เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่… หนูน้อยไร้แขนขา ได้รับของขวัญเป็นตุ๊กตาเหมือนกับตัวเธอเอง

การที่เด็กๆ ส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับความสมบูรณ์ของร่างกาย ไม่ต้องคาบช้อนเงินช้อนทองติดตัวมาด้วย แค่นั้นก็นับว่าเป็นความโชคดีที่สุดของคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้วล่ะนะ แต่บนโลกใบนี้ก็ยังมีเด็กอีกจำนวนไม่น้อยที่เกิดมาพร้อมกับความไม่สมบูรณ์

เช่นเดียวกับหนูน้อย Harmonie-Rose Allen จากเมืองบาธ ประเทศอังกฤษ เพราะเธอสูญเสียแขนและขาไปตั้งแต่เกิด ปลายจมูกแหว่งและเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

 

1

 

แต่หนูน้อย Harmonie ก็ยังคงมีชีวิตรอดมาได้และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แม้จะต้องใช้อวัยวะเทียมในการใช้ชีวิตแต่เธอก็ได้รับกำลังใจที่ดีจากพ่อและแม่

เนื่องจากหนูน้อยมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้การหาตุ๊กตาหรือของเล่นต่างๆ มาเล่นเป็นเพื่อนเธอเป็นเรื่องที่ยาก เพราะตุ๊กตาเกือบทุกแบบจะมีอวัยวะที่ครบถ้วน

 

2

 

เหมือนโชคจะเข้าข้าง เพราะวันหนึ่งนาง Freya Hall ผู้เป็นแม่ ได้เจอตุ๊กตาจากโรงงานผลิตตุ๊กตาในสหรัฐ ที่ทำตุ๊กตาแบบพิเศษ เพื่อเด็กๆ ที่มีสภาพร่างกายที่แตกต่างไปจากเด็กคนอื่นๆ เธอจึงเลือกซื้อตุ๊กตาที่ใส่แขนขาเทียมเหมือนลูกสาวของเธอ

Freya กล่าวกับสื่อว่า “ตุ๊กตามีชื่อว่า Rebecca เธอรักตุ๊กตานั่นมากและบอกฉันว่า ‘ตุ๊กตาเหมือนหนูเลยแม่!!’ บริษัทตุ๊กตาทำให้มันใส่แขนขาเทียม และเปลี่ยนตุ๊กตาอีกหลายตัวเพื่อเด็กๆ ให้รู้สึกว่าตุ๊กตาเหล่านั้นเป็นพวกเดียวกันกับเด็กๆ”

 

3

 

นี่เป็นอีกครั้งที่เราเห็นบริษัทต่างๆ พยายามสร้างความเท่าเทียมให้กับเด็กๆ หรือบุคคลที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องทางร่างกาย แม้มันจะเป็นเรื่องที่เล็กน้อย แต่ก็สามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจของพวกเขาได้ดีเลยนะ

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply