เมื่อผู้ใหญ่อยากไปลองสู้กับ ‘เด็กน้อย’ เทควันโด้สายดำ… งานนี้โดนสอนเชิงสิฮะ ฮร่า!!

‘เทควันโด้’ เป็นศิลปะการต่อสู้แขนงหนึ่งที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ อย่างเช่นโอลิมปิก เอเชียนเกมส์ หรือ ซีเกมส์บ้านเรา ก็มีการแข่งขันกีฬาเทควันโด้ด้วยนะ

ซึ่งเจ้า เทควันโด้เนี่ย ก็จะมีการแบ่งระดับออกเป็นขั้นๆ เพื่อบ่งบอกถึงความเก่งกาจของแต่ละคน ด้วยสีของผ้าคาดเอว จะไล่ตั้งแต่มือใหม่ไปถึงเก่งที่สุดคือ ขาว เหลือ เขียว น้ำเงิน แดง แล้วก็ดำ (แต่ละขั้นก็จะมีขั้นแยกย่อยของมันไปอีก)

 

14

 

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมความแตกต่างของลำดับขั้นของสายนั้นว่ามันมีความแตกต่างกันขนาดไหน กับ ‘เด็กสาว’ เทควันโด้สายดำ ปะทะกับนักเทควันโด้ ‘ผู้ใหญ่’ สายขาวสองคน

และคนที่จะมาท้าประลองก็คือ Juan และ Carolina ส่วนคนที่พวกเขาจะต้องประมือด้วยก็คือ เจ้าหนูน้อย Paris วัย 11 ปีมีดีกรีเป็นเทควันโด้สายดำเลยทีเดียว

 

 

โดยการแข่งขันนั้นจะแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน คือใช้การทำลายแผ่นไม้ด้วยศอก และการเตะ จากนั้นก็สู้กันแบบตัวต่อตัว

12

แล้วผลจะเป็นอย่างไรนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

สรุปการแข่งขันทั้งหมด เจ้าหนู Paris เป็นคนทำคะแนนได้เยอะที่สุด 3 คะแนน (ผ่านการทดสอบหมดทั้ง 3 ด่าน) รองลงมาก็คือ Juan ที่ทำได้ 2 คะแนน (ผ่านด่านแรก และด่านที่ 2 แต่ด่านสุดท้ายพลาดท่าให้กับเจ้าหนู Paris) ส่วนอันดับสุดท้ายก็คือ Carolina ทำได้ 0 คะแนน (ไม่ผ่านซักด่านเลย ฮร่า)

 

15

 

ส่วนทาง Carolina ก็แสดงความชื่นชมต่อเจ้าหนู Paris ว่า “พลังของผู้หญิงนี่เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ชะมัด” (ถึงแม้ว่าเธอจะเก็บคะแนนไม่ได้คะแนนเลยซักแต้มจากการแข่งขันก็ตาม)

 

2

 

ในตอนแรกนั้นพี่ Juan แกออกจะมั่นใจอยู่พอสมควรเลยว่า “สิ่งที่แย่ที่สุดที่อาจจะเกิดขึ้นก็คือ ผมอาจจะขายหน้าเพราะโดนเด็กเตะตูด แต่ไม่แน่ผมอาจจะได้เตะตูดเด็กก็เป็นได้”

 

3

 

หลังจากที่โดนเตะตูดไปแล้วพี่แกก็กลับลำโดยทันที “อย่าตัดสินคนที่ภายนอก เธออาจจะตัวเล็ก แต่บอกเลยว่าอันตรายมากๆ” 555+

 

13

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่า ถึงจะตัวเล็ก แต่ก็ ‘เล็กพริกขี้หนู’ นะจ๊ะ จิ๋วจี๊ดกันเลยมั้ยล่ะ 555+

emo5

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply