อดีตทหารและบอดี้การ์ด David Beckham ชีวิตตกอับ เลยอยู่ในสนามบิน เลียนแบบหนัง The Terminal

เรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องก็อ้างอิงมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่ในทางกลับกันเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงก็อาจจะได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เช่นกัน…

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากต่างประเทศว่า Simon Jones (นามแฝง) วัย 46 ปี อดีตทหารผ่านศึกและบอดี้การ์ดของนักกีฬาดังอย่าง David Beckham ได้ตัดสินใจที่จะกลายเป็นคนเร่ร่อนและอาศัยอยู่ในสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์เป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์

 

1

 

ตามรายงานบอกว่านาย Simon ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง The Terminal ที่นำแสดงโดย Tom Hanks

ในภาพยนตร์เป็นการเล่าเรื่องราวของ Viktor Navorski นักเดินทางชาวยุโรปที่ไม่สามารถออกจากสนามบินได้ เนื่องจากเกิดความขัดแย้งทางการเมือง เลยต้องอาศัยอยู่แต่ในสนามบินนานเป็นเดือนๆ

 

2

 

นาย Simon บอกว่าเขาเอาตัวรอดอยู่ในสนามบินได้นานเป็นสัปดาห์ ด้วยการกินอาหารเหลือจากลูกค้าคนอื่นๆ เพื่อประทังชีวิตและใช้ไวไฟฟรีภายในสนามบินเพื่อหางานทำ สาเหตุที่เขาต้องมาอยู่ในสนามบินแบบนี้เป็นเพราะว่าธุรกิจของเขาดันประสบปัญหาหลายอย่างจนต้องปิดตัวลง

 

6

 

Simon ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า “ผมสูญเสียทุกอย่าง ตอนที่ธุรกิจของผมพังทลาย เพราะมันมีความเสี่ยงสูงในการเซ็นสัญญาและการฝึกบุคคล”

“ธุรกิจนี้ทำให้เกิดความเครียดในความสัมพันธ์ของผม จนผมและแฟนต้องแยกทางกัน ผมกลายเป็นคนเร่ร่อนและเพราะว่าบัญชีเงินฝากของผมเป็นแบบใช้ร่วมกันกับแฟน ทำให้ผมหมดตัวทันที”

 

4

 

จากนั้น Simon ก็จำได้ว่ามีหนังเรื่อง The Terminal ที่ตัวเอกใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน เขาก็เลยคิดขึ้นมาได้ว่าภายในนั้นจะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้เขาสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้แน่ๆ จึงแอบเข้าไปอาศัยอยู่ที่นั่น โดยไม่มีใครมาเซ้าซี้หรือตั้งคำถามกับเขาเลย

 

7

 

ก่อนหน้านี้เขาเคยเข้ารับราชการทหารในไอร์แลนด์ และออกปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถาน โซมาเลีย อิรัค แองโกลา ไนจีเรีย ซูดานและอิสราเอล

นอกจากนี้ยังทำงานเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยส่วนตัวเช่น คอยอารักขาราชวงศ์ของซาอุดิอาราเบีย นักการทูตสหรัฐและนักการเมืองรวมทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี David Cameron ด้วย จากนั้นเขาก็ได้มาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของ David และ Victoria อยู่หลายปี

 

5

 

ทั้งนี้ไม่ได้มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่เขากลายเป็นข่าวโด่งดังแล้ว จะมีมาตรการจัดการกับคนว่างงานอย่างเขาอย่างไร

แต่ก็น่าสงสารอยู่ไม่น้อยนะ ที่คนอย่างเขาต้องมาอาศัยความปลอดภัยและอบอุ่นของสนามบินเพื่อให้มีชีวิตรอดไปในแต่ละวัน

emo (130)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply