ความเดือดร้อนเมื่อแถวบ้านคุณเป็นที่ ‘ฟาร์มโปเกมอน’ เทรนเนอร์มาวันละเป็นพันคน!!

หลังจากที่ ‘Pokemon Go’ เปิดบริการให้เหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายได้ทำตามความฝันกลายเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ผู้ยิ่งใหญ่ได้ไม่นาน ก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย

และเหตุการณ์นี้ก็เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดีเอาซะเลยเพราะมันสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก จนเดือดร้อนไปถึงตำรวจเลยทีเดียว!!

 

bad_pikachu_by_scorpmanx-d4pnohe

 

เรื่องมีอยู่ว่าที่ Rhodes แถบชานเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของนคร Sydney ในประเทศออสเตรเลีย เป็นที่พักอาศัยของคนจำนวนมากทั้งบ้านและอพาร์ทเม้นท์ต่างๆ มากมาย ผู้คนทั้งหลายใช้ชีวิตกันอยู่อย่างสงบเงียบ ได้พักผ่อนหย่อนใจในที่พักอาศัยของตัวเอง

แต่หลังจากที่ Pokemon Go ได้เปิดให้ใช้บริการ เลห่าเทรนเนอร์ทั้งหลายก็ออกตามล่าหาโปเกมอนกันและก็พบว่าสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ที่มีโปเกมอนหายากเกิดเยอะมากกก!!

และที่สำคัญโปเกมอนแต่ละตัวที่จับได้ที่นี่จะมีค่าพลังต่อสู้ที่สูงมากๆ อีกด้วยเช่นกัน จนได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่ง ‘ฟาร์ม’ โปเกมอนเลยทีเดียว หลังจากนั้นไม่นานเมื่อมีคนมาพบเข้าเรื่อยๆ ก็ทำให้จำนวนเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายหลั่งใหลกันเข้ามาเพื่อที่จะมาจับโปเกมอนหายากกันที่นี่

 

1

 

 

และสาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าสถานที่แห่งนี้มีจุด PokeStop ถึง 3 จุดที่ตัดผ่านกัน นั่นหลายความว่ามันจะต้องมีโปเกมมอนให้จับมากมายมหาศาลเลยล่ะ แน่นอนว่าเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายต้องเดินทางเพื่อที่จะมาจับมันเป็นการเพิ่มเลเวลตัวละครให้กับตัวเอง

โดยผู้คนที่อยู่อาศัยที่นี่เล้าให้ฟังว่าในวันช่วงแรกๆ นั้นมีคนมาประมาณ 100 กว่าคนเท่านั้นเอง แต่หลังจากนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นหลัก 500 จนตอนนี้มากกว่า 1,000 คนแล้ว และแน่นอนว่ามันมีปัญหาแน่นอน

 

2-horz

 

ทั้งในเรื่องของเสียงที่ดังจนผู้อยู่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นต้องเดือดร้อนเพราะว่าเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายผลัดกันมาไม่ซ้ำหน้าเลย ทั้งกลางวันและกลางคืนเป็นอยู่อย่างนี้ทั้งวัน นอกจากนี้ก็ยังมีเสียงรถเข้าออกบริเวณนี้ตลอดเวลา แถมยังมีขยะ ก้นบุหรี่ และถ่มน้ำลาย ทิ้งเรี่ยราดอีกต่างหาก

ในตอนแรกนั้นผู้คนที่อยู่อาศัยแถบนั้นก็คิดว่ามันคงไม่เป็นไร อีกเดี๋ยวมันก็ผ่านไป พวกเขาก็เลยลงมาช่วยกันเก็บกวาดขยะ พร้อมกับเตือนเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายให้ช่วยกันเก็บด้วย แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สนใจเลยแม้แต่น้อย

 

4-horz

 

 

ผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้นเล่าว่า ที่สนามเด็กเล่นในบริเวณนั้นก็ถูกยึดไปเป็นสถานที่ไล่จับโปเกมอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ไม่สามารถไปใช้งานมันได้เลย แม้แต่เด็กๆ ก็ตาม และเพื่อนบ้านของเขาก็เตรียมที่จะทำการย้ายออกหลังจากที่จะครบสัญญาเช่าในสิ้นเดือนนี้ด้วยล่ะ เพราะเขาคิดว่าเหตุการณ์มันมีแต่จะเลวร้ายลงเรื่อยๆ

 

6

 

มีการโทรแจ้งไปยังทางเทศบาลให้มาจัดการกับปัญหานี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สนใจ จนวันหนึ่งมีผู้พักอาศัยทนไม่ไหวก็เลยตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่พอใจเป็นอย่างมาก ด้วยการโยนไข่ และถุงใส่น้ำลงมาจากระเบียงโดนใส่ที่ที่เหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ทั้งหลายกำลังนั่งเล่นเกมกันอยู่

 

และเหตุการณ์แบบนี้มันจะต้องหนักข้อขึ้นอีกแน่นอน Michael Pope ผู้เล่นที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นเล่าว่า “เหตุการณ์ณตอนนั้นมันเหมือนฉากจบที่ยิ่งใหญ่ของเกมเลยล่ะ”

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “และแน่นอนว่าฟังก์ชั่นแลกเปลี่ยนโปเกมอนที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ จะทำให้สถานการณ์ดูแย่ลงกว่านี้อีกแน่นอน นั่นก็เพราะการแลกเปลี่ยนย่อมมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และการจับโปเกมอนหายากและมีค่าพลังต่อสู้สูงก็จะขายได้ราคาดี และที่นี่ก็เต็มไปด้วยโปเกมอนเหล่านั้น”

 

7-horz

 

แต่ตอนนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เล่นบางส่วนที่ไม่ให้ความร่วมมือ ยังคงมาแอบไล่จับโปเกมอนกันอยู่เป็นพักๆ

จนถึงเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจถึงกับขู่ว่าจะทำการปรับเงินเป็นจำนวน 7,000 บาทกับผู้เล่นที่มาอยู่ในบริเวณนี้ในยามวิกาลเลยทีเดียว!!

 

9

 

ซึ่งทางตำรวจเองก็ออกมาชี้แจงว่าพวกเขาได้ตรวจสอบรอบๆ ที่ Rhodes แล้วก็พบว่าตอนนี้ปัญหาการจราจรก็ดีขึ้นแล้ว แต่ปัญหาฝูงชนเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายก็ยังคงมีอยู่ แต่ก็ไม่มากเท่ากันตอนแรกๆ แล้วล่ะ เพราะเหลืออยู่เพียงไม่ถึง 100 คนต่อคืนเท่านั้น

 

และนี่ก็เป็นปัญหาของทางผู้พัฒนาที่จะต้องช่วยกันดำเนินการปรับแก้ไขต่อไป และนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมที่บ้านเราถึงต้องรอไปอย่างไม่มีกำหนด นั่นก็เพราะว่าพวกเขาจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดก่อนที่จะทำการเปิดบริการเพิ่มนั่นเอง

emo (126)

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply