็เลยตัดสินใจเดินตามเส้นทางรางรถไฟ จนมาเจอกับอีกหมู่บ้านขนาดเล็ก ที่มันเล็กมากๆ ก็เพราะว่าทั้งหมู่บ้านมีร้านค้าอยู่ร้านเดียว!!! หลังจากนั้นพี่แกก็เลยเดินต่อขึ้นไปทางหุบเขาเผื่อว่าจะได้เห็นวิวสวยๆ บ้าง

 

หมู่บ้านขนาดเล็กแห่งหนึ่ง ท่ามกลางหุบเขาหิมะอันหนาวเหน็บ

tisvq-mc6

 

ภาพทิวทัศน์จากบนหุบเขา ที่หนุ่มนักเดินหลงทางไปเจอ

fc66w-mc4

 

และมันจริงอย่างที่โบราณว่าไว้ ไม่ว่าตอนมาจะสนุกแค่ไหน แต่ตอนกลับมักจะลำบากกว่าเสมอ เพราะเมื่อถึงเวลาที่ชายหนุ่มอยากจะหาทางกลับไปยังที่พักของตนเอง เขาได้เปิดดูแผนที่ พร้อมกับพบว่าเส้นทางเท้าเดียวที่สามารถพาเค้ากลับไปยังโรงแรมได้อย่างปลอดภัย มันดันปิดไปซะแล้ว!!!

แต่โชคดีเหมือนพระเจ้าเข้ามาช่วย จู่ๆ หนุ่มคนนี้ก็ดันไปเจอกับเพื่อนแมวของเราเข้า ระหว่างที่กำลังนั่งพักทานขนมให้หายเหนื่อย เพื่อนแมวของเราก็ใจดีสุดๆ เข้าไปทักทายหยอกล้อกับชายหนุ่มเล็กน้อย ก่อนจะเปล่งเสียงเมี๊ยวว สื่อเป็นคำถามให้มนุษย์ที่ไม่เคยเข้าใจในภาษาแมวของพวกเราว่า “ไปด้วยกันมั้ย?”

 

2x3io-mc2

 

และนี่ก็คือเรื่องราวจุดเริ่มต้นของมิตรภาพในระยะเวลาสั้นๆ ของแมวและคน สุดท้ายแล้วชายหนุ่มนักเดินทางก็ได้เจอทางกลับที่พักอย่างปลอดภัย ส่วนเจ้าเหมียวก็ขอแยกตัวไปหาอาหารและนอนเล่นกลิ้งไปมาของมันต่อไป

 

กลัวว่าเพื่อนๆจะไม่เชื่อกัน เราไปชมวิดีโอเมื่อทั้งสองได้เจอกันเลยดีกว่า เพื่อนแมวของเราน่ารักสุดๆ

 

สำหรับเรื่องราวดีๆ แบบนี้ แก๊งแมวเหมียว เราขอยืนปรบมือเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่พลเมืองแมวทั่วโลก ให้ร่วมกันออกมาทำความดี ช่วยเหลือเหล่ามนุษย์ให้มากขึ้น เชื่อเถอะว่าวิธีนี้จะทำให้แมวอย่างเราๆ เข้าไปครอบงำจิตใจมนุษย์แทนเจ้าหมาได้แน่นอน!!!

emo (160)

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply