เด็กๆ ในซีเรียร่วมถือป้าย ‘โปเกม่อน’ หวังว่าโลกจะสนใจ และช่วยเหลือพวกเขาบ้าง…

ในช่วงที่กระแสเกมส์ Pokemon Go กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมแทบจะทั่วทุกมุมโลกผู้คนต่างก็กำลังสนุกสนานกับการออกเดินทางจับโปเกม่อนของตนเอง สำนักข่าวต่างๆ ก็กลับเต็มไปด้วยเรื่องราวของเกมส์นี้

แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกประเทศหนึ่งที่เด็กๆ ไม่มีโอกาสได้เล่นสนุกสนานเหมือนที่อื่นๆ และถ้าหากใครยังจำเรื่องราวของสงครามในซีเรียได้คงทราบกันดีว่าความสูญเสียหรือผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสงครามครั้งนี้มันยิ่งใหญ่มากโดยเฉพาะกับชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่

ถึงแม้เวลาจะผ่านล่วงเลยไปนานแล้วจนคนทั้งโลกแทบจะลืมเรื่องนี้ แต่ผลกระทบของสงครามนั้นยังคงอยู่ไม่เคยจางหายไป…

 

มีเด็กจำนวนมากที่ต้องสูญเสียที่อยู่ ครอบครัว และความสุขในชีวิตไปจากเหตุการณ์สงครามครั้งนี้และพวกเขายังคงต้องการความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน

1 .

2

พวกเขาจึงร่วมกันออกมาถ่ายรูปคู่กับป้ายโปเกม่อนเหล่านี้เพราะเห็นว่าทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับมันเหลือเกิน บางทีนี่อาจเป็นวิธีที่จะมีคนเข้าไปช่วยเหลือพวกเขาบ้าง

3 .

4

เด็กๆ เหล่านี้ล้วนอยู่กระจัดกระจายกันไปภายในส่วนต่างๆ ของประเทศซีเรีย

5 .

6

 

บนกระดาษจะเขียนข้อความระบุย่านที่พวกเขาอาศัยและประโยคที่ว่า “ผมอยู่ที่นี่..ได้โปรดมาช่วยพวกเราด้วย”

7 .

8 .

10

 

รูปภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ขึ้นหลังจากที่มีเหตุการณ์โจมตีทางอากาศในตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของผู้หญิงและเด็กๆ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 50 ราย

9 .

11 .

12

 

เป็นอีกครั้งที่โลกได้สอนให้เรารู้ว่า สงครามไม่เคยสร้างความสงบสุขที่แท้จริงมีแต่จะพลัดพรากมันจากไปเท่านั้น มีคนจำนวนมากที่ต้องเป็นเหยื่อของมันโดยที่พวกเขาอาจไม่รู้เรื่องอะไรเลยก็ได้

สุดท้ายแก๊งแมวเหมียวของเราก็หวังว่าเด็กๆ จะได้รับการดูแลและการช่วยเหลือที่ดีโดยเร็วที่สุด

 

Cn0hBRNWEAAuFDc

 

ที่มา: Independent

Comments

Leave a Reply