รวม 10 เรื่องราวดีๆ ที่ทำให้แฟนคลับทั้งโลกหลงรักผู้หญิงชื่อ Taylor Swift

แม้ว่าในช่วงนี้จะมีข่าวด้านลบๆ ของ Taylor Swift ออกมาให้เห็นกันบ่อยครั้ง ทั้งเรื่องชีวิตรักของเธอ เรื่องราวดราม่ากับเพื่อนและการทำงานเพลง แต่ก็ต้องบอกเลยว่าในอดีตนั้นเธอเคยทำเรื่องราวดีๆ เอาไว้มากมายนับไม่ถ้วน

วันนี้ #เหมียวฟิ้น จึงถือโอกาสรวบรวม 10 เรื่องราวดีๆ ในอดีตที่ทำให้แฟนคลับทั้งโลกหลงรักผู้หญิงที่ชื่อ Taylor Swift เรามาดูกันดีกว่าว่าเธอเคยทำอะไรให้แฟนๆ ชื่นใจบ้าง?

 

1. Taylor Swift เยี่ยมผู้ป่วยลูคีเมีย

1

 

ในเว็บไซต์ Reddit มีผู้ใช้ชื่อว่า GodIsMerciful เป็นผู้ป่วยปลูกถ่ายกระดูกเพราะว่าเป็นลูคีเมีย ในระหว่างที่เขาเข้ารับการรักษา Taylor Swift ก็ได้แอบไปหาเธอย่างเงียบๆ เพื่อไปเซอร์ไพรส์ ทำเอาปลื้มปิติกันเลยทีเดียว

เมื่อ Taylor หันไปเห็นคีย์บอร์ดในห้องของเธอ เธอจึงขอให้เล่นให้ฟัง เพื่อเธอจะได้ร้องด้วย และแล้วทั้งคู่ก็เริ่มบรรเลงเพลง “Someone Like You” ของ Adele ไปฟังความประทับใจนี้กันเลย

 

ชมคลิปได้ที่นี่เลย

 

2. Taylor Swift ปกป้องสาวอวบ

2

 

ในช่วงต้นเดือนมกราคมปี 2015 Nadia สาวรูปร่างอวบได้ถูกโลกออนไลน์รังแกอย่างหนัก หลังจากที่เธอถ่ายภาพตัวเองให้ดูคล้ายกับภาพจากอัลบั้ม 1989 ของ Taylor Swift และที่เธอทำแบบนั้นก็เพราะอยากแสดงความรักในฐานะแฟนคลับ

 

3

 

ทว่าคนจำนวนมากกลับด่าเธอว่า “พวก Wannabe ฝืนไปเรื่อย ให้เป็นเหมือนดาราดัง” แต่ทันทีที่ Taylor Swift ทราบเรื่องดังกล่าว เธอก็ลุกขึ้นมาปกป้องแฟนคลับคนนี้ทันที

พร้อมเผยแพร่ข้อความว่า “สิ่งที่ Nadia ทำนั้นมันล้ำค่ามาก เธอดูสวย และฉันก็ชอบรูปพวกนี้ ฉะนั้นโปรดอย่าหยุดทำภาพสิ่งครีเอทีฟสร้างสรรค์แบบนี้นะจ๊ะ ฉันจะติดตามอยู่เสมอ”

 

3

 

3. Taylor Swift ปกป้องแฟนคลับ

4

 

Lucy Ashton คือสาวน้อยที่เพิ่งอัพโหลดวีดีโอ หลังจากได้รับของขวัญจาก Taylor Swift (ซึ่งเธอลงทุนห่อเองและเขียนเอง) แต่แล้วก็มีคนเข้ามาคอมเมนท์ต่อว่า “UR UGLY TO BE COMPLETELY HONEST.” หรือถ้าจะให้แปลก็คือหน้าของเธอมันปลวกมากเลยล่ะ

 

5

 

