คนไร้บ้านเดินขอเศษเงินจากกลุ่ม ‘ช่างทาสี’ พวกเขาไม่ให้เงิน แต่จ้างให้ทำงานซะเลย..!!

คนไร้บ้าน หรือ ขอทาน เราคิดยังไงกับพวกเค้ากัน…. ถ้าพวกเค้าเลือกได้ เชื่อว่าบางคนเค้าก็คงอยากทำงานทำการเหมือนเราๆเนี่ย และบางทีโอกาสของคนเราก็ไม่เหมือนกันเนาะ

วันนี้ #เหมียวขี้ส่อง จะพาดูเรื่องราวดีดี ของคนไร้บ้านเนี่ยแหละ คือ เค้าก็เหมือนขอทานทั่วไปที่เดินขอเศษเงินจากคนอื่น แต่สิ่งที่เขาได้รับนั้น บอกเลย มันมีค่ายิ่งกว่าเศษเงินเสียอีก ยังไงละ??

 

emo (147)

 

เรื่องราวนี้เกิดที่ทางตอนเหนือของเมืองแมนเชสเตอร์ โดย Darren Wheatcroft เจ้าของภาพเล่าว่า ‘ชายไร้บ้านคนหนึ่ง เดินขอเงินคนที่ผ่านทั่วๆไป และเขาก็มีท่าทีสุภาพ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับเงิน แต่เขาก็ยังอวยพรให้วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับคนเหล่านั้นด้วย’

JS94331414

 

ต่อมาเขาได้เข้าไปขอเงินจากช่างทาสีคนหนึ่ง ช่างทาสีไม่มีเงินให้ แต่ก็ถามเขาว่า ‘ดื่มน้ำมั้ย?’ ชายไร้บ้านบอกว่า ‘ไม่เป็นไร’ ช่างทาสีคนนี้ก็เลยไปคุยกับเพื่อนร่วมงานว่า ‘เราควรจะให้งานเค้าทำดีมั้ย?’  และเพื่อนๆ ต่างก็เห็นด้วย

จากนั้น พวกเขาก็คุยกันนิดหน่อย แล้วชายไร้บ้านก็วางกระเป๋าลง แล้วหยิบแปรงทาสีขึ้นมาทำงาน

 

JS94331409

 

คนถ่ายภาพยังบอกเพิ่มว่า ชายไร้บ้านดูมีความสุขกับการทำงาน ระหว่างทำงานเค้าก็ได้พูดคุยกับเหล่าช่างทาสีด้วย ผู้คนที่ผ่านไปผ่านก็คุยกับพวกเขาเช่นกัน

เราไม่รู้เลยว่าเขาตกลงค่าจ้างเอาไว้มากน้อยเพียงใด คาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มช่างทาสีร่วมกันแบ่งเงินค่าจ้างวันนั้นคนละนิดละหน่อยให้เขา เพื่อจะได้มีเงินไปซื้ออะไรกินหรือใช้ชีวิตต่อไป… แต่มันก็เป็นเหตุการณ์ที่ให้แง่คิดอะไรหลายๆ อย่างเลยเนอะ

 

emo (136)

บางทีโอกาสอาจจะมีไม่เท่ากันในสังคม คนที่ดูไม่ค่อยดีหรือยากไร้ ถ้าเค้าได้รับโอกาส เค้าก็เหมือนกับเราๆ ทั่วไปนี่แหละเนอะ….

ที่มา manchestereveningnews

Comments

Leave a Reply