เด็กชายวัย 14 ปี หลงป่าขณะไปเข้าค่าย แต่ได้ ‘เจ้าหมา’ คอยหาน้ำ-นอนกอด จนรอดชีวิต

มีคนบอกว่า “หมา” คือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ดูท่าแล้วคำกล่าวนี้คงไม่เกินจริงไปนัก เมื่อล่าสุด เจ้าหมาลาบาดอร์ตัวหนึ่ง ได้ช่วยชีวิตเด็กชายวัย 14 ปีที่บังเอิญหลงป่าออกมาได้อย่างปลอดภัย

เรื่องราวเกิดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อเด็กชาย Juan Heriberto Trevino วัย 14 ปี ได้พลัดหลงกับกลุ่มของตนเองระหว่างกิจกรรมเดินป่าในค่ายฤดูร้อนเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตอนแรกเขาพยายามค้นหาทางออกด้วยตนเอง แต่สุดท้ายก็ทำให้หลงยิ่งกว่าเดิม…

 

4

 

ต่อมาเขาก็พบว่า Max เจ้าหมาพันธุ์ลาบาดอร์รีทีฟเวอร์ได้ติดตามเขามาด้วยและมันกลายเป็นเพื่อนคนเดียวของเขา แถมยังมีส่วนช่วยชีวิตให้เขารอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

ในช่วงที่หลงป่านั้น เจ้า Max จะเป็นผู้ตามหาแหล่งน้ำสะอาดให้หนุ่มน้อยได้ดื่ม พอถึงยามดึกเจ้า Max ก็จะคอยให้ความอบอุ่นแก่เด็กชาย เพราะสภาพอากาศในตอนนั้น ค่อนข้างจะหนาวเลยทีเดียว

หลังจากผ่านไป 44 ชั่วโมง ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็พบตัวเด็กชายดังกล่าว พร้อมๆ กับเจ้า Max คอยอยู่ข้างกายไม่ห่าง แม้สภาพร่างกายเขาจะดูเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าไปบ้าง แต่ก็ยังถือว่าสมบูรณ์ดี

 

2

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า “ภูเขาลูกนี้มีป่าค่อนข้างทึบ ฉะนั้นจึงเกิดการหลงป่าขึ้นได้ง่ายมาก โชคดีของเด็กจริงๆ ที่มีหมาตัวนี้อยู่เป็นเพื่อน”

หลังจากปลอดภัยแล้ว ครอบครัวของเด็กชายอยากจะรับเจ้า Max ไปอยู่ด้วย แต่ปรากฏว่ามันเป็นหมาที่มีเจ้าของอยู่แล้ว พวกเขาจึงได้แต่เก็บความทรงจำดีๆ ครั้งนี้เอาไว้เท่านั้น

 

ขอบคุณนะเจ้า Max 🙂

3

 

ที่มา: telegraph

Comments

Leave a Reply