‘วิลเดอบีสต์’ เกือบโดนสิงโตจับกิน สุดท้ายคลอเคลียกันมุ้งมิ้ง และจากไปแบบงงๆ!?

เมื่อมีการล่าเกิดขึ้นที่ไหน มักจะจบลงที่ความสูญเสีย เพราะหากนักล่าล่าสัตว์ไม่ได้ตัวมันเองก็จะตายเพราะความหิวโหย แต่ถ้ามันล่าสำเร็จผู้ถูกล่าก็จะต้องตายนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดตามธรรมชาติ เป็นกลไกของมันที่ดำเนินมานับล้านปีแล้ว

แต่เรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้เป็นเรื่องราวของเจ้าสิงโตตัวหนึ่งที่กำลังทำการออกล่าแล้วก็ไปเจอเจ้าตัว Whildebeest (วิลเดอบีสต์) ที่เป็นอาหารสุดโปรดของพวกมัน ปรากฏว่าเจ้าวิลเดอบีสต์ตัวนั้นมีลูกน้อยอยู่หนึ่งตัว เรื่องราวความน่ารักจึงเกิดขึ้น

 

สารคดี Smith Sonian ได้เล่าเหตุการณ์ท่ามกลางการอพยพของฝูงวิลเดอบีสต์นับล้านตัวที่เกิดขึ้นทุกปีในทุกปีจากแทนซาเนียไปเคนยา และจากเคนยากลับมาแทนซาเนีย

 

3

 

ในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็มีเรื่องราวเล็กๆ เกิดขึ้น!! ขณะที่เจ้าสิงโตตัวเมียตัวหนึ่งกำลังออกล่า ในที่สุดมันก็พบเข้ากับเป้าหมายของมัน แต่เจ้าวิลเดอบีสต์ตัวนี้ดันมีลูกน้อยอยู่ซะด้วย

 

10

 

ด้วยความตกใจเจ้าวีลเดอบีสต์ตัวแม่ได้วิ่งหนีออกไปก่อน แต่เหมือนเพิ่งคิดได้ว่าทิ้งลูกตัวเองเอาไว้ จึงกลับมาเพื่อช่วยเหลือลูกมันอีกครั้ง แต่ก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยง

 

8

 

สุดท้ายลูกของมันก็ตกอยู่ในเงื้อมมือของเจ้าสิงโต และในความคิดของเพื่อนๆ ทุกคนก็ต้องคิดว่าเจ้าวิลเดอบีสต์ตัวน้อยต้องโดนกินแหงแก๋เลยใช่มั้ยล่ะ!?

 

9

 

แต่กลับกันเจ้าสิงโตกลับคลอเคลียเจ้าวิลเดอบีสต์น้อยตัวนั้นอย่างเอ็นดู แถมเจ้าวิลเดอบีสต์น้อยก็เล่นด้วยเอาหัวถูพี่สิงโตซะอีกทั้งคู่คลอเคลียกันอยู่นาน จากนั้นเจ้าสิงโตก็ลุกเดินจากไปแบบงงๆ แบบว่า อ้าว มะ ไม่กินแล้วเหรอ?? ฮร่า

 

5

 

และสุดท้ายแม่ของมันก็วิ่งมารับเจ้าวิลเดอบีสต์น้อยกลับเข้ากลุ่มเพื่อทำการอพยพต่อไปอย่างหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นซะงั้น!?

 

6

 

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แหม ไอ้เราก็คิดว่าเจ้าวิลเดอบีสต์น้อยจะไม่รอดแล้วซะอีก เจ้าสิงโตก็เถอะสงสัยจะแอบอู้จากการล่ามาแวะเล่นล่ะมั้ง ฮร่า

emo (137)

ที่มา : viralnovaSmithsonian Channel

Comments

Leave a Reply