เพื่อความมันเต็มเปี่ยม นี่คือ 13 เรื่องที่คุณควรรู้และเตรียมตัวก่อนไปดู Suicide Squad!!

หลังจากที่ปล่อยให้ฝั่ง Marvel ทำหนังฮีโร่อยู่นานสองนาน ล่าสุดเรากำลังจะได้ชมหนังจากจักรวาล DC เรื่องใหม่อย่าง Suicide Squad แล้ว บางคนอาจจะคิดว่าเป็นหนังภาคต่อ เป็นหนังรวมวายร้าย หรือคิดว่า “นี่ฉันต้องดูเรื่องอะไรมาก่อนหรือเปล่า?”

วันนี้ #เหมียวฟิ้น เลยรวบรวมเอาข้อมูลสำคัญๆ ที่คุณควรจะรู้ก่อนไปดู Suicide Squad ในโรงภาพยนตร์ รับรองว่าอ่านแล้วสนุก ไม่งงและช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูได้ ว่าแล้วไปลุยกันเลย!!

 

1. อย่างแรกที่คุณต้องรู้ก็คือ นี่ไม่ใช่หนังภาคต่อจาก Batman v Superman หรือต่อจาก Man of Steel นะ มันจะเป็นหนังเดี่ยวๆ เลย เพียงแต่เหตุการณ์ในเรื่องจะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน BvS เท่านั้น ฉะนั้นหากคุณไม่เคยดูเรื่องอะไรมาก่อนเลย คุณก็จะสนุกไปกับหนังเรื่องนี้ได้

Suicide Squad (1)

 

2. Suicide Squad ถูกสร้างมาจากหนังสือการ์ตูน ที่ต้นฉบับถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1959 ซึ่งในตอนนั้นยังไม่ใช่การรวมตัวของเหล่าวายร้าย แต่เป็นการรวมเอาทหารฝีมือดีมาปฏิบัติการเสี่ยงตายต่างๆ แต่ในฉบับหนังจะอ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูน Suicide Squad เวอร์ชั่นรีบูทชุด The New 52 ที่มี Harley Quinn เป็นผู้นำ

Suicide Squad (2)

 

3. ในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็น Joker คนใหม่ที่รับบทโดย Jared Leto ศิลปินร็อคที่เคยได้รับรางวัลออสการ์สาขาสมทบชายมาแล้ว ซึ่งจะเป็นตัวละครคนละแบบกับ Joker ที่ Heath Ledger เคยแสดงเอาไว้เมื่อปี 2008

โดย Jared เลือกที่จะไม่ดูหนัง Batman เวอร์ชั่นก่อนๆ เพื่อที่จะหาแนวทางในการแสดงในแบบของตัวเอง (แถมเขายังเป็น Joker คนแรกที่ไม่มีแผลเป็นที่ปากด้วยนะ)

Suicide Squad (3)

 

4. ในหนังเรื่องนี้จะมีการปรากฏตัวของ Batfleck หรือ Batman รับบทโดย Ben Affleck ที่ต้องโผล่มาในหนังเรื่องนี้ก็เพราะต้องมาคอยจับตาดูการทำงานของเหล่าวายร้าย ที่เขาไม่ค่อยไว้ใจนั่นเอง

Suicide Squad (4)

 

5. ตามคำให้สัมภาษณ์ของ Zack Snyder เขาบอกว่าตัวละครในทีม Suicide Squad จะมีความอาฆาต Batman มาตั้งแต่ต้นเรื่อง (ก็แหงล่ะเพราะพี่แกเป็นคนที่จับเหล่าวายร้ายโยนเข้าคุกนี่) ซึ่งจะสอดคล้องกับเรื่องราวในหนัง BvS ที่ Batman กล่าวว่าตนเองทำงานเป็น Batman มาอย่างยาวนาน

Suicide Squad (5)

 

6. นี่ถือเป็นการปรากฏตัวของทีม Suicide Squad ครั้งที่ 3 แล้ว ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยโผล่มาในซีรี่ส์ Smallville และ Arrow มาแล้ว แต่หากไม่นับการปรากฏตัวบนจอทีวี ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาจะได้ปรากฏตัวบนจอเงิน

Suicide Squad (6)

 

7. หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad จบลง ทาง Warner ได้เตรียมดึงเอา Margot Robbie กลับมารับบทเป็น Harley Quinn อีกครั้งในหนังเดี่ยวของเธอ (หรืออย่างน้อยก็มีเธอเป็นตัวละครนำ) แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าโปรเจ็คนั้นคืออะไรและจะมาตอนไหน

Suicide Squad (7)

 

8. เหตุการณ์ในหนังเรื่อง Suicide Squad จะเกิดขึ้นในเมือง Midway City ซึ่งตามหนังสือการ์ตูนของ DC แล้ว ที่เมืองแห่งนี้จะเป็นบ้านของตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Hawkman และ Hawkgirl (ที่เคยโผล่มาในซีรี่ส์ The Flash ซีซั่น 2 มาแล้ว) ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เห็นพวกเขาแว้บๆ หรือมีการกล่าวถึงพวกเขาก็ได้นะ

Suicide Squad (8)

 

9. ตามคำบอกเล่าของผู้กำกับ David Ayer บอกว่าคนดูจะได้เห็น Batman ในมุมมองที่แตกต่างไปจากในหนังเรื่องอื่นๆ คุณจะได้เห็นความดาร์กและความร้ายกาจที่เพิ่มขึ้นจากมุมมองของฝั่งวายร้าย

Suicide Squad (9)

 

10. นี่จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของจักรวาล DCEU (จักรวาลหนังของ DC) และเป็นหนังเรื่องแรก ที่มีการปรากฏตัวของ Batman ในหนังเรื่องอื่นๆ (Batman ไม่เคยปรากฏตัวในหนังเรื่องอื่นเลยนอกจากหนังของตัวเอง)

Suicide Squad (10)

 

11. ทีม Suicide Squad จะทำงานภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลอย่างลับๆ เพื่อแลกกับอิสระภาพของพวกเขาเอง หากพลาดก็แค่ตาย

Suicide Squad (11)

 

12. ในหนังเรื่องนี้ Joker จะไม่ได้อยู่ในทีมของ Suicide Squad แต่เขาคือหนึ่งในวายร้ายที่ทางรัฐบาลสหรัฐ หวังจะส่ง Suicide Squad มารับมือกับเขา โดยการส่ง Harley Quinn ไปรับหน้าแทน เราจึงจะได้เห็นพวกเขาทั้งสองเข้าฉากด้วยกันหรืออาจจะมีความรักปนไปบ้าง (แต่ก็คงเป็นแบบที่ Joker จะแสดงออกล่ะนะ)

Suicide Squad (12)

 

13. ในหนังเรื่องนี้จะเน้นให้ตัวละคร Harley Quinn และ Joker เป็นตัวละครเด่นของเรื่อง และเราจะได้เห็น Harley Quinn ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะกลายเป็นวายร้าย นี่เกือบจะเป็นหนังของเธอเลยก็ว่าได้

Suicide Squad (13)

 

แค่นี้คุณก็พร้อมสำหรับ Suicide Squad ที่กำลังจะฉายในบ้านเราวันที่ 4 สิงหาคมนี้แล้วล่ะ

emo (114)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

แหล่งข้อมูล JUST ดู IT. , imdb , shortlist

Comments

Leave a Reply