ซึ่งทันทีที่นักเลงคีย์บอร์ดแบบนี้ปรากฏตัวและรังแกสาวน้อยผู้ไร้เดียงสา Taylor Swift ก็ลุกขึ้นมาตอบกลับทันทีว่า “NO, ANONYMOUS. NO.” อีกทั้งเธอยังโพสต์ชมแฟนคลับคนนี้ว่า “อย่าได้สนใจคนพวกนั้น เพราะเธอคือคนที่น่ารักที่เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้”

 

6

 

ชมภาพความประทับใจได้ที่นี่เลย

 

4. Taylor Swift จ่ายเงินให้ลูกเมียนักดับเพลิงที่ประสบอุบัติเหตุ

7

 

ช่วงกลางปี 2015 มีข่าวว่า Taylor Swift ช่วยบริจาคเงินเป็นจำนวน 15,000 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 524,550 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนักดับเพลิงรายหนึ่ง ที่ลูกชายและภรรยาของเขาประสบกับอุบัติเหตุรถชน แต่ไม่สามารถจ่ายค่ารักษาได้

เรื่องราวของนักดับเพลิงจาก Texas นามว่า Aaron Van Riper เขามีภรรยาที่น่ารักและลูกชายอีกหนึ่งคน ใช้ชีวิตตามปกติอย่างมีความสุขจนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุไม่คาดฝันกับครอบครัวของเขา

เขาได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถชน และผู้ประสบเหตุก็คือภรรยาและลูกชายของเขาเอง โดยภรรยาของเขานั้นกระเด็นออกมาจากตัวรถ ส่วนลูกชายของเขาก็ติดอยู่ในซากรถ ไม่สามารถออกมาได้เลย

 

9

 

จนกระทั่งทั้งสองพักรักษาตัวจนมีอาการดีขึ้น สามารถกลับบ้านได้ตามปกติแล้ว แต่สิ่งที่ตามมาก็คือมูลค่าการรักษามหาศาล ทางครอบครัวของ Aaron เองก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ และไม่ได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ด้วย ญาติของเขาก็เลยเปิดระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาให้ทัน

หลังจากที่เปิดระดมทุนมาได้ซักพัก จู่ๆ ก็มีชื่อของศิลปินดังปรากฏอยู่ในรายชื่อผู้ร่วมบริจาคด้วย และชื่อนั้นก็คือ Taylor Swift บริจาคเงินเป็นจำนวน 15,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 505,000 บาท) เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนักดับเพลิงรายนี้ เหมียวขอปรบมือชื่นชมให้กับ Taylor รัวๆ เลยจ้า!!

 

8

 

5. Taylor Swift ปฏิเสธเงินค่าตัว 70 ล้านบาท

10

 

ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2015 เธอก็ได้สร้างเรื่องราวสุดประทับใจอีกเช่นเคย โดยการปฏิเสธเงินค่าตัวถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 70 ล้านบาท ที่มหาเศรษฐีจ้างวานเธอให้ไปร้องเพลงในงานแต่งงานของเขา ในเวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

 

12

 

แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่า การปฏิเสธของเธอในครั้งนี้ จะทำให้เหล่าแฟนๆ และคนทั้งโลก ยิ่งหลงรักเธอมากขึ้นกว่าเดิม เพราะในวันเดียวกันนั้น นักร้องสาวสุดฮอตวัย 25 ปี ได้เลือกไปเข้าร่วมพิธีรับศีลของ ‘Leo’ ลูกชายเพื่อนสนิทที่เพิ่งจะลืมตาดูโลก แถมยังไปช่วยร้องเพลงให้พวกเขาแบบฟรีๆ อีกด้วย

 

11

 

6. Taylor Swift บริจาคเงินช่วยเหลือหลานของแดนซ์เซอร์เพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง

13

 

Kim Toshi Davidson แดนซ์เซอร์ที่ร่วมงานกับ Taylor นั้นมีหลานสาวน่ารักวัย 13 เดือนประสบกับโรคร้ายอย่างมะเร็ง และจะต้องใช้เงินรักษาเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ Taylor รู้ข่าวปุ๊บ เธอก็ได้ทำการบริจาคเงินให้กับหลายสาวของเขาทันทีผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เป็นเงินประมาณ 1,800,000 บาท (50,000 ดอลลาร์)

