เผยอีกด้านของหมู่บ้านสวย ‘ฮัลล์สตัท’ ออสเตรีย กลับมีบ้านที่เต็มไปด้วย “โครงกระดูก”!?

ในแต่ละประเทศนั้นมีวิธีการและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ทั้งการดำรงชีวิต อาหารการกิน อาคารบ้านเรือน หรือแม้แต่ตอนตาย…ทั้งโลกก็ยังมีวิธีการจัดการที่แตกต่างกันไป บางที่ใช้การเผา บางที่ใช้การฝัง แต่สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้กลับใช้วิธีที่หลอนยิ่งกว่านั้น

 

0

 

ก่อนหน้านี้เราเคยพาคุณไปเยี่ยมชมหมู่บ้านฮัลล์สตัท ในประเทศออสเตรียมาแล้ว ที่นั่นเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับเทพนิยาย จนทันเดินทางนักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องขอไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

1

 

แต่คุณอาจจะต้องเปลี่ยนใจก็ได้ เมื่อคุณได้ไปเห็น Charnel House สุสานโครงกระดูกของที่นี่ มันมีลักษณะเหมือนบ้านหลังเล็กๆ แต่ภายในนั้นเต็มไปด้วยหัวกะโหลกและโครงกระดูกนับร้อยนับพัน ถูกเก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดี

 

2

 

ตามรายงานบอกว่าสถานที่แห่งนี้มีโครงกระดูกของผู้คนมากถึง 1,200 คน ในทีแรกนั้น ที่นี่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับโครงกระดูก แต่เนื่องจากในช่วงปีค.ศ. 1700 ทางโบสถ์ในละแวกนั้นดันประสบปัญหากับโครงกระดูกล้นสุสาน

ทำให้พวกเขาต้องขุดเอาโครงกระดูกที่ฝังไปแล้วขึ้นมา เพื่อให้มีที่ว่างมากพอที่จะฝังร่างใหม่ๆ ลงไปได้

 

3

 

ในช่วงที่มีการขุดเอาโครงกระดูกเหล่านี้ขึ้นมานั้น ทางครอบครัวของผู้ตายก็ได้นำเอาปากกามาเขียนข้อความลงไปบนกระดูกของบุคคลอันเป็นที่รัก มีทั้งชื่อและวันที่เสียชีวิต รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สื่อถึงความรักที่พวกเขามีร่วมกันด้วย

 

4

 

ในระยะหลังมานี้ ตั้งแต่ช่วงปี 1960 เป็นต้นมา การนำกระดูกไปไว้ในห้องแห่งนี้ดูจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมแล้ว แต่ก็ยังมีโครงกระดูกมาไว้ที่นี่อยู่บ้าง

 

5

 

โดยคนสุดท้ายที่ถูกนำมาไว้ที่นี่คือหญิงสาว ที่มีคำสั่งเสียก่อนตายว่าเธออยากจะมาอยู่ที่นี่ร่วมกับโครงกระดูกอื่นๆ เมื่อเธอเสียชีวิตแล้วญาติๆ ก็เลยพามาตามคำขอ บรึ๋ยยย

 

6

.

7

 

ลองชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

เห็นแล้วขนลุกเหมือนกันนะเนี๊ยะ

emo (144)

ที่มา viralnova , Lasse Antero , Atlas Obscura , Flickr / Jiuguang Wang , Wikimedia Commons , Flickr / weisserstier , Flickr / Mihnea Stanciu , Flickr / François Philipp

Comments

Leave a Reply