กลุ่มวัยรุ่น-หน่วยงานรัฐ ร่วมมือกัน เพื่อช่วยเหลือหมา ที่ติดใต้ก้อนคอนกรีตมาเป็นเดือน

ในชีวิตประจำวันพวกเรามักจะพบเจอกับเรื่องราวมากมาย บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่แย่ ซะจนอยากจะร้องไห้ บางครั้งก็พบเจอเรื่องราวดีๆ และเรื่องราวดีๆ เหล่านั้นบางครั้งมันก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเราเองโดยตรง แต่มันก็ช่วยทำให้เรามีความสุขซะจนหัวใจพองโต

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ เป้นเรื่องราวความน่าประทับใจของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่บังเอิญไปได้ยินเสียงของเจ้าหมาร้องหงิงๆ อยู่ในซอกหิน แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่มองผ่านไป ร่วมแรงกันยกก้อนหินก้อนใหญ่เพื่อช่วยมันออกมา

 

กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ออกมาเดินเล่นแถวชายหาด พอผ่านตรงบริเวณที่มีก้อนหินก้อนใหญ่กองทับกันอยู่มากมาย เขาก็ได้ยินเสียงบางอย่างจากข้างในนั้น พวกเขาก็เข้าไปสำรวจในทันที แต่ก็มองไม่เห็นว่ามันคืออะไรกันแน่

1

 

พอลองเข้าไปสำรวจดูดีๆ แล้วก็พบว่ามีเจ้าหมาติดอยู่ข้างในนั้น ซึ่งการที่มันติดอยู่ในนี้ทำให้เป็นจุดที่สังเกตได้ยากมาก คือถ้าโชคไม่ดีจริงๆ มันก็คงต้องติดอยู่ในนั้นและคงต้องตายเพราะขาดน้ำและอาหาร

2

 

แต่ก็ยังมีคนใจดีที่เดินผ่านไปมาสังเกตเห็นกันอยู่บ้างและพวกเขาก็ได้นำน้ำและอาหารมาให้มัน แต่ก็ไม่มีใครสามารถช่วยมันออกมาได้เลย เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้วที่มันต้องติดอยู่ในซอกหินยักษ์นี้ออกไปไหนไม่ได้เลย

กลุ่มวัยรุ่นจึงช่วยกันออกแรงงัดเจ้าก้อนหินยักษ์นี้เพื่อช่วยเหลือเจ้าหมา แต่ก็ทำไม่ได้…

3

 

พวกเขาก็เลยตัดสินใจไปแจ้งหน่วยงานของรัฐ และพวกเขาก็มาพร้อมกับเครื่องจักรขนาดใหญ่ เพื่อมาขนเจ้าก้อนหินยักษ์ออกไป แต่มันก็ยากลำบากพ่อดูเพราะนอกจากจะต้องขนออกไปแล้ว จะต้องคอยระวังไม่ให้กองหินถล่มลงไปทับเจ้าหมาที่ติดอยู่ข้างในอีก

การช่วยเหลือกินเวลาไปถึง 5 วันด้วยกัน จนในที่สุดพวกเขาก็ช่วยมันออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Rook

4

 

ถึงแม้ว่าพวกเอ็งจะพบกับความลำบากแค่ไหน แต่ก็ยังมีผู้คนที่พร้อมจะช่วยเหลือเอ็งตลอดนะเหล่าสัตว์โลกทั้งหลาย ^^

emo13

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply