9 เคล็ดลับ สู่การเป็นยอดเทรนเนอร์โดย Nick Johnson ผู้จับโปเกม่อนครบคนแรกของอเมริกา!!!

ถ้าเพื่อนๆ ยังพอจำได้ #จ่าสิบเหมียว เคยนำเสนอเรื่องราวของ Nick Johnson เทรนเนอร์สุดโหด ผู้สามารถจับโปเกม่อนได้ครบ 142 ตัวเป็นคนแรกในอเมริกา!? กันไปแล้ว

ประจวบเหมาะกับตอนนี้ที่เกมนี้ก็เปิดให้เล่นกันในบ้านเราแล้วล่ะ วันนี้เราเลยขอนำเสนอ 9 ทริคเจ๋งๆ จากชายผู้ที่จับโปเกม่อนได้ครบเป็นคนแรก ลองมาดูกันเลยว่าเขาจะมีทักษะอะไรมาบอกเรากันบ้าง!!!

 

1 . เริ่มจากเรื่องง่ายๆ อย่างเช่น ซื้อรองเท้าดีๆ สักคู่ เพราะว่าวันๆ หนึ่งหนุ่มเทรนเนอร์ของเราเดินกว่า 10 กิโลเมตรเลยทีเดียว แถมจากประสบการณ์เขายังแอบบอกว่าการวิ่งเหยาะๆ นั้นดีกว่าการเดินด้วยนะ

(ได้ออกกำลังกายกันแล้วล่ะทีนี้)

1

 

2. ถ้าจะฟักไข่ล่ะก็ วิธีการที่ดีที่สุดคือเดินทางเป็นเส้นตรง (ต้องเดินนะจ๊ะ เพราะขับรถเร็วๆ ไข่จะไม่ฟัก) โดยเกมนี้จะคำนวนจากทิศทางการเดินเป็นเส้นตรงซะส่วนใหญ่ล่ะ

2

 

เพราะฉะนั้นการเดินหมุนเป็นวงอยู่กับที่นั้นจะได้ผลน้อยกว่านะจ๊ะ แถมเสียเวลาอีกด้วย หนุ่มเทรนเนอร์ของเราการันตีมาเลย

3

 

3. ถ้าอยากเลเวลอัพไวๆ ล่ะก็ หาโปเกมอนที่จับง่ายๆ สิ เช่น Pidgey และ Weedle เป็นต้น ที่ใช้ Candy ในการพัฒนาร่างราวๆ 12-25 เท่านั้น กดเลเวลกันมันกระจายเลยล่ะ

4

 

4. และถ้าจะเติมตังซื้ออะไรซักอย่างล่ะก็ ที่ฟักไข่นี่แหละเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดแล้วล่ะ เพราะอันหนึ่งก็ตกอยู่ราวๆ 10 บาทเท่านั้น

5

 

5. แต่ทริคที่สำคัญที่สุดก็คือ หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของคุณซะแล้วทำงานร่วมกันซะเลย เพราะที่จริงแล้วเกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างต้องการสังคมมาก ถ้าหาโปเกมอนตัวไหนไม่เจอล่ะก็ ลองถามเทรนเนอร์ที่ผ่านมาแถวนั้นดูสิ!!!

6

 

เพราะเขาเคยจับเจ้า Dratini หนึ่งในโปเกมอนหายากได้จากการถามเทรนเนอร์ที่บังเอิญผ่านมาแถวนั้นพอดีและชี้เป้าให้เขาล่ะ โชคดีจริงจริ๊งงงง

7

 

6. อย่าลืมเข้าเพจโปเกมอนต่างๆ แล้วกดติดตามไว้ด้วยล่ะ เพราะจะมีทริคใหม่ๆ หรือการชี้เป้าหาพิกัดโปเกมอนดีๆ มาแชร์กันเสมอๆ

8

 

7. อย่าลืมไปเดินเล่นกันที่สวนสาธารณะของเมืองดูล่ะ อย่างของ Johnson เขาไปเดินที่ Central Park อยู่บ่อยๆ เพราะมักจะเป็นสถานที่ซึ่งเหล่าเทรนเนอร์รวมตัวกันล่ะ

ปล. ในภาพคือจัสตินนั่นเอง เล่นด้วยนะเนี่ย ฮร่าา

9

 

และพยายามสังเกตว่าโปเกมอนในตำนานหรือหายากนั้นจะโผล่มาทุกๆ กี่นาที หรือกี่ชั่วโมง นี่แหละเป็นเคล็ดลับที่ทำให้เขาจับโปเกมอนเหล่านั้นได้ล่ะ

10

 

8. การใช้โทรศัพท์สองเครื่องก็เป็นทริคที่ดีเช่นกัน อย่าง Johnson จะเอาโทรศัพท์ของแฟนมาเล่นด้วยเสมอๆ ใช้ราวกับเป็นเรดาร์ ทำให้เขาไม่เคยพลาดที่จะจับโปเกมอนในละแวกเลย!!!

14

 

9. สำหรับเหล่าเทรนเนอร์ที่ทุ่มเทมากๆ ล่ะก็ต้องนี่เลย เกมแผนที่อย่าง Ingress ของค่าย Niantic เช่นกัน เพราะว่า Pokemon Go นั้น อ้างอิงแผนที่มาจากเกมนี้ซะส่วนใหญ่เลยล่ะ

15

 

แล้วมันมีประโยชน์อะไรน่ะเหรอ?? เห็นจุดขาวๆ นั่นไหม ในเกม Ingress นั้นเรียกว่า XM พื้นที่ไหนที่มีจุดนี้เยอะล่ะก็นั่นแหละเป้าหมายของเราเลย!!!

16

 

จุดไหนที่มีโปเกมอนหายากเกิดล่ะก็ เปิดเกม Ingress ขึ้นมาไว้เลย หาจุดหนาแน่นซะ แล้วก็สลับกลับมาที่ตัวเกม Pokemon Go แค่นี้มันก็จะโผล่ขึ้นมาแล้วล่ะ หึหึหึ!!!

17

 

ฮ่าๆๆๆ เห็นแบบนี้แล้วก็รู้สึกว่า กับการเรียนหนูตั้งใจอย่างงี้มั้ยลูก ><

emo13

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply