อะจึ๋ยยยย!! 20 สถานที่หลอนและลึกลับของโลกใบนี้ แค่เห็นภาพก็ทำเอาขนลุกได้แล้ว

ในโลกนี้เต็มไปด้วยสถานที่มากมายที่เราไม่เคยไป บางที่เราก็ใฝ่ฝันอยากไปสักครั้งในชีวิต แต่กับบางที่เราแทบไม่อยากเหยียบเข้าไปเลย โดยเฉพาะสถานที่สุดหลอนที่จะพาไปดูในวันนี้

โดยสถานที่เหล่านี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งน่ากลัวที่สุดในโลก และเต็มไปด้วยเรื่องราวชวนขนลุก จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

(อาจจะมีภาพรุนแรงหรือหลอนนิดหน่อย ทำใจให้พร้อมด้วยนะจ๊ะ)

1. สถานีรถไฟร้างแห่งเมือง Cincinnati รัฐโอไฮโอ

มีการพยายามที่จะสร้างระบบรถไฟใต้ดินและระบบรางในเมือง แต่การระดมทุนมีปัญหาในยุค 90 ในขณะที่สร้างเสร็จไปกว่าครึ่งแล้ว ที่นี่จึงถูกปล่อยทิ้งร้างในสภาพเช่นนี้

abandoned-subway-depot-in-cincinnati-imgur

 

2. Akodessewa ตลาดขายหัวลิง

หัวลิงเหล่านี้ถูกนำมาใช้ประกอบพิธีทางศาสนาดั้งเดิม ของประเทศโตโก ดังนั้นลิงที่นี่จึงถูกฆ่าจำนวนมาก (อาจจะดูรุนแรง แต่เป็นความเชื่อและประเพณีของคนในท้องถิ่น)

akodessewa-market

 

3. ป่า Aokigahara ประเทศญี่ปุ่น

ดูแล้วอาจจะดูเหมือนป่าทั่วๆ ไป แต่จริงๆ แล้วมันเป็นป่าที่ใช่สำหรับฆ่าตัวตาย และคาดว่าที่มีไม่ต่ำกว่า 100 รายต่อปี โดยไม่มีใครห้ามได้ เพราะไม่รู้ว่าคนที่จะมาฆ่าตัวตายนั้น จะมาเมื่อไร ตอนไหน อย่างไร…

aokigahara-forest-aka-the-suicide-forest-imgur

 

4. โรงพยาบาลทหารเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

เดิมนั้นใช้เป็นสถานที่รักษาทหาร แต่เมื่อค่าใช้จ่ายสูงมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ต้องปิดตัวลง และมีการเล่าลือในตำนานว่า ยังมีผู้ป่วยอีก 2-3 รายที่ยังอยู่ที่นี่ ไม่ยอมไปไหน ทำให้กลายเป็นสถานที่น่ากลัวขึ้นมาทีเดียว

cambridge-military-hospital

 

5. เนินไม้กางเขน ที่ลิทัวเนีย

ไม้กางเขนเหล่านี้ถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่เป็นเวลากว่า 150 ปีแล้ว และถูกทำลายไปหลายครั้งในช่วงโซเวียตเข้าปกครอง แต่ผู้ที่มีความศรัทธาก็ได้นำไม้กางเกงกลับมาไว้ที่เดิมอีกโดยเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้ที่จากไปในสงคราม

girl-playing-the-hill-of-crosses-imgur

 

7. โรงแรมแกรนด์ Prishtina ภูมิภาคโคโซโว

เดิมเป็นโรงแรมหรุหราอลังการ แต่เมื่อมีสงครามบอลข่านในปี 1990 ผู้ก่อการร้ายได้ใช้ที่แห่งนี้เป็นที่ทรมานและสังหารตัวประกันของพวกเขา

grand_hotel_prishtina

 

8. หน้าผาโลงศพ ที่ Sagada ประเทศฟิลิปปินส์

ด้วยลักษณะเส้นทางที่สูงชันแบบนี้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีคนตายบ่อยมาก ตำนานเล่าว่าญาติๆ ของผู้ตายก็เลยเอาโลงศพมาแขวนไว้ที่ผาแห่งนี้ โดยเชื่อว่าพวกเค้าจะใกล้กับสวรรค์มากขึ้น

hanging-coffins

 

9. เกาะ Hashima ประเทศญี่ปุ่น

เกาะร้างนอกชายฝั่งของนางาซากิ ซึ่งมีบ้านเรือนมากกว่า 5,000 หลัง และเป็นสถานที่สำคัญของการทำอุตสาหกรรมถ่านหิน จนภายหลังถูกทิ้งร้าง และกลายเป็นสถานที่ร่ำลือถึงความหลอน แต่ก็ยังมีทัวร์พาไปเยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์นี้อยู่ตลอด

hashima-island

 