 

14

 

พร้อมกับฝากข้อความเอาไว้ว่า “หนูน้อย Ayden ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้ร่วมงานกับคุณลุง Toshi ของหนูระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต และเราทุกคนขอร่วมส่งกำลังใจให้ ด้วยรัก จาก Taylor”

ทางด้าน Toshi เองก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกที่มีผ่าน Instagram เอาไว้ว่า “Taylor Swift เปรียบได้เหมือนดั่งนางฟ้า ซึ่งทางครอบครัวของเราก็รู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง เธอมีจิตใจงามมากๆ และมันเป็นของขวัญที่เหมือนพรประทานมาให้”

 

7. Taylor Swift ทำเซอร์ไพรส์แฟนคลับตัวน้อยที่เป็นมะเร็ง

15

 

Delaney Clements สาวน้อยอายุ 13 ปี ป่วยเป็นมะเร็งร้ายแรงอยู่ในรัฐ Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา หนูน้อยชอบ Taylor Swift จนถ่ายคลิปตัวเองเต้นโคฟเวอร์เพลง ‘Shake it Off’ และบอกด้วยว่าอยากเจอเทเลอร์มากๆ

เมื่อ Taylor เห็นเข้าจึงตัดสินใจมาเซอร์ไพรส์เธอที่บ้าน ทำเอาสาวน้อยถึงกับตื่นเต้นตกใจเลยทีเดียว เธอกล่าวว่า “หนูหลับอยู่บนเตียง แม่บอกว่ามีแขกมาหา หนูก็ไม่ได้ตกใจอะไร พอแขกมาปลุก หนูแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะแขกคนนั้นที่ Taylor Swift คนที่หนูอยากเจอมาตลอด”

 

17

 

8. สุนทรพจน์สุดสตรองของ Taylor Swift

18

 

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเธอได้ไปงานประกาศรางวัล Grammy Award และได้รับรางวัล Album of the Year นับเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ถึงสองสมัย

แต่สิ่งที่น่าจับตาที่สุดของเธอก็คือสุนทรพจน์ขณะที่เธอขึ้นไปกล่าวตอนได้รับรางวัล ที่ไม่ได้สื่อถึงเธอเท่านั้น แต่ยังสื่อไปถึงสาวๆ และคนหนุ่มที่กำลังไขว่คว้าและตามหาเส้นทางชีวิตและความสำเร็จจากทั่วโลก

สุนทรพจน์ของเธอมีใจความอยู่ว่า “ฉันอยากจะขอบคุณแฟนๆ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมานี้ รวมถึง Grammy ที่ได้มอบรางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้ให้ฉันอีกครั้ง”

“ในฐานะที่เป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัล Album of the Year ของ Grammy มา 2 สมัย ฉันก็อยากจะส่งผ่านข้อความนี้ไปให้สาวๆ จากทั่วโลกว่า การเดินทางสู่ความสำเร็จของพวกคุณนั้น ไม่ว่าจะด้านไหน จะมีคนที่พยายามมาขัดความความสำเร็จของคุณอยู่”

“หรือแม้กระทั่งมาอ้างความดีความชอบในความสำเร็จหรือชื่อเสียงของคุณ แต่ถ้าคุณสามารถตั้งใจอย่างแน่วแน่ในสิ่งที่คุณทำ และไม่สนใจคนเหล่านี้ได้ล่ะก็ คุณจะประสบความสำเร็จ และคุณก็จะมองไปรอบๆ ตัวแล้วเห็นว่า ที่เรามาอยู่จุดนนี้ได้เป็นเพราะตัวของเราเอง และการสนับสนุนจากคนที่รักเราต่างหาก นั่นคือความรู้สึกที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีได้แล้วล่ะ ขอบคุณทุกๆ คน และขอบคุณช่วงเวลาดีๆ แบบนี้”

