หญิงสาวช่วยลูกแมวจรจัดและอัมพาต รักษาให้มันกลับมาเดินได้อีกครั้ง โดยการ ‘นวด’

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของมนุษย์กับแมวเหมียวที่ทำเอาตื้นตันหัวใจเป็นอย่างมาก Carrie เจ้าเหมียวที่ประสบอุบัติเหตุจนสัตวแพทย์เคยกล่าวไว้ว่ามันอาจจะเป็นอัมพาต พิการ และเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต โชคดีที่มันได้เจอกับ Kim Breckon สาววัย 41 ปีที่มาให้ชีวิตใหม่กับมันอีกครั้ง…

Kim ได้ช่วยแม่แมว (บาดเจ็บส่วนขาอย่างหนักจากอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นแมวขาด้วน) และลูกๆ 2 ตัวไว้หลังได้รับอุบัติเหตุจากรถยนต์ ซึ่ง 1 ในลูก 2 ตัวนั้นก็คือ Carrie ที่เธอรับมาเลี้ยงในภายหลัง

 

เธอรับทั้ง 3 ตัวมาดูแล และก็เห็นว่าเริ่มมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ

1

 

แต่วันหนึ่ง Kim ก็เจอเจ้า Carrie นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ขาของมันไม่สามารถขยับได้แม้แต่น้อย ‘เจ้าเหมียวตกลงมาจากตู้เย็นขณะที่ขาของมันยังไม่ค่อยแข็งแรงนัก ทำให้หน้าและส่วนหัวของมันทิ่มใส่พื้น การบาดเจ็บครั้งนั้นทำให้มันเป็นอัมพาตไม่สามารถขยับได้เลย’ เธอกล่าว

พอพาไปหาสัตวแพทย์ หมอก็บอกกับเธอว่าเจ้าเหมียวอาจจะไม่รอดชีวิต เพราะตอนมันกระโดดนั้นส่วนคอและกระดูกสันหลังได้รับการกระทบกระเทือนอย่างมาก แต่ถึงจะรอดชีวิต โอกาสที่จะกลับมาเดินได้ก็มีน้อยสุดๆ

 

แต่กระนั้นเธอก็ไม่ได้ยอมแพ้แม้แต่น้อย

2

 

Kim ไม่อยากจะให้เจ้า Carrie ตกอยู่ในสภาพนี้ และเธอก็ไม่คิดจะยอมแพ้ด้วย หลังจากที่แน่ใจว่าเจ้าเหมียวรอดชีวิต 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เธอก็ไปขอคำแนะนำจากสัตวแพทย์อีกท่าน ซึ่งแนะนำเกี่ยวกับการนวดเพื่อบำบัดเจ้าเหมียวให้กับเธอ

หลังจากนั้นเธอก็ทำตามคำแนะนำที่หมอบอก โดยใช้การนวด บริเวณกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ และแน่นอนตรงกระดูกสันหลังของเจ้าเหมียวด้วย

 

และเชื่อมั้ย ราวๆ 6 สัปดาห์หลังจากนั้น เจ้าเหมียวก็เริ่มสามารถกลับมายืนเต็มอุ้งเท้าของมันได้อีกครั้ง!!?

3

 

ไม่ใช่ว่าเธอจะใจดีเฉพาะกับแมวเท่านั้น แต่ Kim ยังเป็นสมาชิกขององค์กรการกุศล Harvey’s Army ที่คอยให้ความช่วยเหลือสัตว์ และช่วยตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหายในชุมชนของเธอเสมอๆ และนั่นก็คือหนึ่งปัจจัยที่เธอไม่สามารถทิ้งเจ้า Carrie ให้พบกับชะตากรรมที่โหดร้ายเพียงลำพังได้…

‘ครั้งแรกที่เจอแม่ของ Carrie เราไม่รู้ว่าเธอมีลูกๆ อยู่ด้วย แต่พอเราสำรวจดูรอบๆ กลับพบลูกแมวอีกสองตัว กำลังเป็นหวัดอย่างหนัก เรารับมาดูแลและก็อย่างที่เห็น เรื่องราวทั้งหมดก็ได้เกิดขึ้น’ Kim กล่าว

และถ้าใครเป็นห่วงแม่ของเจ้า Carrie ล่ะก็ ไม่ต้องกังวลกันไปนะจ๊ะ เพราะตอนนี้ถึงจะเป็นแมวขาด้วน แต่ก็มีคนรับไปเลี้ยงและดูแลแล้วล่ะ อิอิ

 

ต้องขอบคุณสาวใหญ่ใจดีของเราจริงๆ นะเนี่ย ละหายมาก็อย่าไปซนที่ไหนอีกล่ะเจ้า Carrie!!!

gaming-emo5

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply