ชายหนุ่มงง อยู่ดีๆ บ้านของเขากลายเป็น ‘โปเกมอนยิม’ เหล่าเทรนเนอร์มากันเพียบ

จากกระแส Pokemon Go ที่กำลังโด่งดังอยู่ในเวลานี้ ซึ่งก็สร้างความสนุกสนานให้กับเทรนเนอร์ทั้งหลายเป็นอย่างมากเลย ซึ่งแน่นอนว่าก็มีเรื่องแปลกๆ ฮาๆ ออกมาให้เห็นกันรายวันเลยก็ว่าได้

แต่เรื่องที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ต้องขอบอกเลยว่ามันพีคมาก!! ทำเอาซะเรื่องราวก่อนหน้านั้นกลายเป็นเรื่องขี้ปะติ๋วไปเลย จะเป็นอย่างไรนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

ชายคนนี้คือคุณ Boon Sheridan มีอาชีพเป็นดีไซน์เนอร์ เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในรัฐ Massachusetts ประเทศสหรัฐอเมริกา กับภรรยาสุดที่รักและเหล่าเหมียวอีกสองสามตัว

1

 

เมื่อปีก่อนครอบครัวของเขาได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านอันแสนสุขแห่งนี้ ซึ่งบ้านหลังนี้ในอดีตถูกใช้เป็นโบสถ์มาตั้งแต่ปี 1800 แล้ว

คุณ Sheridan เล่าว่า เขาและภรรยาต้องการมองหาบ้านที่มีความเป็นเอกลักษณ์และหลังนี้นี่แหละ ที่ถูกใจเขามากที่สุด!!

 

2

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกม Pokemon Go ก็ได้เปิดบริการ เขาก็เลยลองโหลดแอปฯ มาเพื่อที่จะลองเล่นดูและเมื่อกลับมาถึงที่บ้านก็พบว่ามีสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้น!!

 

3-tile

 

เพราะที่ตั้งของบ้านของเขามันดันขึ้นในเกมว่าเป็น ‘ยิม’ (เป็นสถานที่ที่มีไว้เพื่อให้เทรนเนอร์ทั้งหลายมาท้าประลองกับยิมลีดเดอร์ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของโปเกม่อนของตัวเอง)

ในตอนแรกนั้นเขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เข้าบ้านแล้วพักผ่อนตามปกติ…

 

แต่พอวันรุ่งขึ้นเท่านั้นแหละ!! …เพราะเช้าวันถัดมาเริ่มพบว่ามีคนแปลกหน้าแวะเวียนมาที่หน้าบ้านของเขา

5

 

คนแปลกหน้าเหล่านั้นส่วนมากจะเป็นเด็กวัยรุ่น บางครั้งก็เดินมา ปั่นจักรยานมา หรือกระทั่งขับรถยนต์มาจอดเลยก็มี พอมาถึงพวกเขาก็จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพร้อมกับมองมาที่บ้านของเขาสลับกับมองลงไปที่หน้าจอมือถือ

 

6

 

มีคนมากหน้าหลายตาแวะเวียนมาที่บ้านของเขาทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นอะไรที่หลอนเหมือนกันนะนะเนี่ย

8

 

คุณ Sheridan จึงเกิดความสงสัยว่าเหตุใดจึงเป็นแบบนี้ก็เลยเข้าไปลองหาอ่านใน Pokemon Go Trainer Guidelines ดูก็พบว่าโบสถ์ต่างๆ จะถูกตั้งให้กลายเป็นยิม ‘อ๋ออ มันเป็นแบบนี้นี่เอง!!’ ก็อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้นว่าในอดีตบ้านของเขาเคยเป็นโบสถ์มาก่อน ฮร่า

 

และนี่ก็คือเจ้าของของยิมนี้!! ว้าวววว

10

รู้สึกแปลกๆ แฮะ -*-

“นี่ยิมของฉัน”

“เออแต่นี่บ้านตรู โอเคเรามาเป็นเพื่อนกันดีกว่า” 555+

11

 

จนถึงตอนนี้จากที่เขานับได้มีเหล่าเทรนเนอร์แวะเวียนมาที่บ้านของเขาแล้วกว่า 50 คน แล้วซึ่งมันก็ทำให้เขากังวลว่าเพื่อนบ้านของเขาจะเกิดความรำคาญว่าทำไมมีคนแวะเวียนมาที่บ้านของเขามากมายขนาดนี้

 

12

 

และจากการเข้าไปศึกษาดูในส่วนประกาศสำคัญของเกม Pokemon Go ก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรไว้เกี่ยวกับเรื่องของโลเคชั่น การลบ หรือเพิ่มอะไรเทือกนี้เลย จริงๆ เขาก็ไม่ได้รังเกียจอะไรหรอกนะที่บ้านของเขาจะกลายเป็นโปเกม่อนยิม แต่แวะเวียนกันมาทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

 

13

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าบ้านพี่แกคงจะไม่เหงาอย่างแน่นอน มีคนแปลกหน้าแวะมาเยี่ยมกันทุกวันแบบนี้ คงจะสนุกน่าดู 555+

emo (115)

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply