ร้านอาหารญี่ปุ่นคิดค้น “โคล่าจากข้าว” สีขาวๆ รสหวานๆ แต่โอ้ว มันขายแค่ในญี่ปุ่น!!

ถ้าจะพูดถึงเครื่องดื่มโคล่า ทุกคนน่าจะเห็นภาพของเครื่องดื่มสีดำๆ รสชาติหวานซ่า กินกับอาหารช่วยเพิ่มความอร่อยและสดชื่น แต่ถ้า#เหมียวฟิ้นจะบอกคุณว่าโคล่าไม่จำเป็นต้องเป็นสีดำอย่างเดียว แต่มีสีขาวแถมทำมาจากข้าวด้วย คุณจะเชื่อเราหรือเปล่า?

3cbd4ffaf3337aa29293e62e871b5017_large

 

วันนี้เราจะพาคุณไปชมเครื่องดื่มสุดพิเศษจากร้านอาหารจากญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Kura Zushi กัน ที่ร้านอาหารแห่งนี้เป็นร้านซูชิสายพานที่เปิดทำการมานานนับ 10 ปี ซึ่งแน่นอนว่าวัตถุดิบที่พวกเขาเชี่ยวชาญและคุ้นเคยมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ข้าว

2

 

แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็อยากจะต่อยอดให้กับข้าว ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของพวกเขา ด้วยการนำมันมาทำเป็นโคล่าที่ชื่อว่า Shari Cola สูตรลับเฉพาะที่มีแค่ที่ร้านของพวกเขาเท่านั้น

ด้วยความพยายามที่จะสร้างเครื่องดื่มที่ไม่ซ้ำใคร ทางร้านจึงนำข้าวมอลต์ที่ปลูกในญี่ปุ่นมาหมัก การหมักนั้นจะช่วยเพิ่มรสชาติหวานๆ แถมยังมีการเติมน้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความสดชื่น

1

 

อันที่จริงแล้วเครื่องดื่มโคล่าข้าวนั้น ดัดแปลงมาจากเครื่องดื่ม Amazake ที่มีชื่อเสียงของเมืองเกียวโตอีกทีหนึ่ง ซึ่งทำมาจากข้าวมอล์ทเหมือนกัน

ในอดีตนั้นเครื่องดื่มชนิดนี้จะเป็นที่นิยมมากในหน้าร้อน เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน และให้กรดอะมิโน 9 ชนิด ที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้

3

 

หากคุณอยากจะลองชิมเครื่องดื่ม Shari Cola ล่ะก็ อาจจะต้องใช้วิทยายุทธนิดนึง เพราะมันมีขายเฉพาะที่ร้าน Kura Zushi ในเกียวโตเท่านั้น ราคาอยู่ที่แก้วละ 65 บาท (ใครได้ไปแถวๆ นั้นฝากซื้อมาให้ #เหมียวฟิ้นสัก 2 แก้วสิ)

emo (152)

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply