เด็ก 7 ขวบ ทำไฟอุปกรณ์เสริม ให้คนเล่น Pokémon Go ปลอดภัยในยามกลางคืน!!!

ช่วงนี้เรียกได้ว่ากระแสเกม Pokémon Go มาแรงมากๆ หันไปที่ไหนก็มีแต่คนเล่น แต่น่าเสียดายที่ว่าบ้านเรามันยังไม่มาน่ะสิ ทำได้แค่ รอ รอ รอ

ในระหว่างที่บ้านเรากำลังรอ ที่เมืองนอกก็ไปไกลมากๆ แล้ว ทั้งมีการจัดตั้งกลุ่ม รวมไปถึงบางคนก็ทำเรื่องไม่ดีอย่างดักปล้นคนที่ออกตามหาโปเกม่อนตอนดึกอีกด้วย จนมีเด็กชายคนหนึ่งเห็นว่าต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อให้คนเล่นเกมโปเกม่อนได้อย่างปลอดภัย

 

Screen-Shot-2016-07-12-at-7.21.50-AM.png

 

นี่คือ Athen หนูน้อยวัย 7 ขวบ ผู้อยู่เบื้องหลังอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Poke Glo ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะที่ออกไปจับโปเกม่อนตอนดึกๆ

Screen-Shot-2016-07-12-at-7.57.54-AM.png

 

โดยหน้าที่ของ Poke Glo ก็คือเอาไว้สะท้อนแสงเวลามีแสงจากรถยนต์ส่องมา เหมือนไฟท้ายสะท้อนแสงรถจักรยาน แต่เขาก็ทำออกมาเป็นรูปโปเกบอล เพื่อให้เข้ากับธีมเกม

Park

 

จุดเริ่มต้นของการทำสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ก็คือพ่อกับแม่กำลังคุยกันเรื่องความปลอดภัยในการเล่น Pokémon Go ลูกจึงปิ๊งไอเดียขึ้นมา ก็เลยหาตัวสะท้อนแสงมาลองทำ เพราะก่อนหน้านี้ลูกไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปเล่นโดยลำพัง เกรงว่าจะเกิดอันตราย จนสุดท้ายก็ออกมาเป็น Poke Glo อย่างที่เราเห็นกัน

 

ตอนนี้ถือว่า Athen มาไกลมากๆ แต่ยังมีการกังวลว่าทำเป็นรูปโปเกบอลแล้วจะติดเรื่องลิขสิทธิ์ ขณะที่เจ้าหนูก็คิดเรื่องต่อไปแล้วว่าจะทำเป็นแบบริสแบนด์แทน พร้อมกับทำเป็นแบบของจริงไปเลย

Screen-Shot-2016-07-12-at-8.21.10-AM.png

 

อย่างน้อยอายุ 7 ขวบ มีแนวคิดแบบนี้ เชื่อว่าต้องสามารถพัฒนาตนเองขึ้นได้อีกมากในอนาคต และอาจจะเป็นผู้ผลิตสินค้าเจ๋งสุดล้ำ ให้เราได้ใช้งานกันก็ได้นะ… ไม่แน่หรอก!!

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply