ไต้หวันจับคนทำผิดกฎจราจร 349 คดี เพราะเล่น Pokemon GO หลังเปิดแค่ 3 วันเท่านั้น!!?

นับตั้งแต่ Niactic ได้นำเกม Pokemon GO มาเปิดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา เกมดังกล่าวก็กลายเป็นกระแสสุดฮิตไปทั่วทุกมุมเมืองเลยทีเดียว จนไม่ว่าไปที่ไหน ก็สามารถพบเห็นโปเกมอนเทรนเนอร์ได้เต็มไปหมด

 

CpI2P39XgAAq6O-

 

แต่อย่างไรก็ตาม กลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเล่นเกม Pokemon GO อย่างไม่เหมาะสมจากผู้คนในสังคม โดยเฉพาะการทำผิดกฎจราจร

ซึ่งล่าสุด ทางหน่วยงานตำรวจจราจรในกรุงไทเป ประเทศไต้หวันได้รายงานว่า มีการจับกุมผู้กระทำผิดกฎจราจรเนื่องจากเล่น Pokemon GO แล้วกว่า 349 คดี หลังจากเปิดบริการได้เพียง 3 วันเท่านั้น?

 

pokemongo_taiwan-front

 

โดยตลอดสามวันที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของกรุงไทเปได้จับกุมผู้กระทำผิดได้มากมาย ในจำนวนนี้มีทั้ง ผู้ที่เล่น Pokemon GO ขณะขับรถยนต์, รถจักรยานยนต์, จักรยาน รวมถึงผู้ที่กีดขวางการจราจรเพราะเล่น Pokemon GO อีกด้วย

นอกจากนี้ การรถไฟไต้หวันได้ประกาศห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าไปจับโปเกมอนบริเวณรางรถไฟ หลังมีการพบเห็นผู้เล่น Pokemon GO บางคนเดินเข้ายืนระหว่างรางรถไฟ เพื่อจับโปเกมอน

ล่าสุด นายหลิน ฉวน นายกรัฐมนตรีของไต้หวันได้ออกมาโพสเฟสบุ๊คว่า “จับโปเกมอนหายากให้ได้ทั้งหมด แต่อย่าให้เกิดอุบัติเหตุล่ะ”

 

pokemongo_taiwan

 

ก็ต้องระวังกันให้ดีนะฮะ เหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ เล่นไม่ขับรถ เวลาเดินหาโปเกมอนก็ต้องสอดส่องให้รอบทิศ ล่าสุดมีข่าวว่า มีมิจฉาชีพอาจตั้งจุด Pokestop เพื่อหลอกล่อเหยื่อมาทำมิดีมิร้ายได้

ยกตัวอย่างเช่นขาวที่ทางเว็บไซต์มติชน รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นในเมืองไทยซึ่งอาจจะเป็นการหลอกล่อให้เหล่าเทรนเนอร์หลงไปจับโปเกม่อน แล้วก็ดักทำร้าย

 

Screen Shot 08-09-16 at 11.34 AM

 

โดยทางเจ้าหน้าทีตำรวจได้เข้าตรวจสอบจุด LURE MODULE ของเกม Pokemon GO แห่งหนึ่งบริเวณริมทางรถไฟ ใกล้กับชุมชนวัดสิงห์ ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง พบว่ามีชายฉกรรจ์ 7-8 คนยืนอยู่ และพอชายเหล่านั้นพบเห็นเจ้าหน้าที่ ก็วิ่งแตกฮือหนีกันไปหมด เป็นพฤติกรรมที่น่าสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

ทางตำรวจจึงขอให้ประชาชนระวังตัวไว้ เพราะอาจมีผู้ไม่ประสงค์ดี ทำจุด LURE MODULE หลอกล่อเพื่อไปทำมิดีมิร้ายได้ (แหล่งข่าว)

 

emo (133)

 

ยังไงก็ขอให้ระวังกันให้ดีนะฮะ ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงานเหมียวทุกคน ^^

ที่มา Shanghaiistmatichon

Comments

Leave a Reply