โปเกมอนเทรนเนอร์กว่า 5 หมื่นคน เรียกร้องให้บรรจุ “ฮาเรมเบ” ลงในเกม Pokemon ภาคใหม่ๆ

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะจำเจ้า Harambe ลิงกอลิล่าผู้น่าสงสาร ที่ต้องสังเวยชีวิตของตัวเองหลังจากมีเด็กหล่นลงไปในกรงของมัน แต่เจ้าหน้าที่กลัวว่ามันจะทำร้ายเด็กจึงต้องยิงมันทิ้งไปอย่างน่าสลดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีกลุ่มคนที่อยากจะจารึกชื่อของเจ้า Harembe เอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ โดยการเรียกร้องให้บริษัท Nintendo บรรจุชื่อของมันเอาไว้ในเกม หรือเรียกง่ายๆ ว่าเปลี่ยนให้มันกลายเป็นโปเกมอนในเกมนั่นเอง

 

Harembe (2)

 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาเว็บไซต์ Comicbook ได้รายงานว่าเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ในต่างประเทศได้รวบรวมรายชื่อนับพันคนผ่านเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้มีการสร้างตัวโปเกมอนกอลิล่า

ในชื่อ Hambo และ Harembe ลงในเกม Pokemon Sun และ Pokemon Moon ที่มีกำหนดวางขายในช่วงเดือนปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

 

Harembe (1)

 

ตามรายงานบอกว่าเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ได้ส่งจดหมายไปยังผู้ผลิตเกม และมีการออกแบบตัวละครให้เสร็จสรรพ โดยพวกเขาวางให้ตัวละครนี้มีชื่อว่า Hambo ในช่วงแรกเริ่ม

ก่อนที่จะพัฒนาร่างกลายเป็น Harambe ที่โตเต็มวัย เพื่อให้ชื่อของลิงตัวนี้เป็นที่จดจำของผู้คนตลอดไป ทั้งที่มันไม่ควรจะตายตั้งแต่แรกแล้ว

 

Harembe (3)

 

ตอนนี้มีผู้ร่วมลงนามแล้วกว่า 55,000 คนแล้วและยังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าการเรียกร้องผ่านเว็บไซต์ Change.org อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นหรือมีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ แต่พวกเขาก็หวังว่ามันจะเกิดขึ้นในสักวันหนึ่ง

หากคุณสนใจที่จะร่วมลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้มีโปเกมอนที่ชื่อว่า Harembe ล่ะก็ สามารถกดเข้าไปร่วมแคมเปญได้ที่เว็บไซต์ change.org ได้เลยนะ

 

Harembe (4)

 

ใครอยากเห็นโปเกมอนกอลิล่าตัวนี้บ้างขอเสียงหน่อย

emo16

ที่มา comicbook , unilad , change

Comments

Leave a Reply