ระวังไว้… คลิปทดลองลักพาตัวเด็ก ด้วยเกม Pokemon Go หลอกไปกันง่ายๆ งี้เลย

ดูจะมีข่าวให้พูดถึงได้ทุกวี่ทุกวันจริงๆ สำหรับเกมมือถือสุดฮิตอย่าง Pokemon Go เกมบนมือถือ ที่ให้ผู้เล่นออกไปตามล่าหาโปเกมอนในโลกจริงๆ ที่มีการผูกระบบไว้กับ GPS จนเกิดเป็นการผจญภัยในโลกเสมือน ที่มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีตามมาเพียบ…

 

00

 

อย่างเช่นเรื่องที่ #เหมียวฟิ้น กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นคลิปการทดลองจากช่องยูทูบ AreWeFamousNow โดยพิธีที่ชื่อว่านาย Karimy

เขาได้ทำคลิปการทดลองทางสังคม โดยแอบเข้าไปตีเนียนคุยกับเด็กๆ ที่ออกมาจับโปเกม่อนยามค่ำคืน แล้วหลอกล่อให้พวกเขาเดินตามไปในที่เปลี่ยวๆ เพื่อดูว่าเด็กๆ จะยอมไปกับคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่กี่วินาทีหรือเปล่า?

 

KIDNAPPING EXPERIMENT (1)

 

รายแรกเป็นเด็กผู้ชายออกมาเดินทางสวนสาธารณะตอนกลางคืน พ่อหนุ่ม Karimy ก็เลยเดินเข้าไปหา ทำทีเป็นชวนคุยว่ามาทำอะไรที่นี่มืดๆ ค่ำๆ คนเดียว?

พอเด็กตอบว่ามาตามล่าหาโปเกม่อน เขาก็เลยบอกว่ามีโปเกม่อนเทพๆ อยู่ตรงมุมโน้น เราลองเดินไปดูกันไหม? ปรากฏว่าเด็กชายไม่มีท่าขัดขืน เดินไปด้วยหน้าตาเฉย!

 

KIDNAPPING EXPERIMENT (2)

 

พ่อหนุ่มเห็นท่าไม่ดี เลยบอกให้เด็กชายหยุดก่อน แล้วเตือนสติว่า “นี่เอาจริงดิ? นายกำลังจะเดินไปที่มืดๆ ฉันคนแปลกหน้าอย่างฉันเนี่ยนะ? นายยังไม่ทันรู้จักฉันเลย” จากนั้นก็โทรศัพท์เรียกให้พ่อของเขามาตามลูกชายกลับบ้าน

 

KIDNAPPING EXPERIMENT (3)

 

เมื่อพ่อของเขามาถึง ก็เป็นอันโมโห เพราะลูกชายเล่นออกมาเดินคนเดียวในที่เปลี่ยวๆ จากนั้นก็ต่อว่าลูกชายชุดใหญ่ด้วยความเป็นห่วง หากเขาหายตัวไปขึ้นมาคงจะต้องเดือดร้อนกันแน่ๆ ก่อนจะสวมกอดกับลูกชายและบอกว่าเขารักลูกชายมากแค่ไหน

 

KIDNAPPING EXPERIMENT (4)

 

ส่วนรายนี้ ออกมานั่งอยู่บริเวณสะพานลอยและนั่งเล่น Pokemon Go อยู่นาน พ่อหนุ่มเลยตีเนียนไปคุยด้วยและโชว์ให้เด็กชายเห็นว่าเขาเองก็เล่นเกมนี้เหมือนกัน จากนั้นก็ตบท้ายด้วยมุกชวนออกไปตามหาโปเกม่อนเทพด้วยกัน

 

KIDNAPPING EXPERIMENT (5)

 

และเขาก็ยอมเดินไปด้วยแต่โดยดี!?

KIDNAPPING EXPERIMENT (6)

 

ลองชมคลิปการทดลองทางสังคมด้วยเกม Pokemon Go กันเลย

 

เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา กรมตำรวจ FBI ของสหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับกรณีเด็กหายว่า มีเด็กกว่า 44% ของเด็กที่หายตัวไป จะเสียชีวิตใน 1 ชั่วโมง

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือ หากลูกของคุณหายตัวไปครบ 24 ชั่วโมง มีโอกาสสูงถึง 96% ที่เขาจะถูกฆ่าไปแล้ว นั่นหมายความว่าคดีการลักพาตัวเด็กนั้นถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากๆ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณพ่อของเด็กในคลิปถึงร้องไห้เมื่อได้เจอลูกชาย

 

KIDNAPPING EXPERIMENT (7)

 

ดูแล้วก็แอบรู้สึกใจหายเล็กๆ ที่เด็กแต่ละคนนั้นยอมเชื่อใจคนแปลกหน้าได้อย่างง่ายดาย เพียงเพราะอีกฝ่ายพูดถึงเรื่องเกมที่ตัวเองสนใจ #เหมียวฟิ้น ไม่ได้โทษเกมนะ เพราะตัวเกมไม่ผิดอะไร มันอยู่ที่ผู้เล่นมากกว่า เพราะโลกนี้ไม่ได้สวยงามเสมอไป ทุกๆ แห่งที่เราเดินผ่านนั้นไม่ได้เต็มไปด้วยดอกลาเวนเดอร์

ต้องฝากเตือนไปยังพ่อแม่ชาวไทยให้ระวังลูกๆ ของพวกคุณไว้ให้ดี เพราะในอีกไม่นานเกมนี้ก็จะเปิดตัวในไทยเช่นกัน และอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกๆ ของคุณได้ ยังไงแล้วอย่าปล่อยให้พวกเขาคลาดสายตาเด็ดขาดนะ

emo (130)

ที่มา AreWeFamousNow , komchadluek

Comments

Leave a Reply