ชื่นชมเด็กชาวจีน ทำภารกิจเพิ่มน้ำหนัก 16 กิโลกรัม เพื่อปลูกถ่ายไขกระดูกให้คุณพ่อ

การทดแทนบุญคุณในความหมายของคนทั่วๆ ไป อาจจะนึกถึงการเลี้ยงดูพวกเขา การพาพวกเขาไปพักผ่อน พาไปกินอาหารดีๆ การพาพวกเขาไปเที่ยวในที่ที่อยากไป แต่สำหรับคนบางคนแล้ว ดูจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมากเลยล่ะ

 

1

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว CCTVNews ได้เปิดเผยเรื่องราวภารกิจอันยิ่งใหญ่ของหนุ่มน้อยชาวจีนวัย 8 ขวบที่ชื่อว่าเช่า หยินเผิง จากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ที่ต้องช่วยคุณพ่อที่กำลังป่วยเป็นโรคลูคีเมียในการปลูกถ่ายไขกระดูก

6

 

ตามรายงานบอกว่าเช่า เหล่ย ผู้เป็นพ่อ ได้ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว(หรือลูคีเมีย) ทำให้เขาต้องเข้ารับการปลูกถ่ายไขกระดูกใหม่ และคนเดียวที่จะช่วยเขาได้ก็คือลูกชายแท้ๆ ของเขา

แต่ดันมีปัญหานิดหน่อยตรงที่เช่า เหล่ย เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนก่อนที่อาการจะทรุดหนักไปกว่านี้ บวกกับลูกชายของเขามีน้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยเกินไป หากทำการปลูกถ่ายไขกระดูกอาจจะเป็นอันตรายแก่เขาได้

2

 

เมื่อทราบเงื่อนไขดังกล่าวแล้วเช่า หยินเผิงจึงพยายามขุนตัวเอง กินอาหารเพิ่มน้ำหนักอย่างหนัก แต่ในขณะเดียวกันเขาก็พยายามออกกำลังกายไปด้วย เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงควบคู่กันไป

ในที่สุดเช่า หยินเผิงก็ทำสำเร็จ เขาสามารถเพิ่มน้ำหนักจาก 30 กิโลกรัมเป็น 46.5 กิโลกรัมได้ภายใน 2 เดือน

3

 

การปลูกถ่ายไขกระดูกของทั้งคู่เป็นไปอย่างราบรื่นตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางด้านจาง หลิน ภรรยาของนายเช่า เหล่ย และแม่ของเช่า หยินเผิง ได้แสดงความประทับใจในตัวลูกชายของเธอมากที่มีความกล้าหาญ

ภารกิจต่อไปของหนุ่มน้อยคงจะหนีไม่พ้นการลดน้ำหนักล่ะนะ จากนั้นพ่อของเขาก็สัญญาว่าหลังจากที่ทุกอย่างผ่านพ้นไปแล้วพวกเขาจะไปเที่ยวออสเตรเลียด้วยกัน เช่า หยินเผิงดูจะตื่นเต้นมากที่จะได้เจอกับจิงโจ้ตัวเป็นๆ ล่ะ

5

 

ขอแสดงความชื่นชมกับน้องเช่า หยินเผิงด้วยนะ

ที่สามารถช่วยเหลือคุณพ่อได้ทันเวลา นายยอดมาก

emo (136)

ที่มา CCTVNews

Comments

Leave a Reply