เด็กผู้รอดชีวิตจากสึนามิในอินโดนีเซีย…ตอนนี้กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพตามที่ใฝ่ฝันแล้ว!!

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่กลางมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ปี 2004 ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิพัดโถมเข้าใส่ชายฝั่งของประเทศอินโดนีเซีย สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

ทั้งสิ่งก่อสร้างและชีวิตคนนับหมื่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิในครั้งนั้น และเช่นเดียวกันกับเด็กชายตัวน้อยวัย 7 ขวบที่ชื่อว่า Martunis คนนี้

ในวันเกิดเหตุเขาอาศัยอยู่ที่บ้านใกล้กับชายหาดในจังหวัด Banda Aceh แม่ของเขาและพี่น้องอีกสองคนเสียชีวิตในวันนั้น เขาเป็นคนเดียวที่มีชีวิตรอดและใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบนชายหาดนานกว่า 21 วันจนกระทั่งทีมช่วยเหลือเข้าไปพบ

 

ในวันนั้นเขาสวมใส่ชุดนักฟุตบอลของทีมชาติโปรตุเกส เพราะกำลังจะออกไปเตะฟุตบอลข้างนอกกับเพื่อนๆ

1

 

หลังจากที่สื่อได้เข้าไปสัมภาษณ์เขาว่าทำอย่างไร ถึงเอาชีวิตรอดมาได้ด้วยตัวคนเดียวถึง 21 วัน หนูน้อย Martunis ก็ตอบไปว่า “ผมมีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอล มันก็ทำให้ผมไม่ยอมแพ้และต้องมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้”

 

7

 

เรื่องราวของหนูน้อยคนนี้โด่งดังไปทั่วโลกจนได้ยินไปถึงหูนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกสที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนโลกอย่าง Christiano Ronaldo เขาได้เดินทางมาเยี่ยมหาเจ้าหนู Martunis ถึงที่ ในปี 2005

 

2

 

นอกจากนี้ Christiano Ronaldo ยังตบปากรับคำว่าจะเป็นคนดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนเกี่ยวกับฟุตบอลของเจ้าหนู Martunis ทั้งหมดให้เอง และวันหนึ่งเขาจะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพตามที่เขาใฝ่ฝันอย่างแน่นอน

 

3

 

เวลาผ่านไป 10 ปี เจ้าหนูน้อย Martunis โตเป็นหนุ่ม และที่สำคัญเขาได้รับการเซ็นสัญญาจากทีมยักษ์ใหญ่ในลีคโปรตุเกสอย่าง Sporting Lisbon ให้ร่วมทีมในฐานะนักเตะเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปีเป็นที่เรียบร้อย เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา!! แน่นอนว่าในอนาคตเขาจะมีโอกาสไปฟาดแข้งให้กับทีมหลักอย่างแน่นอน

 

6

 

แหม ชีวิตช่างพลิกผันอะไรขนาดนี้จากเด็กน้อยผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวสูญเสียครอบครัวไป จนตอนนี้เขาเดินมาใกล้ความฝันในวัยเด็กเข้าไปทุกทีแล้ว…

ทั้งนี้ก็ต้องขอชื่นชม Christiano Ronaldo ที่เปรียบได้เลยว่าเป็นพ่อคนที่สองของเขาเลยทีเดียว #เหมียวหง่าว ก็ขอเอาใจช่วยอีกแรงนะ ขอให้นายประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้นะเจ้าหนู ^^

emo (136)

ที่มา : viralnova, goal

Comments

Leave a Reply