 

19

 

9. Taylor Swift มอบเงิน 8.9 ล้านบาทให้ Kesha ใช้ในการต่อสู้คดีกับ Sony

20

 

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีข่าวเกี่ยวกับคดีความของ Kesha กับโปรดิวซ์เซอร์เพลง Dr.Luke และต้นสังกัดอย่าง Sony ในกรณีที่เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ แต่สาว Kesha ก็ต้องร่ำไห้เพราะศาลตัดสินใจเธอแพ้คดี แถมยังต้องทำงานร่วมกับคนที่เธอเกลียดอีก 4 อัลบั้ม

เมื่อได้ฟังคำตัดสินก็ทำให้เธอถึงปล่อยโฮต่อหน้าศาลและนักข่าวที่ไปรอทำข่าวเธออย่างคับคั่ง จากนั้นเหล่าคนดังในวงการก็พากันติดแฮชแท็ก #FreeKesha ล่าสุด Taylor Swift เองก็ได้บริจาคเงินกว่า 250,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 8.9 ล้านบาท เพื่อให้นักร้องสาวเอาไปใช้ต่อสู้คดีด้วย

 

21

 

ทางด้านตัวแทนของ Taylor Swift ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าเธอช่วยสนับสนุน Taylor Swift ได้บริจาคเงินให้ Kesha เป็นจำนวน 250,000 เหรียญ เพื่อช่วยเหลือทางการเงินในด้านใดก็ได้ที่เธอต้องการ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้”

 

10. Taylor Swift ออกมาเยี่ยมเด็กๆ ตามโรงพยาบาลแบบลับๆ

22

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวว่า Taylor Swift ได้ออกเดินทางพร้อมกับกีต้าร์คู่ใจไปเยี่ยมเด็กๆ ในโรงพยาบาล Lady Cilento Children’s Hospital ในเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย (เมืองที่หนุ่ม Tom เดินทางไปถ่ายทำ Thor 3 นั่นแหละ)

สาว Taylor ได้เข้าเยี่ยมเด็กๆ ผู้ป่วยเป็นโรคต่างๆ ทั้งสอนเด็กๆ วาดรูป ถ่ายเซลฟี่กับเด็กๆ หรือแม้กระทั่งหยิบกีต้าร์ขึ้นมาร้องเพลงร่วมกับเด็กๆ ในโรงพยาบาลอย่างสนุกสนานทีเดียว

 

23

 

ตามรายงานบอกว่าการเข้าไปเยี่ยมเด็กๆ ครั้งนี้ เป็นการเข้าไปแบบส่วนตัวมากๆ แทบไม่มีนักข่าวหรือใครรู้ล่วงหน้ามาก่อนเลย

จากนั้นไม่นานทางเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอของ Taylor กำลังนั่งร้องเพลงอยู่กับหนุ่มน้อย Preston ในห้องพักของเขา พร้อมกับข้อความว่า “พวกเรายังซาบซึ้งกับเทย์เลอร์ ที่โรงพยาบาล Lady Cilento Children’s Hospital ที่เธอมาเยี่ยมผู้ป่วยของพวกเราแบบลับๆ เมื่อวานนี้”

“ลองดูคลิปวิดีโอเจ๋งๆ ของ Preston กำลังร้องเพลง Shake It Off กับ Taylor ซิ นายเจ๋งมาก Preston และขอบคุณมากที่ร่วมแบ่งปันคอนเสิร์ตแบบส่วนตัวกับพวกเรานะ Taylor Swift”

 

24

 

ลองชมการร้องเพลงของสาว Taylor ได้ที่นี่เลย

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องดีๆ ที่เธอทำเท่านั้น ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่ไม่ได้หยิบยกมาพูดถึง หรือไม่เคยถูกนำเสนอมาก่อน แต่เราเชื่อว่าแฟนคลับน่าจะรู้กันดีนะว่าเธอเคยทำเรื่องดีๆ อะไรไว้บ้าง

emo (140)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply