รู้จักเจ้า ‘Samson’ เหมียวเมนคูนตัวใหญ่ที่สุดในนิวยอร์กซิตี้ เห็นแบบนี้ พี่ไม่ได้มาเล่นๆ!!

สำหรับเหล่าคนเลี้ยงสัตว์ทั้งหลาย การดูแลมันให้ดีที่สุดนั้นคงเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างก็ตั้งใจที่จะทำมันให้ดีที่สุดอยู่แล้วล่ะ แต่บางครั้งการที่เราดูแลมันเป็นอย่างดีนั้นอาจส่งผลมันกินดีอยู่ดีจนทำให้มันโตขึ้นมามีขนาดตัวที่ใหญ่มหึมาเลยก็ได้

อย่างเช่นเจ้าเหมียวเมนคูนชื่อว่า Samson ตัวนี้ ที่ตัวของมันมีขนาดใหญ่มากๆ เลยทีเดียว มันมีน้ำหนักตัวถึง 12 กิโลกรัมด้วยกัน แถมยังมีสุขภาพดีสุดๆ อีกต่างหาก

 

1

 

“เจ้า Samson นั้นเป็นแมวที่มีนิสัยอ่อนหวานมาก แต่อีกนัยหนึ่งมันก็เข้าใจยากด้วยเช่นกัน และนั่นก็ทำให้มันมีบุคลิกที่เรียกได้ว่าเป็น เจ้ายักษ์ที่อ่อนโยน เลยก็ว่าได้” คุณ Jonathan Zurbel ทาสของเจ้า Samson กล่าว

เจ้าเมนคูนอายุ 4 ปี ตัวนี้มีขนาดตัวที่เท่าๆ กันกับแมวป่าที่มีขนาดโตเต็มวัยเลยทีเดียว (หรือใหญ่กว่า) มีลำตัวยาวประมาณ 1.21 เมตร “มันไม่ได้อ้วน หรือมีน้ำหนักมากจนเกินไปนะ เพราะสุขภาพของมันดีมากๆ เลยล่ะ” เจ้าของมันกล่าว

ซึ่งขนาดตัวของมันนั้นใกล้เคียงกับเจ้าเหมียวที่มีขนาดยาวที่สุดในโลกที่ถูกบันทึกไว้โดย Guiness World Record เลยทีเดียวล่ะ ที่มีความยาว 1.23 เมตร

 

2

 

คุณ Zurbel รับเจ้า Samson มาจากพี่ชายของเขา ที่ไม่สามารถเลี้ยงมันไว้ได้เนื่องจากว่าเวลาการทำงานที่สุดแสนจะแน่นเอี๊ยด และเมื่อได้พบกับมันเป็นครั้งแรก เขาก็ตกหลุมรักมันเข้าอย่างจัง

ถึงแม้จะเป็นตอนเด็ก มันก็เป็นลูกแมวที่มีขนาดยักษ์เหมือนกันนะเนี่ย ฮร่า

3

 

ผ่านไป 4 ปี เจ้า Samson กลายเป็นแมวที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ในแบบที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ตรงกันข้ามกับขนาดที่ใหญ่จนน่ากลัว มันกลับมีนิสัยที่น่ารัก และอบอุ่นมากๆ เลยล่ะ ^^

4

 

ดูสินั่งในรถเข็นเด็กโตได้พอดีเลย 555+

5

 

ขนาดของมันเมื่อเทียบกับ iPad

6

 

ทั้งคุณ Zurbel และเจ้า Samson กลายเป็นเพื่อนรักที่ตัวติดกันมากๆ เลย ^^

“ในทุกๆ เช้ามันจะมานั่งรอที่หน้าห้องนอนของผม พอเปิดประตูมาเท่านั้นแหละมันก็จะกระโดดขึ้นมานั่งทับบนตัว พร้อมกับพ่นลมหายใจที่มีเสียงเหมือนกรน แต่ว่ารุนแรงราวกับพายุเลยทีเดียวล่ะ”

7

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าเจ้า Samson เนี่ยถึงตะตัวใหญ่ หน้าตาดุ แต่จริงๆ แล้วมันก็ดูน่ารักไม่เบาเลยนะเนี่ย

หากเพื่อนๆ คนไหนอยากเข้าไปติดตามความน่ารักของมัน ก็เข้าไปกดฟอลโลว์ที่อินสตาแกรม catstradamus ได้เลยนะจ้า

emo7

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply