ปาฏิหาริย์มีจริง!! เจ้าเหมียวพลัดตกจากตึกสูงสภาพร่อแร่ใกล้ตาย ถูกคนใจดีช่วยไว้จนกลับมาหายดี

ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นมีสกิลการเอาตัวรอดจากการ ‘ตกจากที่สูง’ ได้เป็นอย่างดี นั่นเพราะว่าโครงกระดูของพวกมันนั้นมีความยืดหยุ่นมากกว่ามนุษย์ของเรา จึงทำให้สามารถซึบซับแรงกระแทกได้ดีกว่า

แต่ถ้าหากว่ามันตกจากที่สูงมากๆ ก็อาจจะทำให้มันเกิดอันตรายจนถึงชีวิตได้เช่นกันนะ เช่นเดียวกับเรื่องราวของที่เกิดขึ้นกับเจ้าเหมียวน้อยแสนโชคร้ายตัวนี้ ที่ได้รับอุบัติเหตุพลัดตกจากตึกสูงจนมีสภาพร่อแร่ใกล้ตาย แต่ยังโชคดีที่มีคนใจดีมาช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน

 

emo (137)

 

เรื่องมีอยู่ว่ามีคนเดินไปพบเข้ากับเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่งที่นอนแน่นิ่งสภาพร่อแร่ใกล้ตาย แถมยังหายใจแผ่วเบา ถัดไปใกล้ๆ กันนั้นเป็นตึกที่มีความสูงพอสมควร จึงคิดว่ามันน่าจะตกลงมาจากตึกนั้นแน่ๆ

 

1

 

มนุษย์ผู้นั้นไม่ยอมปล่อยให้เพื่อนร่วมโลกนอนรอเวลาที่จะหมดลมหายใจอย่างสิ้นหวัง เธอเลือกที่จะมอบความช่วยเหลือให้กับมัน ด้วยการพามันกลับไปดูแลรักษาแม้ว่าความหวังที่มันจะมีชีวิตรอดนั้นช่างริบหรี่เหลือเกิน

 

3

 

เธอตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Lazarus หลังจากที่ทำการรักษาผ่านไป 2 วัน มันก็ค่อยๆ ลืมตาขึ้นมา และนั่นก็เป็นเพียงสิ่งเดียวที่มันสามารถทำได้ ณ ตอนนั้น (แต่ก็ถือว่าดีแล้วนะ เพราะดูเหมือนว่ามันจะรอดแล้วล่ะ)

 

2

 

ผ่านไป 3 วัน เจ้าเหมียวมีอาการดีขึ้น สามารถยกหัวขึ้นมาเองได้แล้ว และหลังจากนั้นก็ค่อยๆ ขยับร่างกายส่วนอื่นๆ ตามมา จนในที่สุดมันก็หายดี และกลับมาเดินได้อีกครั้ง (ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สามารถกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม 100% ก็เถอะนะ)

 

Capture

 

ลองไปชมคลิปกาพัฒนาการของเจ้า Lazarus กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

Inspiring story: Kitten given second chance at lifeINSPIRING~ A reason to never give up on your pet.

Posted by Furry Nation Salvation on Saturday, July 9, 2016

 

หากใครไม่เห็นคลิป ก็ให้จิ้มเบาๆ ที่ลิงค์นี้ ได้เลยนะจ๊ะ

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่ายอมแพ้แม้ว่าความหวังจะริบหรี่แค่ไหนก็ตาม เพราะปาฏิหาริย์มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ ยินดีด้วยนะเจ้า Lazarus ^^

emo (140)

ที่มา : viralnovaFurry Nation Salvation

Comments

Leave a Reply