แฟนๆ Star Wars เศร้า Kenny Baker นักแสดงคนแคระผู้อยู่เบื้องหลังบท R2-D2 เสียชีวิตแล้ว

ภาพยนตร์ Star Wars ถือเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ไซไฟที่โด่งดังมาก มันได้สร้างวัฒนธรรมป็อปบางอย่างให้กับสังคม และตัวละครหลายๆ ตัวในเรื่องก็กลายเป็นไอคอนของโลกภาพยนตร์ที่ผู้คนจะจดจำไปตลอดกาล

0

 

หนึ่งในตัวละครที่สร้างสีสันให้กับหนังชุดนี้จนแฟนๆ จดจำได้มากที่สุดตัวหนึ่งก็คือตัวละครหุ่นยนต์ R2-D2 ที่บางคนอาจไม่รู้ว่าตัวละครนี้รับบทโดยนักแสดงจริงๆ ที่ชื่อว่า Kenny Baker นักแสดงร่างแคระชาวอังกฤษ ที่สูงเพียง 110 เซ็นติเมตร

Kenny Baker (1)

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Theguardian ได้รายงานว่า Kenny Baker นักแสดงวัย 81 ปีได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังต้องเผชิญกับโรคภัยต่างๆ เป็นเวลานาน

ในวัยเด็กของ Kenny นั้นค่อนข้างยากลำบาก เพราะเขาเกิดมาเป็นคนแคระห์ที่มีโรครุมเร้า แพทย์จึงคาดว่าเขาน่าจะมีชีวิตได้อีกไม่นาน แต่เขาก็สามารถผ่านมันมาได้และกลายเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Star Wasr

Kenny Baker (7)

 

วันหนึ่งเขาได้รู้จักกับ Eileen ผ่านรายการโทนทัศน์รายการหนึ่ง ในตอนนั้นเธอเขียนจดหมายเข้าไปในรายการและบอกว่าเธออยากเจอ Kenny สักครั้ง จนสุดท้ายพวกเขาก็ได้รู้จักกันและแต่งงานกัน แต่น่าเศร้าที่เธอเองป่วยเป็นลมบ้าหมู ทำให้เสียชีวิตในช่วงปี 1996

Kenny Baker (6)

 

ทางด้าน Abigail Shield หลานสาวของ Kenny ได้ออกมาพูดถึงคุณลุงของเธอว่าทางครอบครัวได้คาดการณ์เหตุการณ์ทั้งหมดไว้แล้ว แต่ถึงจะรู้แบบนั้นมันก็ยังเศร้าอยู่ดี “เขามีชีวิตที่ยาวนานและได้ทำตามความฝัน”

“เขานำความสุขมาสู่ผู้คนและเราคงต้องเฉลิมฉลองให้กับความจริงที่เขาเป็นที่รักของคนทั่วโลก เราทั้งหมดภูมิใจในสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จตลอดชีวิตของเขา”

Kenny Baker (2)

 

Abigail ยังให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกว่าคุณลุงของเธอมีปัญหาเรื่องปอดทำให้ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้และต้องนั่งอยู่บนวีลแชร์ตลอดเวลา

ในช่วงที่หนัง Star Wars The Foce Awaken เข้าโรง Kenny เองก็เรียกร้องอยากจะไปดูให้ได้ แต่ด้วยสุขภาพที่ไม่เอื้ออำนวย เขาจึงไม่ได้ไปดูที่โรงหนัง

Kenny Baker (4)

 

สำหรับผลงานแจ้งเกิดให้เขาจริงๆ เลยคือการรับบทเป็นหุ่นยนต์ในหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Star Wars: Episode IV – A New Hope เมื่อปี 1977 ในตอนนั้นเขาได้รับบทเป็นหุ่นยนต์ R2-D2 ซึ่งในตอนแรกนั้นทีมผู้สร้างจะใช้การบังคับด้วยรีโมทมากกว่า

แต่เนื่องจากพวกเขาอยากให้หุ่นยนต์ตัวนี้มีการเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติและมีชีวิตชีวามากกว่าแค่เดินนิ่งๆ ไปในทิศทางต่างๆ จึงว่าจ้างให้ Kenny มารับบทนี้ไป

8

 

May the force be with you

emo (89)

ที่มา theguardian , imdb

Comments

Leave a Reply