เมื่อพี่ใหญ่ต้องสูญเสียดวงตาทั้งสองข้าง สองน้องหมาก็มาคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ประทับใจจัง!!

ครั้งนี้ เราขอนำเสนอเรื่องราวดีๆ ของ Kiaya เจ้าหมาพันธุ์อะกิตะ วัย 10 ปี อาศัยอยู่ในเมืองวอเตอร์ฟอร์ด รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา กับ Jessica VanHusen ผู้เป็นเจ้าของ

Kiaya เป็นน้องหมาที่เกิดมาสมบูรณ์ มีสุขภาพดี หน้าตาน่ารัก และขี้เล่น เหมือนน้องหมาทั่วๆ ไป แต่หลังจากที่ทางแพทย์ได้ตรวจพบว่า เจ้า Kiaya มีต้อหินในดวงตา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันต้องสูญเสียตาทั้งสองข้างไปอย่างถาวร

 

Dogs 4

 

เจ้า Kiaya ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความมืดมิดในแบบที่มันไม่เคยสัมผัสมาก่อน แต่อย่างน้อยเรื่องมันก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะทีเดียว เพราะหลังจากที่กลายเป็นหมาตาบอด น้องหมาทั้งสองอย่างเจ้า Cass 8 ปี และ Keller วัย 2 ปี ก็คอยปกป้อง และดูแลผู้เป็นพี่อย่างใกล้ชิด

 

Dogs 5

 

แม้ว่าจะเสียดวงตาทั้งสองข้างไป แต่มันก็ยังมีน้องๆ ที่เปรียบเสมือนเป็นดวงตาดวงที่สองให้กับมัน คอยดูแล พร้อมทั้งช่วยนำทาง และนั่นก็ทำให้เจ้า Kiaya สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนกับหมาทั่วไป

 

Dogs 6

 

นอกจากนี้ Jessica ผู้เป็นเจ้าของได้เผยว่า “มันเป็นเรื่องราวที่น่ารักมาก เพราะผู้เป็นน้องมักจะอยู่เคียงข้างพี่ชายตาบอดเสมอ ทั้งเป็นดวงตาช่วยนำทาง คอยให้ความอบอุ่นยามหนาว พวกมันไม่เคยอยู่ห่างกันเลย แถมยังรัก และเป็นห่วงกันมาก”

 

Dogs 1

 

ทางด้าน Gwen Sila สัตวแพทย์ และจักษุแพทย์ ผู้ที่ได้ทำการดูแลเจ้า Kiaya ได้เผยว่า “Kiaya เป็นหมาที่มีความน่ารัก อีกทั้งน้องๆ ทั้งสองข้องมันก็มักจะมายืนอยู่ข้างๆ เสมอ เพื่อไม่ให้ผู้เป็นพี่เดินชนกับอะไรเข้า”

 

Dogs 2

 

เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

Dogs 3

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยทีเดียว และทำให้เราเห็นถึงความรักความผูกพันธ์ของสัตว์ที่มีให้ต่อกัน แม้ว่าจะมีตัวใดตัวหนึ่งมีสภาพไม่สมบูรณ์ แต่ตัวอื่นๆ ก็อยู่เคียงข้าง และคอยดูแลกันเสมอ

ที่มา : abcnewsshareably

Comments

Leave a Reply