Pokemon GO มาแรง ยอดคนใช้เกือบเท่าทวิตเตอร์-หุ้นขึ้นกระจาย-คนเต็มเซ็นทรัลปาร์ก!!

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้กระแสตอบรับจากแฟนๆ โปเกม่อนของเขาแรงจริงๆ นี้แค่เปิดให้ได้เล่นเพียงสามประเทศทั้งนั่นนะครับ สหรัฐอเมริกา ออสเตเรีย นิวซีแลนด์ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา

วันนี้ #เหมียวฟูๆ จะพาเพื่อนชมกระแสตอบรับที่รุนแรงของ ‘Pokémon Go’ บริเวณใจกลางกรุงนิวยอร์ค สวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์กที่เปรียบเสมือนโอเอซิส

 

นี้คือสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ก ในกรุงนิวยอร์ค

Central Park, New York

 

แต่สภาพในตอนนี้…โอ้วโห!!!

screen shot 2016-07-11 at 10.21.11 am

 

รายงานข่าวระบุว่าคนเหล่านี้มาเพื่อรวมกลุ่มกันเล่นเกมเพียงเกมเดียวนั่นเอง…

ใครที่ชมคลิปไม่ได้เข้ามาดูได้ที่นี่

 

ได้เห็นข้อมูลแล้ว เราลองไปดูในส่วนของแง่ธุรกิจกันต่อดีกว่า เพราะงานนี้ทำให้แอพหลายๆ แอพถึงกับสั่นสะเทือนเลยนะ เนื่องจากมันอาจจะมาแย่งเวลาใช้งาน (รวมถึงทำให้คนถือหุ้น Nintendo รวยขึ้นอีกเพียบ)

 

emo (141)

 

เนื่องจากประเด็นที่ได้รับความนิยมที่สูงขึ้น ทำให้ผลประกอบการของ Nintendo Ltd สูงขึ้นตามไปด้วย แม้แต่โซเชียลเน็ตเวิร์คที่ได้รับความนิยมพอตัวอย่าง Tinder ที่อยู่มาก่อน เรียกได้ว่าโดนแซงจนไม่เห็นฝุ่นเลยล่ะ

 

ความนิยมของ Pokemon GO และ Tinder

vs-tinder

 

นอกจากนั้นความนิยมยังเกือบเทียบเท่า Twitter แล้วล่ะสำหรับสถานการณ์ในตอนนี้ โดยเปรียบผู้ออนไลน์ต่อวันของทั้งสองแอพ ก็ได้กราฟที่น่าสนใจออกมา

 

จะเห็นได้ว่าส่วนแบ่งของจำนวนผู้ออนไลน์ต่อวันของ Pokemon เกือบเท่าของ Twitter แล้วนะเนี่ย

v-twitter

 

ต่อไปที่เห็นได้ชัดอีกเรื่องนั้นก็คือ ราคาหุ้นของ Nintendo Ltd หลังการเปิดตัวของเกมส์ Pokemon GO อย่างเป็นทางการที่ทะยานขึ้นสูงถึงกว่า 3,755 จุดหรือคิดเป็น 23% ภายในระยะเวลาอันสั้น

 

กราฟที่พุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด!!!

screen shot 2016-07-10 at 9.09.35 pm

 

และมากไปในด้านเวลาที่เปรียบเทียบกับโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น WhatsApp, Instagram, Snapchat และ Messenger(Facebook) ยังแซงหน้าไปแล้วววว

 

กราฟแท่งส่วนแบ่งด้านเวลาของ Pokemon Go กับ Social Media

time-v-social

 

ต้องบอกได้เลยว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวงการของโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้ ที่ทำให้วิถีชีวิตและงานอดิเรกบางคนอาจจะต้องเปลี่ยนไป ไม่รู้เหมือนกันนะเนี่ยที่จะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นอีก น่าตื่นเต้นดีจริงๆ

emo-sue

ที่มา : businessinside , PokeMon Go , IGIhosT

Comments

Leave a Reply