ไอเดียกระฉูด!! 4 จังหวัดญี่ปุ่นผนึกกำลังผู้พัฒนา Pokémon GO ฟื้นฟูการท่องเที่ยวที่ซบเซา

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นต้องเผชิญกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงมาแล้วถึง 5 ครั้ง ส่งผลให้จังหวัดต่างๆ เช่นจังหวัดคุมะโมะโตะ จังหวัดมิยางิ จังหวัดอิวะเตะและจังหวัดฟุกุชิมะ ได้รับความเสียหาย อันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง

 

2

 

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากการเปิดตัวของเกม Pokémon Go จะทำให้จังหวัดต่างๆ ได้ไอเดียดีๆ ในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กับพวกเขาแล้ว…

เพราะเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Rocketnews ได้รายงานว่าผู้นำจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ได้ผนึกกำลังกับบริษัท Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokémon Go เพื่อเพิ่มจำนวนโปเกมอนลงไปตามที่ต่างๆ เป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้กลับมาอีกครั้ง

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าทางผู้บริการของ Niantic ได้เผยแพร่ภาพงานแถลงข่าวประมาณ 45 นาที โดยมีเนื้อหาคร่าวๆ ว่าทางผู้พัฒนาจะมีการเพิ่มจำนวนโปเกม่อน ยิม โปเกสต็อปและไอเท็มต่างๆ เข้าไปยังพื้นที่การท่องเที่ยวของ คุมะโมะโตะ, มิยางิ , อิวะเตะและฟุกุชิมะ ให้มากกว่าพื้นที่อื่นๆ นอกจากนี้จะมีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะที่นั่น เพื่อดึงดูดผู้เล่นจากต่างจังหวัดด้วย

 

4

 

ในระหว่างการถ่ายทอดสด ผู้ว่าราชการจังหวัดมิยางิ โยชิฮิโระ มูราอิ กล่าวว่า “ที่ต้องการเป็นพิเศษคือให้นักท่องเที่ยวมาที่ชายฝั่ง”

เพราะเนื่องจากที่ชายหาดในจังหวัดมิยางิได้รับความเสียหายจากซึนามิ พวกเขาก็พยายามที่จะปรับปรุงระบบการขนส่งให้สะดวกต่อเหล่าเทรนเนอร์ Pokemon Go มากที่สุด

 

3

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ในประเทศเองก็มีการหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยเกม Pokémon Go เช่นกัน เราคงต้องรอดูกันว่าเกมนี้จะมีอิทธิพลมากพอจนสามารถดึงให้ผู้คนออกตามหาโปเกม่อนและฟื้นฟูการท่องเที่ยวได้มากน้อยแค่ไหนล่ะนะ

emo16

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply