เด็กสาวตามจับโปเกมอนจนถูกรถชน โทษว่าเกม ‘Pokemon Go’ ผิด…โดนชาวเน็ตสวนซะยับ!!

หลังจากที่ Pokemon Go เปิดบริการให้มาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งเป็นเรื่องที่ดีและไม่ดี

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว ก็มีข่าวเกี่ยวกับ Pokemon Go มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกเช่นเคย อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนล่ะ ฮร่า

สำนักข่าว NT หรือ Now This ได้เผยเรื่องราวของเด็กหญิง Autumn Daiseroth วัย 15 ปี ที่อาศัยอยู่ในรัฐ Pensylvannia ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะที่กำลังข้ามถนนไฮเวย์เพื่อไปจับโปเกมอน

 

1

 

จากการให้สัมภาษณ์เธอกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของ Pokemon Go ที่ทำให้ตัวเธอต้องประสบอุบัติเหตุรถชน

เด็กหญิงเล่าว่า ขณะนั้นเธอกำลังไปไล่จับโปเกม่อนที่พิพิธภัณฑ์ และเธอก็จับมันได้ด้วย จากนั้นก็เดินกลับมาที่ถนนไฮเวย์

เธอเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋าก่อนที่จะเดินข้ามถนน ทันใดนั้นรถก็พุ่งชนเข้ามาที่ตัวเธออย่างจัง จนทำให้ตัวลอยขึ้นไปบนอากาศ ก่อนที่จะตกลงมากระแทกกับพื้นจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

 

2

 

 

และแม่ของเด็กหญิงก็ออกมาต่อว่าให้เกมนี้อย่างรุนแรงว่าเป็นเกมบ้าบอที่ทำให้เด็กต้องได้รับอุบัติเหตุ “ไม่มีเด็กที่ไหนกล้าไปข้ามถนนไฮเวย์โดยไม่มีสาเหตุหรอก แต่นี่ที่เธอข้ามก็เพราะว่าไปจับโปเกมอนยังไงล่ะ”

 

3

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตำรวจของรัฐ Pensylvannia ก็ได้ออกประกาศเตือนถึงเทรนเนอร์ทั้งหลายแล้วว่าให้เล่นด้วยความระมัดระวัง ควรเงยหน้าขึ้นมามองทางเดินอยู่บ่อยๆ มิเช่นนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุเพราะทางต่างระดับได้ และรวมไปถึงการห้ามเล่นเกมขณะขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในหน้าโหลดก่อนเข้าเกมก็มีข้อความแจ้งเตือนไว้อยู่แล้วด้วยว่า “ให้จำไว้เลยว่าควรตระหนักถึงความปลอดภัยตลอดเวลา และคอยสังเกตสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวด้วย”

 

4

 

ลองไปชมคลิปกันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็ให้จิ้มเบาๆ ที่ลิงค์นี้ นะจ๊ะ

 

หลังจากที่ทางเพจเฟซบุ๊คของสำนักข่าว NT ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอนี้ก็ทำให้มีผู้คนให้ความสนใจมากมาย โดยมียอดไลค์ไปแล้วกว่า 100,000 ไลค์ แชร์ไปแล้วกว่า 330,000 ครั้ง เลยทีเดียว

ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยส่วนมากแล้วก็จะออกไปในทางตำหนิแม่ลูกคู่นี้กันมากกว่า ฮร่า

 

“มันควรจะเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคลมิใช่หรือ? ฉันเดินออกไปอยู่หน้ารถโดยไม่ได้มองดู มันต้องเป็นความผิดของฉันสิ!!”

5

 

“ก่อนจะเริ่มเกมทุกครั้งเค้าก็บอกอยู่ทนโท่แล้วว่าให้นะวัง แต่เธอไม่สนใจมันแล้วก็ถูกรถชน มันเป็นความผิดของเธอแบบเต็มๆ เลยไม่ใช่ความผิดของเกม เกมไม่ได้บอกให้เธอเดินไปจับโปเกมอนบนถนนไฮเวย์ซักหน่อย มันเป็นความผิดของเธอยอมรับมันซะเถอะ”

6

 

“ฉันขอประณามเธอ และแม่ของเธอ ที่กล่าวโทษเกมอยู่นั่นแหละ”

7

 

“ในหน้าจอขณะโหลดเข้าเกมก็บอกอยู่ว่า “ให้สนใจสิ่งที่อยู่รอบตัว” นี่มันไม่ใช่ความผิดของเกม แต่ความการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเธอเองที่ไม่ยอมเก็บโทรศัพท์ไว้ก่อนข้ามถนน”

8

 

“ถ้าเรื่องมันกลายเป็นว่า คนขับรถก็เล่นโปเกมอนโกพยายามที่จะแย่งจับโปเกมอนตัวเดียวกับเด็กโดยไม่ระวังทางจนชนเข้ากับเด็กอย่างจังนี่ฮาเลยนะ แต่เอาจริงๆ แล้วคือเด็กผิดเต็มๆ นั่นแหละ เธอควรจะมีความรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง หยุด มองให้รอบๆ แล้วฟังเสียง ก่อนที่จะข้ามถนนนะหนู”

9

 

แหม่ มีคำเตือนติดไว้ซะทุกที่แบบนี้อ่านซะหน่อยก็ดีนะจ๊ะหนูๆ…แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ก็ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลย ^^

emo (1)

ที่มา : NT

Comments

Leave a Reply