ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ใช้ ‘ถุงผ้า’ ทำกายภาพบำบัดให้เจ้าแกะน้อย จนมันกลับมาเดินได้อีกครั้ง!!

ปัจจุบันมีองค์กรอาสาที่จะรับเลี้ยงและดูแลเหล่าสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งทั้งหลายให้มีชีวิตที่ดี พวกเขาเล็งเห็นว่าชีวิตทุกชีวิตไม่ควรอยู่อย่างยากไร้ ควรได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี

และหนึ่งในองค์กรที่ทำหน้าที่นี้มาอย่างยาวนานนั่นก็คือศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Edgar’s Mission ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2003 พวกเขาดำเนินการช่วยเหลือเหล่าสัตว์ในฟาร์มที่ถูกทอดทิ้งอย่างเช่น วัว หมู แกะ และแพะ มาอย่างยาวนาน

 

ล่าสุดพวกเขาก็รับเจ้าแกะน้อยตัวนี้เข้ามาดูแล เจ้า Soda Pop นั้นไม่สามารถเดินได้ และพวกเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะช่วยมันอย่างไรดี

1

 

เจ้าหน้าที่ก็เลยตัดสินใจที่ใช้ ‘ถุงผ้าช็อปปิ้ง’ เพื่อทำการกายภาพบำบัด ช่วยฝึกให้มันเดิน

2

 

แน่นอนว่าในช่วงแรกๆ นั้นมันอาจจะดูลำบาก ทุลักทุเลไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ

3

 

หลังจากผ่านไป 2 วันแรก เจ้า Soda Pop ก็เริ่มเรียนรู้ที่จะเดินได้ขึ้นมาหน่อยนึงแล้ว แต่ก็ยังต้องพึ่งพาถุงผ้าอยู่ดี

4

 

พวกเขาทำกายภาพบำบัดให้กับมันอย่างสม่ำเสมอ และแน่นอนว่าเจ้า Soda Pop เอง ก็พยายามเพื่อที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้งเหมือนกัน

5

 

ในที่สุดหลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ เจ้า Soda Pop ก็สามารถเดินได้โดยไม่ต้องใช้ถุงผ้าแล้วล่ะ และที่สำคัญดูเหมือนว่ามันจะแฮปปี้สุดๆ ไปเลยนะ ^^

6

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า….

 

เจ้า Soda Pop ไม่ใช่แกะตัวแรกที่หายจากอาการเจ็บป่วยจากถุงผ้าช็อปปิ้ง และที่สำคัญสิ่งที่ช่วยให้เหล่าสัตว์ทั้งหลายหายเป็นปกติ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ในศูนย์ช่วยเหลือแห่งนี้ก็คือบรรยากาศที่อันแสนอบอุ่นที่ทางเจ้าหน้าที่มอบให้กับพวกมัน

ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจอย่างมาก เพราะพวกเขาทำมันด้วยใจรักจริงๆ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากจะสมทบทุนเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับพวกเขา ก็เข้าไปบริจาค ที่นี่ ได้เลยนะจ๊ะ ^^

emo16

ที่มา : Caters TV, viralnova

Comments

Leave a Reply