10. ศุนย์บัญชาการลับของพรรคคอมมิวนิสต์ ประเทศบัลแกเรีย

ที่แห่งนี้ซ่อนอยู่ที่เทือกเขาบอลข่าน ซึ่งปัจจุบันถูกปล่อยทิ้งร้างเอาไว้

house-of-the-bulgarian-communist-party-imgur

 

11. เกาะแห่งตุ๊กตา ประเทศเม็กซิโก

เกาะแห่งนี้ได้มีคนน้ำตุ๊กตาจำนวนมากมาทิ้งไว้เป็นเวลากว่า 50 ปีแล้ว และยังมีเรื่องเล่าแห่งความหลอนว่า เคยมีคนเห็นเด็กผู้หญิงเดินไปเดินมาในตอนกลางคืนอีกด้วย

island-of-the-dolls-in-mexico

 

12. ปราสาทลีป ประเทศไอร์แลนด์

มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับที่นี่มากว่า 500 ปีแล้วว่า พี่น้องตระกูลหนึ่งที่ได้ครองปราสาทแห่งนี้ เกิดผิดใจกันเพราะต้องการอำนาจ ทำให้พวกเค้าสู้กันเอง จนทำให้หนึ่งในพี่น้องของเขาที่เป็นนักบวชเสียชีวิตต่อหน้าทุกคน

leap-castle

 

13. ป้อมกลางทะเล Maunsell

อังกฤษสร้างป้อมเหล่านี้ในใจกลางของทะเลเหนือ  เพื่อที่จะยับยั้งการรุกรานของนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และปลูกปล่อยไว้แบบนี้จนถึงปัจจุบัน

maunsell-sea-forts-imgur

 

14. สวนพิษที่ Alwick ประเทศอังกฤษ

เป็นที่ที่เต็มไปด้วย พืชมีพิษ หากใครสูดดมเข้าไปอาจถึงตายได้ โดยเจ้าของสวนบอกว่า พืชเหล่านี้ปลูกเพื่อใช้ในการศึกษาโรคเท่านั้น (อ่านเรื่องราวของสวนพิษแห่งนี้ได้ที่นี่)

poison-garden

 

15. สวนสนุกร้าง Pripyat ประเทศยูเครน

แต่เดิมนั้น เมืองนี้มีคนอาศัยอยู่ถึง 50,000 คน และสวนสนุกแห่งก็เป็นสถานที่ที่มีคนมาเที่ยวอย่างหนาแน่นตลอด แต่แล้วพวกเค้าก็ต้องอพยพออกไป เพราะว่าภัยพิบัติจากนิวเคลียร์เชอร์โนบิล

pripyat

16. เรือนจำ West Virginia

เรือนจำแห่งนี้ เป็นที่ที่เคยประหารนักโทษมากกว่า 100 ราย ปัจจุบันปิดการใช้งานแล้ว

wv-state-penitentary

 

17. โรงพยายาล Beelitz-Heilstätten ประเทศเยอมนี

โรงพยาบาลแห่งนี้เคยเป็นที่ที่ใช้รักษาฮิตเลอร์มาก่อนด้วย

red-army-hospital

 

18. โรงแรม Roosevelt เมืองลอสแองเจลิส

ที่นี่ถูกขนานนามว่าเป็นโรงแรมผีสิง เพราะมีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นที่นี่นับไม่ถ้วน และยังมีคนบอกว่าเคยเห็นดาราสาว Marilyn Monroe กลับมาที่ห้องตัวเองบ่อยๆ ด้วย

roosevelt-hotel-hollywood-los-angeles-california-imgur

 

19. Poveglia ประเทศอิตาลี

รู้จักในนาม “เกาะแห่งภัยพิบัติ” เพราะในอดีตนันเคยเป็นที่ที่กักกันผู้ที่ป่วยเป็นโรคระบาดจำนวน 160,000 คนในปี 1793-1814 มีหลายคนตายที่นี่ แต่ก็มีบางคนที่ได้กลับบ้าน และฆ่าตัวตายในที่สุด โดยพวกเค้าว่าถูกผีจากเกาะแห่งนี้ตามหลอกหลอน

sanctuary-of-tophet

 

20. โบสถ์เซนต์จอร์จ ที่สาธารณรัฐเช็ก

เนื่องจากที่นี่เป็นโบสถ์ร้าง ศิลปินคนหนึ่งเกิดไอเดียอยากทำให้ที่แห่งกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการนำหุ่นมานั่งเหมือนคนอยู่ในนี้จริงๆ เห็นหลอนแบบนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนเข้ามาเที่ยวชมที่นี่ไม่น้อยเลยเหมือนกัน

st-georges-church

 

 ยึ๋ยยยย มีใครอยากไปเนี่ย แค่ดูรูปยังหลอนเลย

emo (141)

ที่มา geeksvip

Comments

Leave a Reply